สธ.สั่งสอบแก๊งไต้หวันบังคับสาวญวนอุ้มบุญ

สธ.สั่งสอบแก๊งไต้หวันบังคับสาวญวนอุ้มบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีข่าวแก๊งไต้หวันกักขังหญิง ชาวเวียดนาม เพื่ออุ้มบุญ ย่านมีนบุรี ว่า ขณะนี้ให้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพและแพทยสภา ร่วมกันติดตามตรวจสอบกรณีดังกล่าวถึงที่มาของ สถานรับบริการที่ดำเนินการอุ้มบุญ จนเกิดการตั้งครรภ์โดยไม่เต็มใจ ซึ่งตามกฎหมายถือว่า มีความผิดแต่ต้องตรวจสอบว่าเป็น
สถานพยาบาลเถื่อน หรือไม่ หากมีความผิดจะได้รับโทษเพิ่มอีกหลายข้อหา ขณะนี้ได้ให้ทีมแพทย์โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี รับตัวหญิงเวียดนามที่ตั้งครรภ์ทั้งหมด มาดูแลสภาพจิตใจ และตรวจร่างกายอย่างละเอียด รวมถึง การช่วยเหลือด้านอื่น

น.พ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับแพทยสภา ราชวิทยาลัยสูตินารีแพทย์ เข้าตรวจสอบโรงพยาบาลเอกชน ย่านมีนบุรี ที่ต้องสงสัยรับทำผสมเทียมให้แก๊งไต้หวันกลุ่มนี้ เบื้องต้นพบว่ามีการขอใบอนุญาตสถานพยาบาล ตั้งแต่ปี 2551 ตอนนี้ กำลังตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม ส่วนการผสมเทียมในลักษณะนี้ถือว่า มีความผิด ไม่ว่าจะเป็นการนำน้ำเชื้อมาฉีดให้ผู้หญิงเพื่อตั้งครรภ์ หรือ นำน้ำเชื้อผสมไข่ภายนอกแล้วฉีดให้หญิงเวียดนาม ถือว่า ไม่ใช่การยินยอมตั้งครรภ์โดยสมัครใจ รวมทั้ง ตามหลักการผสมเทียม กำหนดให้ต้องมีความเกี่ยวพันทางสายเลือด แต่ต้องไม่ใกล้ชิด ซึ่งกรณีนี้ชัดเจนว่า แพทย์ผู้กระทำให้มีความผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook