ย้อนความทรงจำ เต๋า สมชาย วัยหัวโจก | Sanook Music

ย้อนความทรงจำ เต๋า สมชาย วัยหัวโจก

ย้อนความทรงจำ เต๋า สมชาย วัยหัวโจก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนเวลากลับไปในอดีตราวๆ 20 กว่าปี วงการเพลงไทยพูดได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก สมชาย เข็มกลัด ผู้สร้างตำนานแฟชั่นผ้าโพกหัวและเสื้อลายสก็อตเจ้าของเพลง บอดี้การ์ด ที่ดังทั่วบ้านทั่วเมืองจนวัยรุ่นยุคนั้นต้องร้องและเต้นตามกันเป็นแถวๆ ที่สำคัญไม่ว่าผลงานเพลงของเขาจะกี่อัลบั้มที่ออกมาทั้ง บอดี้การ์ด, สมชายจรดปลายเท้า, สมชาย 100 แรงม้า ก็ได้รับการตอบรับยอดขายทะลุล้านแทบทุกอัลบั้ม นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผู้ชายที่ชื่อ สมชาย จึงเป็นอีกหนึ่งคนที่ Sanook! Music  ให้ความสนใจอยากพูดคุยเรื่องราวในวันวานในยุคที่เขาเป็นนักร้องวัยรุ่นที่โด่งดังเปรี้ยงปร้างซึ่งจะน่าประทับใจแค่ไหนนั้นต้องติดตาม

สมชายนำเทรนด์?

“ดีมากเลยแหละโคตรเจ๋งทุกคนก็ยอมรับในสิ่งที่ผมทำ และทุกคนก็พร้อมจะทำตามเราในสิ่งที่เราทำ โพกหัว เสื้อลายสก็อต เต้นท่าบอดี้การ์ด ท่าแปลกๆ คนก็ทำตาม ผมว่ามันสุดๆ ตอนนี้ทุกคนก็อยากให้ผมทำอยู่ ผมบอกเห้ยมันผ่านมานานมากแล้วยี่สิบกว่าปีตั้งแต่ปี 2536 อยากให้จดจำกันเป็นตำนานมากกว่าเราจะไม่กับมาทำอย่างนั้นแล้ว คือถ้าให้เรากลับมาเต้นแบบนั้นอีก ผมเดี๋ยวจะโดนด่าเห้ยไอ้เฒ่านี่ยังไม่เลิกอีกหรอ แต่ยุคนั้นผมรู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ จริงๆ ผมชอบมากเลยเวลาที่แฟนๆ ไปรับที่สนามบินแล้วต้องไปส่งผมที่สถานีวิทยุ ผมว่ามันประทับใจซึ่งเดี๋ยวนี้มันไม่มีแล้วมันหายไปแล้วการไปสถานีวิทยุนี้มันสุดยอดแล้วครับ

เต๋าทะลุล้าน?

“แน่นอนล้านอยู่แล้วครับของผมสามวันห้าแสนห้าวันเจ็ดแสนและก็ปิดอัลบั้มที่แรกล้านหกแสนม้วน ไม่รวมคอนเสิร์ตนะจ๊ะ ก็ต้องบอกขอบคุณมาก ตอนที่ผมไม่ทำงานผมก็โชคดีมีบุญเก่า ซึ่งผมก็ไม่ไปนั่งขอยืมเงินใครจากรายได้ไม่รวมโฆษณา ไม่รวมไร ถ้าคนมันไม่มีเงินก็ไม่รู้ทำไงแล้วแหละ คือผมทำงานไม่ได้กลับบ้านเลย ทั้งเดือนก็มี คืนต่อคืนขึ้นเครื่องบินจากเชียงใหม่ลงมากรุงเทพฯ แล้วก็มาต่อเครื่องบินจากกรุงเทพฯไปภูเก็ต ภูเก็ตเสร็จก็กลับวนเล่นอยู่ใต้ ใต้เสร็จแล้วก็ไปอีสานสนุกดี แดนซ์เซอร์กับแบ็คอัพผมออกรถใหม่กันได้เลย”

ยุคทอง เต๋า & มอส ตีคู่เบียดกันดัง?

“มอสก็มอสเหอะเอาดิ (หัวเราะ) ยุคนั้นมาคู่กันเลย แต่จริงๆ สไตล์เรามันคนละแบบมันคนละทางครับ มันคนละแนวแต่ก็คือเพื่อนกันก็วัยเดียวกัน เพลงออกพร้อมกัน ซึ่งต่อให้ออกพร้อมกันวันเดียวกันมันก็จะถูกดึงเป็นคู่ขนานแบบทางรถไฟไม่สามารถมาอยู่ในรางกันได้เลย ด้วยอุปนิสัยด้วยแนวเพลงด้วยอะไรต่างๆ เนี่ยผมว่าคนละเรื่องเลย”

สมชายไอดอลวัยโจ๋?

“ผมว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นมาในชีวิตสี่สิบปีของผมเนี่ยผมมีความสุขมากผมไม่เคยเสียดายอะไรเลยในชีวิต ผมไม่เคยคิดอยากจะไปเปลี่ยนอะไรเลย อยากเก็บความทรงจำดีๆ วันนึงก็ต้องเล่าให้ลูกฟังป๊ามันเป็นยังไง เปิดกูเกิ้ลให้เขาดูว่ามันเป็นอย่างนี้ ผมว่าผมเป็นตัวของตัวเองมากกว่า ผมไม่ได้เป็นผู้นำหรือไอดอลจนแบบทุกคนต้องมาตามผม แต่ต้องบอกว่าช่วงนั้นมันเป็นความสุขและมันน่าจดจำแฟนคลับของผมที่อยู่ต่างจังหวัดอายุสามสิบกว่าสี่สิบก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้ก็ถูกขอให้กลับไปร้องเพลง เพราะเขาเห็นละครเห็นหนังเยอะแล้ว ไม่แน่ถ้ามีโอกาสจังหวะดีๆ อาจจะขอภรรยาสักหน่อยกลับไปบรรยายกาศเก่าๆ แต่ก็ไม่ได้อยากกลับไปดังนะ ผมแค่อยากกลับไปร้องเพลง ก็ลองดูอาจจะดีหรือไม่ดีก็เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีฝากบอกด้วยว่าผมคิดถึงทุกคนครับ”

เล่าแบบมีสไตล์นี่แหละเต๋าสมชายตัวจริง 

 บอดี้การ์ด : สมชาย เข็มกลัด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ย้อนความทรงจำ เต๋า สมชาย วัยหัวโจก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook