เครือข่ายคนไทยฯปะทะตร.หลังเข้ารื้อเต็นท์

เครือข่ายคนไทยฯปะทะตร.หลังเข้ารื้อเต็นท์

เครือข่ายคนไทยฯปะทะตร.หลังเข้ารื้อเต็นท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารื้อเต็นท์เปิดเส้นทางเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุมปะทะเจ้าหน้าที่อุตลุด

(7 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ในฐานะผู้บัญชาเหตุการณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารื้อถอนเต็นท์ ซึ่งเป็นที่ตั้งเก็บสัมภาระ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ด้านหลังเวทีปราศรัย เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ และกลุ่มกองทัพธรรม ที่ถนนพิษณุโลก โดยกลุ่มผู้ชุมนุมชายหญิง ทั้งคนแก่ชรา ต่างเข้าห้ามเจ้าหน้าที่ ไม่ให้รื้อถอน ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปด้วยความชุลมุน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต่างยื้อแย่ง จนทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับกลุ่มผู้ชุมนุม อีกทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยืนขวางเรียงหน้ากระดาน เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่บุกเข้าในพื้นที่

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย ได้ประกาศผ่านโทรโข่ง แจ้งกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า เจ้าหน้าที่ต้องการแค่นำเอาเต็นท์ที่บริเวณทางเข้า-ออก ประตูทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น เพื่อขอทางเข้าให้เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล เข้าไปทำงาน ไม่ได้ประสงค์ เพื่อเข้าขอคืนพื้นที่ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่รื้อถอนเต็นท์ออกแล้ว ก็ได้มีการนำแท่งปูนมาวางกีดขวางไว้ เพื่อเปิดทางเข้า-ออก ประตู และยังคงยืนตรึงกำลังอยู่ โดยมีเพียงกระบอง และโล่ ในการปฏิบัติการครั้งนี้ อีกทั้งไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการกระทบกระทั่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ทาง พลตรี จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ได้มีการขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายฯ และกองทัพธรรม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook