โจรใต้ลอบยิงพระปัตตานีขณะบิณฑบาต

โจรใต้ลอบยิงพระปัตตานีขณะบิณฑบาต

โจรใต้ลอบยิงพระปัตตานีขณะบิณฑบาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงพระสงฆ์ ขณะออกบิณฑบาต บริเวณโรงฆ่าสัตว์ บ้านบู หมู่ที่ 7 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้พระสงฆ์ประจำวัดบูราณประดิษฐ์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รูป อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว พร้อมเพิ่มความเข้มดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั่วทั้งจังหวัด สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


ความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบยิงพระสงฆ์และสามเณร บริเวณ หมู่ที่ 7 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ล่าสุดทราบชื่อ พระอภิชัย โรจน์รังสรรค์ อายุ 27 ปี พระสุชาติ อินทร์แก้ว อายุ 36 ปี และสามเณร สกล เสมสันต์ อายุ 17 ปี ทั้ง 3 รูป อาการสาหัส ถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะและลำตัว นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พระและสามเณรทั้ง 3 รูป กำลังเดินบิณฑบาตในบริเวณดังกล่าว โดยไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงใส่ ก่อนหลบหนี ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการยิงเพื่อตอบโต้คนร้ายยิงนายเจ๊ะอาลี ตีมอร์ อิหม่าม ต.ปากล่อ เสียชีวิต และนายอุเส็ง คอเต็ป ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุด นพ.อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ เปิดเผยว่า พระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บมรณภาพ แล้ว 1รูป ส่วนที่เหลืออาการยังสาหัส 2 รูป


ทางด้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และชุดพิสูจน์หลักฐาน ที่ 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และส่งผลให้เกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณบ้านบาโจ หมู่ที่ 3 ต.ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ส่วนสาเหตุ เชื่อว่า คนร้ายต้องการลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง แต่โชคดีระเบิดได้ทำงานก่อน จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook