โปรช้างนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ

โปรช้างนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ

โปรช้างนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ได้รับคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ลั่นพร้อมเดินหน้าจัดทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่เอาใจนักกอล์ฟอาชีพไทย

นักกอล์ฟอาชีพที่มีสิทธิ์ลงคะแนน 253 คนเทคะแนนให้โปรช้าง ธงชัย ใจดี อย่างท่วมท้นให้นั่งในตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแทน "บุญชู เรืองกิจ" โดยโปรช้างมือ 2 ของเอเชียเป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวของไทยที่ได้ร่วมการแข่งขันรายการเมเจอร์ครบทั้ง 4 รายการ และมีผลงานโดดเด่นในระดับยูโรเปี้ยนทัวร์จากการคว้าแชมป์ 6 รายการ ซึ่งปีนี้แม้จะมีภารกิจในการเป็นนายกสมาคมแต่ยืนยันไม่กระทบกับการแข่งขันของตนส่วนนโยบายที่ชัดเจนที่สุดภายใต้การนำของโปรช้างคือการเพิ่มสนามแข่งขันให้นักกอล์ฟอาชีพไทยจากเดิม 10 สนาม เป็น 12 สนาม

โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการหาผู้สนับสนุน และประสานงานกับต่างประเทศเพื่อดึงการแข่งขันระดับโคแซงชั่น ลูกผสมระหว่างเอเชี่ยนทัวร์และยูโรเปี้ยนทัวร์มาแข่งในไทย ซึ่งคาดว่าจะมีการเพิ่มเงินรางวัลดึงดูดนักกอล์ฟยิ่งขึ้นนอกจากนั้นโปรช้างยังเน้นนโยบายส่งเสริมนักกอล์ฟดาวรุ่งให้มีโอกาสเข้าถึงผู้ฝึกสอนที่ดีเพื่อยกระดับการแข่งขันอาชีพ ซึ่งโปรช้างพร้อมจะเปิดอบรมด้วยตัวเองอีกทางหนึ่ง ส่วนปัญหาของนักกอล์ฟอาชีพส่วนหนึ่งคืออาการเจ็บป่วย ซึ่งขณะนี้มีโปรกอล์ฟอาวุโสหลายคนที่มีความลำบากเพราะโรคภัยไข้เจ็บ ได้การจัดตั้งกองทุนช่วยนักกอล์ฟยามเจ็บป่วยจึงเป็นโครงการหนึ่งที่โปรช้างให้ความสำคัญและกำลังหาทางก่อตั้งต่อไป

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook