เฮ! สุนัขอึดรอดสึนามิ ญี่ปุ่น พบเจ้าของแล้ว

เฮ! สุนัขอึดรอดสึนามิ ญี่ปุ่น พบเจ้าของแล้ว

เฮ! สุนัขอึดรอดสึนามิ ญี่ปุ่น พบเจ้าของแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อญี่ปุ่นตีข่าว สุนัขอึดรอดสึนามิ ลอยอยู่กลางทะเลบนซากหลังคาบ้าน  นาน 3 สัปดาห์ ได้กลับไปหาเจ้าของแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้างสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค เผยว่า น้องหมา ซึ่งได้รับการช่วยชีวิตหลังลอยอยู่กลางทะเลบนซากหลังคาบ้าน ตั้งแต่คลื่นยักษ์สึนามิถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ได้กลับไปหาเจ้าของแล้ว 

นายโทชิโร ซูซูกิ หัวหน้าศูนย์ดูแลสัตว์ในเมืองโตมิยะ จังหวัดมิยางิ เปิดเผยว่า เจ้าของสุนัขที่รับทราบข่าวการช่วยเหลือสุนัขของตนจากการรายงานข่าวของสำนักข่าวเอ็นเอชเค เมื่อวันศุกร์(1 เมย.) กล่าวว่ารู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้พบกับสุนัขของตนอีกครั้งหลังจากที่เหตุพิบัติภัยได้พรากสัตว์เลี้ยงไปจากตนเอง ซึ่งสุนัขอึดตัวนี้ก็กระดิกหางด้วยความดีใจอย่างมากเมื่อพบหน้าเจ้าของ

โดยเจ้าบัน วัย 2 ปี ทั้งเห่าทั้งกระโดดเข้าสู่อ้อมกอดของหญิงวัยกลางคนผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นชาวบ้านในเมืองเคเซนนูมะ จังหวัดมิยางิ เมืองท่าที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากภัยพิบัติแผ่นดินไหว และสึนามิ

       "ฉันจำมันได้ทันทีที่เห็นหน้ามัน ฉันมีความสุขมากที่เห็นมันยังมีสุขภาพดี ฉันอยากจะเลี้ยงมันเมื่อฉันได้มันกลับมา" เจ้าของบันสุนัขอึดกล่าว ขณะที่เจ้าบันเลียหน้าของเธอ

       ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยพิเศษของยามชายฝั่งญี่ปุ่นช่วยน้องหมาเพศเมียสีน้ำตาลตัวนี้ไว้ได้ หลังสังเกตเห็นมันลอยอยู่กลางทะเลบนซากหลังคาบ้าน ห่างจากเมืองเคเซนนูมะไปราว 2 กิโลเมตร ในการกู้ภัยที่ถูกถ่ายทอดออกไปอย่างกว้างขวาง ซึ่งมันต้องไปอาศัยบ้านพักสัตว์ชั่วคราวจนกระทั่งได้พบหน้าเจ้าของในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ปาฏิหาริย์! ญี่ปุ่นพบสุนัขลอยทะเลนาน 3 สัปดาห์

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เฮ! สุนัขอึดรอดสึนามิ ญี่ปุ่น พบเจ้าของแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook