ทึ่ง! ร็อตไวเลอร์หนุ่มใจดีที่สุดในโลก

ทึ่ง! ร็อตไวเลอร์หนุ่มใจดีที่สุดในโลก

ทึ่ง! ร็อตไวเลอร์หนุ่มใจดีที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อแมนดา โคลลินส์" หญิงสาวที่เป็นเจ้าของ "เจ้าเดฟ" สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ เพศผู้ วัย 6 ปี ที่เธอได้รับเลี้ยงมาได้ราว 3 ปี แต่เธอต้องแปลกใจ เมื่อมันมีนิสัยที่ใจดีและโอบอ้อมอารีกับสัตว์ชนิดอื่นๆ อย่างน่ามหัศจรรย์

หลังจากที่เธอเลี้ยงเดฟไว้แล้ว เธอได้ซื้อกระต่ายยักษ์มาจากประเทศฝรั่งเศส แต่เธอก็รู้สึกเป็นกังวลว่า พวกมันจะอยู่ร่วมกันได้หรือไม่ "แต่น่าแปลกใจค่ะ เดฟเดินเข้ามาหาเจ้ากระต่าย แล้วก็ค่อยๆ ใช้ลิ้นเลียทำความสะอาดตัวมันให้" นอกจากนั้นเธอยังได้รับเลี้ยงเป็ด ลูกแมว และลูกนก ที่ดูเหมือนเจ้าเดฟจะรักและสนใจเลี้ยงดูพวกมันเหล่านั้นเป็นอย่างดี และไม่มีทีท่าว่าจะทำร้ายสัตว์เหล่านั้นเลย "ตอนแรกมันพวกก็อยู่ด้วยกันได้ดีค่ะ ส่วนตอนนี้พวกมันก็นอนหลับด้วยกัน และก็เริ่มเห็นมันแบ่งอาหารให้กันด้วยค่ะ"

สำหรับเจ้าเดฟนั้น อแมนดาได้รับเลี้ยงมาจากสถาบันดูแลสัตว์ ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นมันถูกเจ้าของเดิมทำร้ายอย่างทารุณ ด้วยการใช้มีดตัดหางมันอย่างไร้ความปราณี ตั้งแต่มันอายุเพียง 1 ปี ทำให้มันต้องรักษาแผลทางกายและเยียวยาแผลทางใจอย่างหนัก ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่มันจะมีความกร้าวร้าวจากเหตุการณ์ในอดีต แต่กลับเป็นสิ่งตรงกันข้ามทั้งหมด เมื่อพบกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ปัจจุบันเจ้าเดฟเลี้ยงดู ลูกเป็ด 4 ตัว ลูกนก 3 ตัว กระต่าย 5 ตัว ลูกแมวอีก 13 ตัว และลูกสุนัข 5 ตัว รวมทั้งกำลังจะมีลูกเจี๊ยบฟักไข่ออกมาเร็วๆ นี้ ไม่เท่านั้นเจ้าเดฟยังได้รับการโหวตให้เป็น "สุนัขที่โอบอ้อมอารีที่สุดบนเกาะอังกฤษ" จากคะแนนโหวตจากมหาชนกว่า 265,515 เสียงโหวต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook