อีกแล้ว! ตู่ปูดทหารยศพล.อ.-สนธิ ดอดคุยปฏิวัติ

อีกแล้ว! ตู่ปูดทหารยศพล.อ.-สนธิ ดอดคุยปฏิวัติ

อีกแล้ว! ตู่ปูดทหารยศพล.อ.-สนธิ ดอดคุยปฏิวัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร ปูด ทหารยศ พลเอก และแกนนำพันธมิตรฯ ดอดคุยเรื่องปฏิวัติ ที่บ้านเจ้าของเหมืองแร่ จ.ภูเก็ต โดยเชื่อมโยงกับเหตุปะทะไทย-เขมร

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า มีการพูดคุยกันในประเด็นปฏิวัติ ที่บ้านของเศรษฐีเจ้าของเหมืองแร่ ที่จังหวัดภูเก็ต โดยในที่ประชุมมีนายทหารยศ พลเอก และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปเรื่องตัวบุคคลที่จะเป็นนายกฯ

"ผมได้รับทราบมาว่านายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีต รมว.ต่างประเทศ นายปีร์ มาลากุล ณ อยุธยา พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุบรรณ เสธ ทบ. พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ไปประชุมหารือกันที่บ้านพักของนายประหยัด บุญสูง เจ้าของเหมืองแร่ใน จ.ภูเก็ต มีการพูดถึงการใช้มวลชนปฏิวัติเพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครอง อย่างเดียวที่ยังตกลงกันไม่ได้คือหลังการปฏิวัติแล้วจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี โดยกลุ่มหนึ่งสนับสนุน พล.อ. ป. อีกกลุ่มต้องการให้นายสุรเกียรติ์"

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีนายทหารยศ พลเอก ระบุว่า อีก 2 วัน จะโจมตีกัมพูชา ซึ่งหลังจากวันนั้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะโยงไปถึงแผนการปฏิวัติได้ ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยกระดับ การชุมนุมนั้น ตนเห็นว่าในวันที่ 11 ก.พ.นี้ กลุ่มพันธมิตรฯ จะเคลื่อนพลไปยังอาคารรัฐสภา รวมถึงไปยังหน้าสถานทูตกัมพูชา ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook