ไคลจ์สเตอร์หวั่นรังสีถอนตัวศึกแพนแปซิฟิก

ไคลจ์สเตอร์หวั่นรังสีถอนตัวศึกแพนแปซิฟิก

ไคลจ์สเตอร์หวั่นรังสีถอนตัวศึกแพนแปซิฟิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

คิม ไคลจ์สเตอร์ นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 2 ของโลก ชาวเบลเยียม หวั่น กัมมันตภาพรังสี ถอนตัวศึกเทนนิสแพน แปซิฟิก โอเพ่น ในกรุงโตเกียว ในเดือนกันยายน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คิม ไคลจ์สเตอร์ นักหวดลูกสักหลาด หมายเลข 2 ของโลก จากเบลเยียม ตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการ แพนแปซิฟิก โอเพ่น ในกรุงโตเกียว เดือนกันยายน นี้ เนื่องจากหวั่นกลัวกัมมันตภาพรังสี รั่วไหลจากเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิถล่ม จนทำให้เกิดระเบิดขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ

ไคลจ์สเตอร์ ชี้แจงการขอถอนตัวผ่านทางเว็บไซต์ ของ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ โดยกล่าวว่า หวังจะกลับไปเล่นที่ประเทศญี่ปุ่น อีกครั้งเมื่อปัญหาทุกอย่างคลี่คลายลงแล้ว และขอให้ชาวญี่ปุ่น มีกำลังใจในการต่อสู้กับวิกฤตินี้ 

ก่อนหน้านี้ ไคลจ์สเตอร์ เคย ทวิตให้กำลังใจชาวญี่ปุ่น ซึ่งประสบเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิถล่ม มาแล้ว เมื่อประมาณ2 สัปดาห์ ก่อน

ขณะเดียวกัน ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ ก็ได้ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฝ่ายจัดการแข่งขันรายการดังกล่าว คำนึงถึงเรื่องสุขภาพ และความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นสำคัญ และมั่นใจว่า ศึก แพนแปซิฟิก โอเพ่น ในเดือนกันยายน จะไม่สร้างความเสี่ยงให้กับนักกีฬา

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook