ผู้ว่าฯเชียงใหม่ตื่น! ตรวจโรงแรมเฮี้ยน 4 ศพ

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ตื่น! ตรวจโรงแรมเฮี้ยน 4 ศพ

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ตื่น! ตรวจโรงแรมเฮี้ยน 4 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าตรวจสอบโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักในโรงแรมเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน 4 ราย และมีการนำเสนอข่าวในอินเตอร์เน็ตของประเทศนิวซีแลนด์ จนเป็นข่าวดังในไปทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความหวาดกลัว ส่งผลกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า หลังจากพูดคุยกับทางผู้บริหารของโรงแรมแล้ว พบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวเป็นเหตุสุดวิสัยและทางโรงแรมไม่ได้เกี่ยวข้องจึงให้กำลังใจและขอให้เพิ่มมาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินต่าง ๆ ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีนี้ในเวลา 15.00 น. วันนี้ ซึ่งจะทราบความชัดเจนและสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง

ขณะที่ นายธัญเทพ บุญแก้ว ผู้จัดการโรงแรมดังกล่าว กล่าวว่า โรงแรมดังกล่าวเปิดมา 19 ปี แล้ว และไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงกับนักท่องเที่ยวมาก่อน โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรก และยอมรับว่ามีผลกระทบกับโรงแรม โดยเฉพาะ นักท่องเที่ยวที่จองห้องพักกับทางอินเตอร์เน็ต ต่างยกเลิกไปแล้วหลายราย ซึ่งหากผลพิสูจน์จากทางตำรวจออกมา ก็จะมีการเสนอกับทางผู้บริหาร เพื่อแถลงยืนยันความบริสุทธิ์ และเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวกลับคืนมา

 

ในเวลาต่อมา ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มนตรี สัมบุณณานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ และทีมพนักงานสอบสวน แพทย์นิติเวช พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ระบาดวิทยา ร่วมกันแถลงข่าวที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยว 4 ราย หลังเข้าพักภายในโรงแรมดังกล่าว เริ่มจากนักท่องเที่ยวชาวไทย อายุ 41 ปี เสียชีวิตวันที่ 3 ก.พ. จากนั้นก็มีนักท่องเที่ยวสาวชาวนิวซีแลนด์ เสียชีวิต ในวันที่ 6 ก.พ. และล่าสุดสามีภรรยาชาวอังกฤษ เสียชีวิตในวันที่ 19 ก.พ.

ทั้งนี้ญาติของผู้ตายชาวไทย และชาวอังกฤษ ไม่ติดใจการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว แต่กรณีของนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ คือ น.ส.ซาร่า คาร์เตอร์ อายุ 26 ปีนั้น อยู่ระหว่างการนำชิ้นเนื้อไปผ่าพิสูจน์ และอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะส่งตรวจที่สหรัฐอเมริกา หรือ ญี่ปุ่น โดยไม่ยืนยันว่าจะเป็นโรคระบาดหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร ถึงแม้จะมีอาการอาเจียน ท้องเสีย หรือ ช็อค ก่อนเสียชีวิตก็ตาม จึงขอให้นักท่องเที่ยว อย่างเพิ่งตื่นตระหนกจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook