กัดดาฟี ประกาศสู้ตาย กองหนุนคลั่งยิงผู้ชุมนุม

กัดดาฟี ประกาศสู้ตาย กองหนุนคลั่งยิงผู้ชุมนุม

กัดดาฟี ประกาศสู้ตาย กองหนุนคลั่งยิงผู้ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองกำลังรักษาความมั่นคงที่ภักดีต่อ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ยิงปืนใส่ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในเมืองมิสราตา ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของลิเบีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน

ผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ผู้ภักดีต่อกัดดาฟีใช้ปืนกลและจรวดอาร์พีจีโจมตีผู้ประท้วงที่ไร้อาวุธ ทำให้ประชาชนหลายคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีกคนหนึ่งกล่าวว่า ผู้ชุมนุมหลายร้อยคนยังคงปักหลักชุมนุมอยู่กลางเมืองมิสราตาเมื่อค่ำวานนี้ โดยมีกองกำลังรักษาความมั่นคงล้อมกรอบ ซึ่งผู้ชุมนุมสามารถถูกโจมตีได้ทุกเวลา

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานจากผู้อยู่ในเหตุการณ์ว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงของลิเบีย ซึ่งมีทหารรับจ้างชาวแอฟริกันให้ความช่วยเหลือ ได้กราดยิงผู้ชุมนุมไม่เลือกหน้าในเขตเมือง โดยที่ยังไม่ทราบจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่ชัด

ด้าน นายโอภาส จันทรทรัพย์ เอกอัครราชทูตไทยประจำลิเบีย กล่าวถึงสถานกรณ์ที่ลิเบีย ภายหลังเกิดเหตุจลาจลว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีคนไทยได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ดังกล่าว  ทั้งนี้ สิ่งที่น่ากังวล คือ การปล้นสะดม ที่ส่วนใหญ่จะมุ่งเอาของมีค่าและอาหาร  แนะนำให้คนไทยรวมกลุ่มกันเองและรวมกลุ่มกับชาวต่างชาติที่เป็นแรงงานเหมือนกันและหาทางอพยพออกจากพื้นที่

ทั้งนี้ สถานทูตไทย ประจำลิเบียตั้งอยู่ห่างจากกลางเมืองตริโปลีประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุพอสมควร จึงทำให้ทุกคนมีความปลอดภัยและคาดว่า อีก 2 - 3 วัน สถานการณ์การประท้วงจะคลี่คลายขึ้น

ขณะที่ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินการบินไทย  ร.อ.ท.สุรพล อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน การบินไทย เปิดเผยวาขณะนี้ทางการบินไทย ได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือแล้ว แต่ทั้งนี้สถานการณ์ในประเทศลิเบีย ยังไม่สงบ โดยยังมีการก่อเหตุจลาจลอย่างต่อเนื่อง และมีการปิดน่านฟ้า ดังนั้นการให้ความช่วยเหลือคงจะต้องใช้เส้นทางบกและทางน้ำ ในการอพยพแรงงานไทยดัง กล่าวออกมาในพื้นที่ประเทศใกล้เคียงก่อน อาทิ ดูไบ หรือ กรีซ จากนั้นจึงส่งเครื่องบินไปรับกลับมาได้ ซึ่งการบินไทยมีเที่ยวบินที่บินตามจุดต่าง ๆ อยู่แล้ว สามารถที่จะรับผู้โดยสารได้ทันที แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานงานจากทางกระทรวงการต่างประเทศ หรือ กระทรวงแรงงาน

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กัดดาฟี ประกาศสู้ตาย กองหนุนคลั่งยิงผู้ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook