หนุ่มคลั่งเผาบ้าน ประชดแม่พาสามีใหม่มาอยู่

หนุ่มคลั่งเผาบ้าน ประชดแม่พาสามีใหม่มาอยู่

หนุ่มคลั่งเผาบ้าน ประชดแม่พาสามีใหม่มาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเมืองโคราชประชดแม่จะพาสามีใหม่มาอยู่ ลงมือเผาบ้านโบราณทำจากไม้มะค่าทองของตัวเอง ตร.ตามจับได้ยังโวยวายเผาบ้านตัวเองผิดตรงไหน

(9 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 8 มี.ค. สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 14 บ้านซับสมบูรณ์ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้โบราณหลังใหญ่ สร้างด้วยไม้มะค่าทอง อายุกว่า 100 ปี เพลิงได้โหมลุกไหม้ จนวอดทั้งหลัง โดยบ้านหลังนี้มีนาง บำเพ็ญ แซ่โล้ว อายุ 61 ปี เป็นเจ้าของ ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เป็นฝีมือของนายสามารถ ขาวสันเทียะ อายุ 41 ปี บุตรชายของนางบำเพ็ญ จึงได้ตามไปควบคุมตัวขณะนั่งดื่มสุราอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งเพื่อมาสอบสวน

เบื้องต้น นายสามารถให้การปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนเผาบ้านตัวเองตามที่ถูกกล่าวหา แต่นางพยงค์ ไฝเพชร อายุ 58 ปี น้าสาวของนายสามารถ อยู่บ้านใกล้กัน ให้การยืนยันว่า เห็นนายสามารถเอาผ้าไปจุดไฟที่เตาแก๊ส แล้วนำมาสุมที่กองเสื้อผ้ากลางบ้าน เพื่อให้ไฟลุกไหม้ ซึ่งตนกับ เพื่อนบ้านอีกหลายคนได้ช่วยกับดับถึง 2 ครั้ง แต่ในครั้งที่ 3 พวกตนเผลอ เพราะคิดว่านายสามารถคงออกจากบ้านไปแล้ว กระทั่งเห็นไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถจะช่วยกันดับได้ ต่อมานายสามารถจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นคนจุดไฟเผาบ้านตัวเอง เนื่องจากไม่อยากให้สามีใหม่ของแม่เข้ามาอยู่ในบ้าน แต่ยังโวยวายว่าเผาบ้านตัวเองผิดตรงไหน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายสามารถไว้ดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงต่อไป ส่วนค่าเสียหายประเมินไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท เนื่องจากเป็นบ้านโบราณสร้างด้วยไม้อย่างดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook