เผย! ยุบสภา 3 พ.ค. มาร์คลั่นเป็นนายกฯต่อ

เผย! ยุบสภา 3 พ.ค. มาร์คลั่นเป็นนายกฯต่อ

เผย! ยุบสภา 3 พ.ค. มาร์คลั่นเป็นนายกฯต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ เล็งยุบสภา 3 พ.ค.นี้ เตรียมเสนอ ครม. ถ้าผ่านประกาศทันที คาดเลือกตั้ง 26 มิ.ย. ฟุ้งสื่อนอกจะกลับมายืนตรงนี้อีกครั้งในปีหน้า

(22 มี.ค.)เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลถึงความคืบหน้าการประกาศยุบสภาว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้หารือกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับช่วงเวลาที่จะยุบสภา โดยวางโปรแกรมไว้ว่าจะประกาศยุบสภาในวันที่ 3 พ.ค.นี้ หากสถานการณ์และกำหนดวันยุบสภาในวันดังกล่าวไม่มีอะไรมาแทรกแทรง คาดว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. รวมแล้วมีเวลาหาเสียง 53 วัน เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดกรณีการยุบสภาจะต้องกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 60 วัน แต่ไม่น้อยกว่า 45 วัน โดยจะนำเอากรณีการยุบสภาเข้าหารือในที่ประชุม ครม. หาก ครม.เห็นชอบตามเสนอ นายอภิสิทธิ์ ก็จะประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อให้ประชาชนทราบทันที

นอกจากนี้เวลา 19.35 น วันเดียวกันนี้ ที่โรงเรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย จากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ ปาฐกถาจบถึงนโยบายเสร็จแล้วได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวซัก - ถาม โดยประเด็นที่ผู้สื่อข่าวต่างประเทศสนใจ ส่วนใหญ่เป็นประเด็นเรื่องการเลือกตั้ง การแก้กฎหมายเกี่ยวกับการยุบพรรค ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ เป็นต้น ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังได้หยอกล้อระหว่างตอบคำถามด้วยว่าจะกลับมายืนตรงนี้อีกครั้งในปีหน้า

ทั้งมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายเสรี สุวรรณาภานนท์ อดีต สสร. หัวหน้าพรรคประชาสันติ(เปลื่ยนชื่อมาจากพรรคธรรมาธิปัตย์) เปิดเผยภายหลังการประชุมใหญ่สามัญของพรรคว่า ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ได้ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคประชาสันติแล้ว แต่ขณะนี้ยังมีตนเป็นหัวหน้าพรรค และมีนายพันธ์เลิศ ใบหยก เป็นรองหัวหน้าพรรคอยู่ ส่วนการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคถาวร ที่จะมี ร.ต.อ.ปุรุชัย เป็นหัวหน้าพรรค คาดว่า จะเป็นช่วงต้นเดือนเมษายน อย่างไรก็ตามก็ตามพรรคประชาสันติ จะมีการระดมทุนเพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง หลังจากที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เข้ามาทำหน้าที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook