กัดดาฟีประกาศ! ลิเบียพร้อมทำสงครามยืดเยื้อ

กัดดาฟีประกาศ! ลิเบียพร้อมทำสงครามยืดเยื้อ

กัดดาฟีประกาศ! ลิเบียพร้อมทำสงครามยืดเยื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 มี.ค. พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ประกาศว่าชาวลิเบียพร้อมทำสงครามยืดเยื้อและจะกำราบชาติตะวันตกที่โจมตีในลักษณะก่อการร้าย โดยจะไม่ยอมให้ตะวันตกเข้าไปฉกฉวยน้ำมันของลิเบีย

สถานีโทรทัศน์ของรัฐถ่ายทอดเสียงของ พ.อ.กัดดาฟี ที่กล่าวอย่างแข็งกร้าวย้ำว่า จะไม่ยอมแพ้ให้แก่กลุ่มทำสงครามศาสนาที่นำโดยสหรัฐ อังกฤษและฝรั่งเศส สงครามครั้งนี้เป็นสงครามศาสนาต่อต้านชาวมุสลิมโดยเฉพาะชาวลิเบีย ประเทศเหล่านั้นหวังข่มขู่ชาวลิเบีย เป็นเพียงวิธีการของพวกก่อการร้าย แต่ฝ่ายที่จะชนะคือกองกำลังภาคพื้นดินของลิเบียเท่านั้น ประเทศเหล่านั้นจะไม่มีทางชนะและไม่สามารถทำให้ผู้คนยอมแพ้ได้เพราะชาวลิเบียกำลังจับอาวุธและจะตอบโต้กลับหากประเทศเหล่านั้นยังคงรุกรานอย่างไม่เป็นธรรม ชาวลิเบียจะไม่ยอมละทิ้งแผ่นดินเกิด จะไม่ยอมปล่อยให้สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศสหรือกองกำลังใด ๆ ฉกฉวยประโยชน์จากน้ำมันของลิเบีย และพร้อมจะทำสงครามยืดเยื้อ

ส่วนสถานการณ์การสู้รบระหว่างกองกำลังนานาชาติ กับฝ่ายสนับสนุนกัดดาฟี ในประเทศลิเบีย ล่าสุดทหารอเมริกันออกแถลงว่า ขีปนาวุธนำวิถีทำลายระบบป้องกันภัยทางอากาศและอุปกรณ์ป้องกันภัยทางอากาศของลิเบียได้มากกว่า 20 จุด การโจมตีมีขึ้นสองวันหลังจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติผ่านมติโดยได้รับการสนับสนุนจากชาติอาหรับให้ใช้ปฏิบัติการทางทหารป้องกันไม่ให้ลิเบียโจมตีพลเรือน

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชาติตะวันตกทิ้งระเบิดใกล้ บับ อัลอาซิซิยาห์ ซึ่งเป็นกองบัญชาการของกัดดาฟีในกรุงตริโปลี ทำให้กองกำลังลิเบียระดมยิงอากาศยานนานถึง 40 นาที ส่วนสถานีโทรทัศน์ของรัฐแพร่ภาพผู้สนับสนุนกัดดาฟีหลายร้อยคนรวมตัวกันเป็นโล่มนุษย์ที่บับ อัลอาซิซิยาห์ และที่ท่าอากาศยานกรุงตริโปลี ด้านเจ้าหน้าที่ลิเบียเผยว่า ปฏิบัติการของตะวันตกที่เริ่มขึ้นเมื่อเครื่องบินรบฝรั่งเศสเปิดฉากโจมตีเมื่อเวลา 23.45 น. วันเสาร์ตามเวลาในไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 48 คน บาดเจ็บ 150 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ กัดดาฟีประกาศ! ลิเบียพร้อมทำสงครามยืดเยื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook