TPL สั่งฟัน พัทยา-ท่าเรือ 7หมื่น แบนนัดเหย้าทีมละ 2เกม

TPL สั่งฟัน พัทยา-ท่าเรือ 7หมื่น แบนนัดเหย้าทีมละ 2เกม

TPL สั่งฟัน พัทยา-ท่าเรือ 7หมื่น แบนนัดเหย้าทีมละ 2เกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด ส.ฟุตบอล และ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้คลอดบทลงโทษเหตุการณ์ความวุ่นวายที่แฟนบอล พัทยา และ การท่าเรือ มีเรื่องหลังเกมทั้งคู่ พบกัน โดยปรับเงินทั้งสองทีม 70,000 บาท และพ่วงโทษห้ามแฟนบอลทีมเหย้าเข้าชมเกม 2 เกมติดต่อกัน ด้านตัวแทนทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องโทษหนักเกินไป เตรียมยื่นอุทธรณ์สัปดาห์หน้า

หลังจากที่คาราคาซังมานานพอสมควร สำหรับบทลงโทษในเหตุการณ์ความวุ่นวายของแฟนบอล "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด และ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ที่มีเรื่องหลังจบเกมที่ทั้งคู่พบกันเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดในวันนี้ ( 8 มี.ค.) ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการสรุปบทลงโทษเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

โดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บิ๊กย้อย" พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานฝ่ายพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วงสมาคมลูกหนังไทย และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยตัวแทนของทั้งสองทีมได้เดินทางมารับฟังบทลงโทษด้วย ซึ่งการประชุมในครั้งนี้เป็นแบบปิด และได้ใช้เวลาในการถกเรื่องนี้ 1 ชั่วโมงเต็ม ก่อนที่ "บิ๊กย้อย" จะเป็นผู้แถลงบทลงโทษของทั้งสองทีมต่อกองทัพสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจเข้าทำ ข่าวเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก


ปรับสองทีม 7 หมื่น, ห้ามแฟนชมเกมในบ้าน 2 นัด

"บิ๊กย้อย" ได้ชี้แจงบทลงโทษแก่ทั้งสองทีมทันทีด้วยว่า สำหรับการลงโทษในครั้งนี้คือจะไม่นำความผิดครั้งก่อนๆ มารวมอยู่ด้วย จะล้างความผิดทั้งหมดและใช้ความผิดนี้เป็นการตัดสิน ซึ่งทางคณะกรรมการได้ใช้ภาพเหตุการณ์จากสื่อที่ออกมาพิจารณาตัดสินคดีดัง กล่าวด้วย สำหรับบทลงโทษของทั้งสองทีมปรับเงินทีมละ 50,000 บาท โทษฐานที่ทั้งคู่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลจนเป็นเหตุให้เกิดความวุ่นวาย และปรับเงินอีก 20,000 บาท จากกรณีที่ทีมปล่อยให้แฟนบอลเข้ามาในสนามแข่งขัน ทำให้ทั้ง พัทยา และ การท่าเรือ โดนปรับเงินทั้งหมดทีมละ 70,000 บาท

นอกจากนี้ "บิ๊กย้อย" ยังได้กล่าวต่อว่า สำหรับโทษของ พัทยา ในฐานะผู้จัดการแข่งขันนั้น จะต้องถูกห้ามให้แฟนบอลเข้าชมเกมนัดเหย้าในศึกไทยลีก 2 แมตช์ติดต่อกัน คือ เกมกับ โอสถฯ สระบุรี และ บุรีรัมย์ พีอเอ ส่วน การท่าเรือ ก็โดนลงโทษในลักษณะเดียวกันคือ ห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมนัดเหย้าในลีก 2 แมตช์ แต่ 2 เกม ของ สิงห์เจ้าท่า นั้นได้แก่ นัดเจอ บางกอกกล๊าส เอฟซี และเกมที่ 2 คือนัดที่จะเปิดบ้านต้อนรับ พัทยา ยูไนเต็ด ซึ่งจะเป็นการแข่งในเลกที่ 2 ทั้งนี้เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายที่แฟนบอลของทั้งสองทีมจะต้องพบกันอีก ครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม ในปีนี้มีกฎบางข้อที่ได้ปรับเปลี่ยนจากเดิม ซึ่งปีที่แล้วให้ใช้สนามกลางแข่งขันแทน แต่ปีนี้ทั้งสองทีมยังคงให้สนามเหย้าของตนเองลงเล่นได้ เพียงแต่ห้ามแฟนบอลเจ้าบ้านเข้าสนามเป็นอันขาด


แจง เจ้าท่า หาตัวจุดชนวนให้เจอภายใน 3 วัน

พร้อมกันนี้ "บิ๊กย้อย" ยังได้กล่าวถึงทีม "สิงห์เจ้าท่า" ด้วยว่า หลังจากที่พิจารณาจากภาพเหตุการณ์แล้ว จะเห็นได้ว่ามีแฟนบอล การท่าเรือ หนึ่งคนที่ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและน่าจะเป็นชนวนที่ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งอยากให้ทางทีมหารูปภาพหรือนำผู้ต้องสงสัยรายนี้มาชี้แจงต่อทาง ไทยพรีเมียร์ลีก ภายใน 3 วัน ซึ่งเราได้คาดโทษเบื้องต้นกับผู้ต้องสงสัยรายนี้ไว้แล้วคือ ห้ามเข้าชมเกมไทยลีกตลอดฤดูกาล 2011 และจะนำภาพไปติดทุกๆ สนามแข่งขันด้วย ซึ่งหากกรณีนี้ ทีมการท่าเรือ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เกิดขึ้นก็จะโดนลงโทษเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน


สองตัวแทน โลมา, เจ้าท่า เห็นพ้องโทษแรงเกินไป

ทางด้านของ 2 ตัวแทนจาก พัทยา ยูไนเต็ด อย่าง วิวัฒน์ เอี่ยมแล้ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน และ วรพงษ์ ตันติเวชญานนท์ รองประธานสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในทิศทางเดียวกันว่า บทลงโทษในครั้งนี้รุนแรงเกินไปสำหรับทั้งสองทีม โดยเฉพาะโทษห้ามแฟนบอลทีมเหย้าเข้าชมเกมในบ้าน 2 เกม โดยตัวแทนทั้งสองรายได้ยืนยันกับบรรดาผู้สื่อข่าวว่าจะทำการยื่นหนังสือ อุทธรณ์ต่อสมาคมฟุตบอลอย่างแน่นอน คาดว่าน่าจะส่งหนังสือได้อย่างช้าที่สุดในช่วงสัปดาห์หน้า

พร้อมกันนี้  วิวัฒน์ เอี่ยมแล้ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันของทีม พัทยา ยังได้ทำการชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับการอุทธรณ์ในครั้งนี้ตนอยากจะขอความเห็นใจไปยัง ไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากเกมที่ พัทยา ต้องถูกแบนในนัดที่ 2 จะเปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยเกมดังกล่าวจะมีตัวแทนจาก เอเอฟซี เข้าตรวจด้วย ซึ่งถ้าหากเป็นไปได้อยากให้ทางสมาคมคำนึงถึงความสำคัญในจุดนี้ด้วย ถ้าเป็นไปได้ขอให้ลดหย่อนโทษเหลือแบน 1 เกม หรือ ข้ามโทษนัดที่ 2 ออกไปก่อน และค่อยทำการแบนเกมเหย้านัดต่อไปแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook