สาวมีหนวด คว้าแชมป์ Eurovision | Sanook Music

สาวมีหนวด คว้าแชมป์ Eurovision

สาวมีหนวด คว้าแชมป์ Eurovision
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องกระเทยสาว ที่ผ่านการแปลงเพศแล้ว แต่ยังคงไว้หนวดเป็นเอกลักษณ์ ล่าสุดทำฮือฮาในการฝากเสียงร้องทรงพลังในรายการประกวด Eurovision Song contest 2014  เหล่าคนดัง นักการเมือง และศิลปินจากรัสเซียต่างลงความเห็นไม่พอใจในผลของการประกวดร้องเพลง ที่นักร้องสาวประเภทสองชาวออสเตรีย “คอนชิตา วูร์สต์” สาวประเภท 2 ไว้หนวดไว้เครากลายเป็นผู้ได้รับชัยชนะ  .........เราคือหนึ่งเดียวกัน และไม่มีอะไรมาหยุดยั้งเราได้อีกแล้ว  คอนชิตา วูร์สต์ ได้กล่าวหลังเธอคว้าแชมป์ในการประกวดร้องเพลง Eurovision จากเพลง Rise Like A Phoenix ด้วยคะแนน 290 แต้ม เอาชนะรองชนะเลิศจากเนเธอร์แลนด์ที่ได้คะแนนไป 238 แต้ม ในการประกวดร้องเพลงเวทีใหญ่ของยุโรปเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

 

การประกวดร้องเพลง Eurovision ประจำปีนี้ กลายเป็นที่พูดถึงมากที่สุดในรอบหลายปีของ Eurovision เมื่อทางออสเตรียได้ส่ง คอนชิตา วูร์สต์ สาวประเภทสองผู้มีเอกลักษณ์เป็นหนวดเคราครึ้มขึ้นเวทีประกวด จนสร้างความไม่พอใจแก่เหล่าคนดังชาวรัสเซียจำนวนมาก  หนุ่มชาวออสเตรีย โทมัส นอยเวิร์ท วัย 25 ปี เคยเข้าไปถึงรอบสุดท้ายของการประกวดร้องเพลง Starmania ของออสเตรีย ก่อนที่ในปี 2011 เขาจะกลับคืนสู่จอโทรทัศน์ด้วยรูปลักษณ์ทางภายนอกแบบใหม่พร้อมกับชื่อ คอนชิตา วูร์สต์ ด้วยเสื้อผ้าผู้หญิง, ผมยาว และแต่งหน้าแต่งตา แต่กลับเลี้ยงหนวดเคราเอาไว้จนครึ้ม ด้วยจุดประสงค์ที่เจ้าตัวบอกว่าต้องการจะเรียกร้องให้ทุกคน ......อดทนอดกลั้นต่ออะไรก็ตามที่ทุกคนอาจจะรู้สึกว่ามีความแตกต่าง ต่อมา คอนชิตา วูร์สต์ จึงได้กลายเป็นตัวแทนของออสเตรียในการประกวดร้องเพลงเวทีใหญ่ของยุโรปที่ชื่อว่า Eurovision ประจำปี 2014 และสุดท้ายก็คว้าตำแหน่งชนะเลิศมาได้    ซึ่งอันที่จริงแล้ว คอนชิตา วูร์สต์ ไม่ใช่สาวประเภทสองคนแรกที่คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวด Eurovision แต่เมื่อปี 1998 สาวแปลงเพศชาวอิสราเอล ดานา อินเตอร์เนชันแนล ก็เคยคว้ารางวัลนี้มาแล้ว อย่างไรก็ตาม ด้วยลักษณะภายนอกที่ดูคล้ายผู้หญิงของ ดานา อินเตอร์เนชันแนล ก็ทำให้กระแสตอบรับในครั้งนั้นไม่ได้รุนแรงเหมือนกับการคว้าแชมป์ของคอนชิตา วูร์สต์

 

 

อย่างไรก็ตาม ศิลปินชาวยูเครน เวอร์กา เซอร์ดุชกา ที่เคยคว้าตำแหน่งที่ 2 ในการประกวดเพลง Eurovision เมื่อปี 2007 กลับแสดงความเห็นสนับสนุน คอนชิตา วูร์สต์ อย่างเต็มที่ และ ศิลปินชื่อดัง ฟิลิปป์ เคอร์โครอฟ ที่นั่งเป็นโปรดิวเซอร์ของ Eurovision ประจำรัสเซียก็อยากจะให้ชัยชนะของ คอนชิตา วูร์สต์ ช่วยเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับคนรักเพศเดียวกันในสายตาชาวรัสเซียไปบ้าง 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook