ด่วน! ไทยปะทะเขมรอีกระลอก

ด่วน! ไทยปะทะเขมรอีกระลอก

ด่วน! ไทยปะทะเขมรอีกระลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เกิดเหตุปะทะกันอีกครั้ง ระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น.  โดยได้รับรายงานเบื้องต้นว่า ทางทหารกัมพูชา ได้ยิงปืนพลุส่องสว่างขึ้น แล้วระดมยิงมายังฝั่งไทย ด้วยกระสุนปืนใหญ่จากรถถัง มาตกที่ช่องโดนอาวน์ ชายแดนไทย-กัมพูชา ทางด้านทิศตะวันตกของเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และสถานการณ์พัฒนาการขึ้นไป โดยทางทหารกัมพูชาใช้เครื่องยิงจรวด BM21 เข้าใส่ฝ่ายไทย ซึ่งทางฝ่ายทหารไทยได้ตอบโตด้วยปืนใหญ่ ล่าสุด ยังไม่ได้รับรายงานความสูญเสียของทั้ง 2 ฝ่าย แต่อย่าไรก็ตาม ทาง ผบ.ทบ. ได้กำชับกำลังพลทุกนาย ให้ปกป้องอธิปไตยและระมัดระวังตัวอย่างดี

ด้าน นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าฯศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการปะทะดังกล่าวแล้ว ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างประสานงานระหว่างทหาร และประชาชนได้อพยพมาอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.40 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองบัญชาการทหารบก เปิดเผยถึง สถานการณ์ล่าสุด เหตุทหารไทยปะทะกับทหารกัมพูชา ยังไม่ยุติ แต่มีพัฒนาการมากขึ้น โดยฝ่ายทหารกัมพูชาระดมยิงด้วยอาวุธหนักเข้าใส่ทหารไทย ตลอดแนวชายแดนเขาพระวิหาร 10 กิโลเมตร อย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องยิงจรวดแบบ BM-21 และปืนใหญ่ ส่วนทหารไทย ก็ตอบโต้ด้วยอาวุธหนักด้วยปืนใหญ่เช่นกัน รายงานล่าสุด มีทหารไทยได้รับบาดเจ็บแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ เนื่องจาก เป็นแผนการทางยุทธวิธีของทหาร

เมื่อเวลาประมาณ 21.25 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองบัญชาการทหารบก เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ว่า ความคืบหน้าการปะทะระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ตามแนวชานแดนเขาพระวิหาร เมื่อเวลา 21.25 น. เสียงปืนสงบลงแล้ว แต่ยังไม่สามารถการันตีได้ว่ายุติแล้ว เพราะไม่แน่ใจว่า ทางฝ่ายทหารกัมพูชาจะยิงอีกเมื่อไหร่ ส่วนรายงานความสูญเสียของทหารไทย มีทหารบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ระบุไม่ได้ เพราะการปะทะกินแนวยาวกว่า 10 กิโลเมตร กระสุนปืนใหญ่บางลูกไปตกอยู่เขตรอยต่อของ อ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี

update

เมื่อเวลา 08.15 ฐปนีย์ เอียดศรีชัย ผู้สื่อข่าวช่อง3 ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ว่า 08.15 มีเสียงปืนดังที่ภูมะเขือรถทหารช่างรีบออกจากจุดระเบิดตกบ้านซำร่อง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook