โลตัส ยันไม่ตุนน้ำมันปาล์มเปิดทางDSIสอบ

โลตัส ยันไม่ตุนน้ำมันปาล์มเปิดทางDSIสอบ

โลตัส ยันไม่ตุนน้ำมันปาล์มเปิดทางDSIสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเทสโก้ โลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยถึงกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุ พบเอกสารแสดงจำนวนน้ำมันปาล์ม ที่โรงงานจัดส่งให้ศูนย์กระจายสินค้าเทสโก้ โลตัส ซึ่งมีจำนวนไม่ตรงกันว่า บริษัทยืนยันว่า ได้รับน้ำมันปาล์มตามจำนวนที่แจ้งในเอกสาร และไม่ทราบว่า น้ำมันปาล์มหายไปได้อย่างไร ซึ่งเป็นหน้าที่ของดีเอสไอ ที่จะต้องไปตรวจสอบหาที่มาเองว่า หายไปได้อย่างไร โดยตามเอกสารจัดส่งน้ำมันปาล์มที่ บริษัท มรกต อินดัสตรี แจ้งต่อกระทรวงพาณิชย์ ระบุ จำนวนที่จัดส่งให้เทสโก้ โลตัส 640,000 ลิตร แต่เอกสารรับสินค้าของเทสโก้ โลตัส มีแค่เพียง 500,000 กว่าลิตร เท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีการตรวจพบน้ำมันพืช ในศูนย์กระจายสินค้าเทสโก้ โลตัส จ.ปทุมธานี เป็นแบบปี๊บ แต่ บริษัท มรกต อินดัสตรี้ จำกัด สำแดงเอกสารการจัดส่งน้ำมันพืชเป็นแบบขวดนั้น เทสโก้ โลตัส ยังยืนยันในเอกสารที่มีการนำไป
แสดงกับดีเอสไอ ทั้งหมด โดยได้นำเอกสารเพิ่มเติม ยื่นให้ดีเอสไอแล้ว ขั้นตอนที่เหลือจึงขึ้นอยู่กับดีเอสไอ ว่าจะตรวจสอบอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเร่งกระจายน้ำมันปาล์มฝาสีชมพู ล็อตล่าสุด ที่ได้รับเมื่อวันที่ 27 ก.พ.จำนวน 600,000 ลิตร ให้กับทุกสาขาทั่วประเทศ คงเหลือในสต๊อกเพียง 100,000 ลิตร เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook