พบกว่าพันศพรอบโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะ ฮีโร่ 50 ตัดใจพลีชีำพ

พบกว่าพันศพรอบโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะ ฮีโร่ 50 ตัดใจพลีชีำพ

พบกว่าพันศพรอบโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะ ฮีโร่ 50 ตัดใจพลีชีำพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่นรายงานกู้ภัยถูกสั่งทิ้งศพรอบฟุกุชิมะ ด้านฮีโร่ฟุกุชิมะ 50 ตัดใจพลีชีพหลังได้รับกัมมันตภาพรังสีสูงในระดับอันตราย 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องถอนตัวออกจากการค้นหาและเก็บกู้ซากศพของผู้ประสบภัยที่อาจจะมีสูงถึง 1,000 ราย ในรัศมีรอบ ๆ โรงไฟฟ้าฟุกุชิมะเพราะได้รับคำสั่งให้ถอนกำลังเกรงได้รับอันตรายจากนิวเคลียร์รั่วไหล

มีรายงานของสำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น ระบุเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง เปิดเผยว่าถูกบังคับให้ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ในการค้นหาเก็บกู้ซากศพของผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวรอบ ๆ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ เป็นการชั่วคราวเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากกัมมันตภาพรังสีที่รั่วไหลในเวลานี้

ทั้งนี้ มีการกล่าวอ้างว่าในพื้นที่ดังกล่าวอาจจะมีร่างผู้เสียชีวิตสูงถึง 1,000 ราย แต่ไม่อาจจะเข้าไปเก็บกู้ได้เพราะว่าระดับความรุนแรงของการรั่วไหล กัมมันตภาพรังสี สูงมาก หลังจากพบว่าพื้นดินในบริเวณดังกล่าว ปนเปื้อนด้วยสารพลูโตเนียม จึงไม่อยากให้เข้าไปสัมผัสกับสารที่รั่วไหล ระหว่างการค้นหาเก็บกู้ศพนั่นเอง

สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นได้มีการสรุป เมื่อเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นปรากฏว่ายอดผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้นเป็น 11,578 ราย และผู้สูญหาย 16,451 ราย รวมถึงมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะยังเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง

ด้านกลุ่มฮีััโร่ฟุกุชิมะ 50 ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่เทคนิค ทหาร และตำรวจดับเพลิง ซึ่งปฏิบัติงานกอบกู้วิกฤตการณ์การแพร่กระจายของสารกัมมันตภาพรังสี ในโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ มีรายงานว่าพวกเขาได้รับสารกัมมันตภาพรังสีมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงระดับอันตรายแล้ว โดยมารดาของคนงานรายรายหนึ่งบอกว่า พวกเขาได้พูดชีวิตของเขาเองและยอมรับว่าโอกาสที่จะเสียชีวิตนั้เป็นไปได้สูงเพราะได้รับสารดังกล่าวมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook