ปิกอัพชนพระสงฆ์มรณะขณะข้ามถ.บิณฑบาต

ปิกอัพชนพระสงฆ์มรณะขณะข้ามถ.บิณฑบาต

ปิกอัพชนพระสงฆ์มรณะขณะข้ามถ.บิณฑบาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.บัญชา คงมั่น สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุรถปิกอัพชนพระสงฆ์ขณะข้ามถนนไปบิณฑบาต เหตุเกิดสี่แยกนพวงศ์ ถนนตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี มุ่งหน้าสุพรรณบุรี ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ พบพระภิกษุนอนขาผิดรูปทั้ง 2 ข้าง ที่ไหล่ยังสะพายย่ามใส่บาตรอยู่ เสียชีวิตริมเกาะกลางถนนสายตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี หมู่ 3 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบพบว่า มีรอยรถเบรกยาวกว่า 10 เมตร ชิดขอบทางด้านเกาะกลางถนน

จากการสอบสวน นายอ่วม อุดมลักษณ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 3 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ให้การว่า เป็นคนขับรถซาเล้งนำ พระสมคิด ผอบทอง อายุ 72 ปี อยู่วัดเนกขัมมาราม ซึ่งอยู่ริมคลองพระอุดม มาส่งที่สี่แยกนพวงศ์ทุกเช้าในเวลา 05.15 น. พระสมคิด จะข้ามถนนไปบิณฑบาตทุกเช้าที่สี่แยกแห่งนี้ และ พระสมคิด จะกลับวัดเอง ขณะที่ตนส่งพระลงจากรถซาเล้ง พระสมคิด ก็เดินข้ามถนนไปจวนจะถึงเกาะกลางถนนอยู่แล้ว ได้มีรถปิกอัพวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ขณะเดียวกันมีหมอกลงและยังเช้ามืดอยู่จึงมองทางแถบไม่เห็น ได้ชน พระสมคิด กระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร และรถปิกอัพ
ได้ขับหลบหนีไปทางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยไม่ทราบยี่ห้อและสีรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นำ พระสมคิด ส่ง ร.พ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต รอญาติมารับดำเนินการต่อไป และจะได้ติดตามคนขับรถปิกอัพมาดำเนินคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook