พท.จ่อฟ้องกลับDSIดำเนินคดีจตุพร

พท.จ่อฟ้องกลับDSIดำเนินคดีจตุพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มีมติให้ดำเนินคดีกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. ฐานความผิด ปลอมเอกสารราชการ และนำเอกสารลับในสำนวนไปเปิดเผย และใส่ร้ายผู้อื่น ภายหลังจากที่ นายจตุพร ได้อภิปรายฯ ในสภา โดยในวันพรุ่งนี้ ตนจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับดีเอสไอ ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมกันนี้ ตนยังมองว่า ขณะนี้รัฐบาลดำเนินการเหมือนนำดีเอสไอ มาเป็นเครื่องมือทางการเมืองอีกด้วย

ส่วนกรณีที่ นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ร้องทุกข์ ต่อ ก.พ.ค. กรณีการถูกย้ายจากอธิบดีกรมการปกครอง ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นั้น มองว่า รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย พยายามแตะถ่วงการดำเนินการ
คืนตำแหน่งให้กับ นายวงศ์ศักดิ์ เพราะเกรงว่าจะกระทบกับการโยกย้ายในตำแหน่งอื่นๆ ที่วางไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการแต่งตั้งข้าราชการที่ไม่เป็นธรรม และการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลชุดนี้

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึง กระแสข่าว กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย และจะเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวผู้นำพรรค เนื่องจาก ต้องรอให้ถึงวันยุบสภา ก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะมีการลงมติว่าใครจะถูกเสนอชื่อเป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศจะยุบสภาในอีก 45 วัน นั้น พรรคจะติดตาม เพื่อไม่ให้เกิดการเซ็นสัญญาทำโครงการใหม่ขึ้นมาอีก เนื่องจากเกรงว่า รัฐบาลที่จะหมดวาระ จะดำเนินโครงการเพื่อตักตวงผลประโยชน์ก่อนออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นแล้ว ทางพรรคฝ่ายค้านจะรวบรวมคำถาม ในกรณีการทุจริตที่รัฐบาลไม่สามารถชี้แจงได้ มาทำเป็นเอกสารแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการแสดงให้ประชาชนเห็นว่า รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศเป็นอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook