เสื้อแดงตะโกนไล่นายกฯ หน้าร.ร.ไทยนิยม

เสื้อแดงตะโกนไล่นายกฯ หน้าร.ร.ไทยนิยม

เสื้อแดงตะโกนไล่นายกฯ หน้าร.ร.ไทยนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาในงานสัมมนา เครือข่ายชุมชนเข้มแข็ง เพื่อพัฒนาเขตบางเขน ในหัวข้อเครือข่ายชุมชนเข้มแข็ง กับการพัฒมนาประเทศ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แนวทางแก้ไขปัญหาชุมชนที่ยังยืน คือ การทำงานร่วมกับชุมชน ทั้งนี้ นโยบายที่รัฐบาล พยายามเน้นย้ำมาโดยตลอด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ประชาชนคือ การพยายามเพิ่มรายได้ และลดรายจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ในรัฐบาลจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจโลก มาได้แล้ว แต่ก็ยังต้องมาพบกับปัญหาราคาสินค้าแพง ซึ่งเป็นเรื่องยากที่รัฐบาลใด จะควบคุมได้ทั้งนี้ ในอนาคตอันใกล้ รัฐบาลกำลังเตรียมพิจารณาในการเพิ่มเงินเดือนข้าราชการ ค่าแรงขั้นต่ำ รวมถึงการประกันรายได้ให้กับเกษตรกร เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริเวณด้านนอกโรงเรียนไทยนิยม ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติงานสัมมนา ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจำนวนหนึ่งเดินทางมาชุมนุมตะโกนขับไล่รัฐบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กันไม่ให้เข้ามาภายในบริเวณงาน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ในระหว่างที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานเฉลิมฉลอง 100 ปี สตรีสากล ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เมื่อมีผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นสตรีรายหนึ่งตะโกนต่อว่านายอภิสิทธิ์ ว่า "มือเปื้อนเลือด" กลางห้องประชุม พร้อมกับการชูป้าย ที่มีข้อความ "ดีแต่พูด" และ "มือฆ่าประชาชน" ทำให้นายอภิสิทธิ์ ยืนบนเวทีปาฐกถาว่า ในวันนี้ตนเดินทางมาร่วมงานเนื่องในวันสตรี แต่หากผู้ใดต้องการแสดงออก หรือทราบเรื่องทางการเมือง ขอให้รอฟังข้อเท็จจริงในที่ประชุมสภา ซึ่งเป็นเวทีที่ตนจะอภิปรายข้อเท็จจริงต่างๆ ซึ่งได้รับเสียงปรบมือจากผู้เข้าร่วมงาน ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะบรรยายพิเศษ ในหัวข้อผู้หญิงทำงานกับคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน โดยได้ชี้แจงถึงนโยบาย และสวัสดิการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ ถึงบทบาทของสตรีที่มีมากขึ้นในสังคมปัจจุบัน

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @nikhon_

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เสื้อแดงตะโกนไล่นายกฯ หน้าร.ร.ไทยนิยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook