ทึ่ง! หนุ่มอัศจรรย์สยบราชสีห์ไว้ในกำมือ

ทึ่ง! หนุ่มอัศจรรย์สยบราชสีห์ไว้ในกำมือ

ทึ่ง! หนุ่มอัศจรรย์สยบราชสีห์ไว้ในกำมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานชีวิตของชายหนุ่มวัยกลางคนผู้หนึ่ง ที่ดูเหมือนจะมีสิ่งวิเศษแปลกแตกต่างไปจากคนอื่นอย่างสิ้นเชิง โดยเขาสามารถรู้ใจและมีสัญชาตญาณการกินอยู่ร่วมกับ สัตว์เจ้าป่า อย่าง สิงโตแอฟริกา ได้อย่างน่าทึ่ง

เควิน ริชาร์ดสัน หนุ่มน่าทึ่งวัย 36 ปี ผู้ที่สามารถกิน เที่ยว นอน เล่น กับสิงโตแอฟริกาได้อย่างไม่เป็นอันตราย ราวกับว่ามันเป็นเพียงแมวตัวใหญ่เท่านั้น ในขณะที่บรรดาเพื่อนของเขาต่างประหลาดใจไม่น้อย และเชื่อว่าริชาร์ดสันต้องมีพรสวรรค์อะไรสักอย่าง ที่ทำให้เขาอยู่ร่วมกับสิงโตทั้ง 41 ตัว โดยที่ไม่ถูกตะปบจนตายเสียก่อน

"ผมสามารถอ่านพฤติกรรมของมันออก และรู้ว่าเวลาไหนควรหรือไม่ควรเข้าไปหามัน ยิ่งถ้าเป็นช่วงเวลาที่มันกำลังหลีสาวแล้ว คุณไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเข้าไปกอดหอมมัน"

ริชาร์ดสันเติบโต คลุกคลี และรักสัตว์ป่ามาตั้งแต่วัยเด็ก จนกระทั่งเมื่อเรียนจบ เขาเริ่มต้นทำงานเป็นนักกายภาพบำบัดให้ชายคนหนึ่งที่มีฟาร์มเลี้ยงสิงโต และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้คลุกคลีกับพวกสิงโต พร้อมกับเริ่มศึกษาพวกมัน ก่อนจะค้นพบว่าตัวเองมีพรสวรรค์อะไรบางอย่างที่รับรู้ถึงพวกมันได้

ปัจจุบันริชาร์ดสันมีฟาร์มเป็นของตัวเอง เขาอาศัยอยู่แถบชานเมืองของกรุงโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ กับภรรยาและลูกชายแรกเกิด ร่วมด้วยฝูงสิงโตกว่า 41 ตัว ฮายีน่า 20 ตัว และเสือดาวอีก 3-4 ตัว "คนหลายคนมองว่าสิ่งที่ผมทำมันบ้า แต่การได้รู้จักพฤติกรรมของสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์กินเนื้อ มันยิ่งทำให้เราได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น ถึงมันจะดูเสี่ยง แต่ทุกอย่างที่มนุษย์ทำ มันก็ต้องเสี่ยงกันทั้งหมดนั่นแหละ"

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทึ่ง! หนุ่มอัศจรรย์สยบราชสีห์ไว้ในกำมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook