ฝรั่งพัทยาคลั่ง! จุดไฟเผาเพื่อนเจ็บสาหัส

ฝรั่งพัทยาคลั่ง! จุดไฟเผาเพื่อนเจ็บสาหัส

ฝรั่งพัทยาคลั่ง! จุดไฟเผาเพื่อนเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ชื่อ ไซเคิล คอร์ท พัทยา บริเวณถนนพัทยาสาย 3 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีดรุดไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ที่ปลูกติดเป็นคูหาจำนวน 3 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของอาคารจะเสียหายทั้งหมด และกำลังลุกลามขึ้นไปบริเวณชั้นที่ 2 และ 3 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันระดมสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในบริเวณชั้นล่าง พบเป็นห้องที่ถูกดัดแปลงเป็นร้านอาหารชื่อ ไลออนส์ เรสตัวร์รอง ในขณะที่ชั้นที่ 2 และ 3 ดัดแปลงเป็นห้องพัก ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บชาวต่างชาติจำนวน 3 รายที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล คือ นายไซมา จานี อายุ 33 ปี นายจอห์น พอล เฮียนริค เออร์ริส อายุ 41 ปี และนายธาปิโอ วัตต์ซัวทิ อายุ 53 ปี ทั้งหมดเป็นชาวฟินแลนด์

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นพบว่า นายไซมา จานี ได้เดินทางมาที่อาคารดังกล่าว เพื่อมาพบกับเพื่อนที่พักอยู่ที่แห่งนี้ เมื่อมาถึงชั้นล่างที่เป็นร้านอาหาร นายไซมาได้พบกับนายจอห์น พอล เฮียนริค เออร์ริส ที่กำลังนั่งดื่มสุราอยู่คนเดียวในร้าน จึงได้เข้าไปพูดคุยและนั่งดื่มเป็นเพื่อน เนื่องจากเห็นคนชาติเดียวกัน แต่ไม่นานนักนายจอห์น พอล ก็ลุกขึ้นไปหยิบเอาขวดน้ำมัน ก่อนจะราดไปใส่นายไซมาและทั่วร้านอาหาร และจุดไฟเผาจนลุกลามไปทั่วห้อง จากนั้นนายไซมาจึงพยายามวิ่งหลบหนีขึ้นไปชั้นที่ 2 และตัดสินใจกระโดดหนีตายออกบริเวณด้านข้างของอาคารได้อย่าหวุดหวิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ และควบคุมตัว นายจอห์น พอล เฮียนริค เออร์ริส เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงและแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook