เตรียมพร้อมอย่างไร ก่อนไป Big Mountain Music Festival 5 | Sanook Music

เตรียมพร้อมอย่างไร ก่อนไป Big Mountain Music Festival 5

เตรียมพร้อมอย่างไร ก่อนไป Big Mountain Music Festival 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BMMF5

เนื่องจากบิ๊กเมาเท่นเป็นงานใหญ่ รายละเอียดของงานก็มากตาม อีกทั้งยังเป็นงานที่จัดกันตั้งแต่ 7-8 ธันวาคม รวมเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 2 วัน 2 คืน (แต่สำหรับคนที่มาถึงงานตั้งแต่วันที่ 6 เพื่อมานอนก่อนที่โซนกางเต็นท์ด้านนอกจะถือว่าอยู่ในงานเลย 2 วัน 3 คืน) ดังนั้นการเตรียมตัวให้พร้อม ศึกษาข้อมูลก่อนไปให้ดี จึงเป็นเรื่องสำคัญเพื่อรับความสนุกสนาน มัน ใหญ่ มาก แบบเต็มที่ เราจึงมีข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆมาให้ชาวบิ๊กเมาเท่นได้อ่านและเตรียมตัวกันไปก่อนเจอของจริง

ก่อนไปถึงงาน

1. ศึกษาข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วน

รายชื่อและโปรไฟล์ศิลปิน

เวทีและจุดน่าสนใจ

แผนที่ภายในงาน

การเดินทาง

2. เตรียมบัตรเข้างาน และ บัตรประชาชน (สำคัญมาก) ใบจองเต็นท์+ตั๋วรถทัวร์ (ถ้ามี)

ผู้ที่ซื้อบัตรแล้วได้เป็นสลิปที่เขียนว่า “แลกบัตรที่หน้างานแสดง” หรือมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับบัตร รวมถึงผู้ที่มารอซื้อบัตรหน้างาน สามารถติดต่อที่เต็นท์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์บริเวณหน้างาน เพื่อแลกบัตร หรือ ซื้อบัตรนะจ๊ะ (บัตรหน้างานราคา 1,900 บาท สามารถใช้โปรโมชั่นห้าให้ และ ส่วนลดจากแอพ BMMF ได้เท่านั้น อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ว่าบัตรอาจหมดหน้างาน ดังนั้น ขอแนะนำให้ซื้อก่อนดีกว่า)

สำหรับเด็กที่ส่วนสูงไม่ถึง 100 ซม. เข้าฟรี แต่เกินจากนั้นซื้อบัตรราคาปกติ

เนื่องจากบัตรเข้างานบิกเมาน์เทนฯจำหน่ายหมดแล้ว เต็มจำนวนที่ในงานจะไม่สามารถรับผู้ชมได้มากกว่านี้อีก

*หน้างานจึงไม่มีการจำหน่ายบัตรเพิ่มเติมอีกเเล้ว*

ใครที่ซื้อบัตรไม่ทัน ยังไงเเนะนำให้รอปีหน้าดีกว่า เรายังจัดเหมือนเดิม ที่เดิม กระเเสที่บอกว่า จัดเป็นปีสุดท้าย หรือ ย้ายที่ เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

***ขอความร่วมมือ อย่าเสี่ยงไปหาบัตรหน้างาน***

บัตรที่มีบุคคลอื่นมาจำหน่ายให้ ทุกประเภท ไม่สามารถใช้เข้างานได้ กรุณาอย่าเสี่ยง เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน

3. เตรียมที่พักให้พร้อม

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการลุย ต้องการอยู่ในบรรยากาศของงานมิวสิคเฟสติวัลแบบเต็มอิ่ม และขี้เกียจเดินทางบ่อย ขอแนะนำให้จับจองเต็นท์ในงาน แม้ตอนนี้โซนในงานจะหมดแล้ว แต่ยังเหลือโซนนอกงาน บริเวณจุดพื้นที่กางเต็นท์ลาดกระบัง ขอให้รีบจองก่อนจะหมด จองได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือ ติดต่อ Call Center 02 262 3456

แต่สำหรับผู้ที่ชอบความสบาย ท่านสามารถจองที่พักนอกงานได้ โดยเสิร์ชหาที่พักใกล้เคียงตัวงานเพื่อใช้เป็นแหล่งพักผ่อน ชาร์ตพลังงาน

BMMF5

4. โหลดแอพ BMMF

มีไว้ติดเครื่องได้ใช้เเน่นอน ไว้สำหรับเป็นคู่มือในการเที่ยวงาน BMMF ฉบับพกพา รวมความ มัน ใหญ่ มาก ไว้ในหนึ่งเดียว ช่วยให้การไปและใช้ชีวิตอยู่ในบิ๊กเมาเทนฯ เป็นเรื่องง่ายและสะดวกขึ้น รองรับ IOS และ Andriod ใช้ได้ทั้งใน Smartphone และ Tablet โหลดเลยโดยพลัน!

Feature :
+ Basic Information
+ Line Up ที่สามารถใช้จัดตารางโชว์ที่คุณอยากดู
+ BMMF Map บอกพิกัดสถานที่สำคัญและจุดที่คุณกำลังอยู่ในงาน
+ เกม Slot Machine ฉบับ มัน ใหญ่ มาก
+ หมอนวดประจำตัว
+ โปรแกรมไล่ยุง
+ ไฟฉาย
ฯลฯ

BMMF5

5. Tips การจัดกระเป๋าเดินทาง

จัดเสื้อผ้าให้เหมาะกับสภาพอากาศ ทั้งอุปกรณ์กันแดด กันหนาว และ กันฝน (สภาพอากาศเป็นเรื่องที่คาดเดายาก แต่ควรกันไว้ก่อนในกรณีที่ฝนตก) เตรียมลุยทั้งกลางวันกลางคืน อาทิ เเว่นกันแดด หมวก ร่ม เสื้อกันหนาว เสื้อกันฝน รองเท้าที่ใส่สบาย เเละจะยิ่งมันถ้าเตรียมชุดเก่งมาจิ๊ดที่นี่

สำหรับผู้ที่นอนเต็นท์

อย่าลืมเครื่องนอน อาทิ ถุงนอน ผ้ายางรองพื้น (จะได้นอนไม่เจ็บหลัง), กุญแจล็อคเต็นท์ (เพื่อความปลอดภัย), เครื่องอาบน้ำ และ รองเท้าแตะไปเปลี่ยนตอนอาบน้ำ มีพัดลมเล็กๆ ติดตัวไว้ก็ดี สำหรับคนขี้ร้อน รวมถึง Ear Plug (ที่อุดหู) เตรียมไปก็ดี สำหรับคนนอนยาก, กล้องถ่ายรูป มือถือ สำหรับเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ ไว้เป็นความทรงจำ และ ถ่ายรูปแชร์กันเยอะๆ แล้วอย่าลืมพก อุปกรณ์ชาร์ตแบตฯ ทั้งมือถือและกล้องถ่ายรูปมาด้วย เรามีจุดชาร์ตแบตฯ บริการทั้งหน้างาน และ ในงาน

ในกรณีที่มีโรคประจำตัว อย่าลืมติดยาไปด้วย

สิ่งของที่ห้ามนำเข้างาน ได้แก่...

-   อาวุธ หรือ สิ่งเทียมอาวุธ วัตถุอันตราย สิ่งผิดกฎหมาย หากตรวจพบ อาจถูกดำเนินคดี

-   ขวดแก้ว หรือ กระป๋องโลหะ

-   อาหารและเครื่องดื่ม(สำหรับอาหารเครื่องดื่ม สามารถนำไปกินในพื้นที่เต็นท์ได้เฉพาะผู้ที่พักเต็นท์โซนนอกงาน แต่ภายในห้ามนำเข้า)

-   อุปกรณ์ประกอบอาหารหรืออุปกรณ์ที่ทำให้เกิดเปลวไฟ (ไฟแช็กเข้าได้ ไม่ต้องเป็นห่วง)

-   สัตว์เลี้ยง (เนื่องจากภายในงานจะมีเสียงดังตลอดเวลา อาจทำให้สัตว์เลี้ยงเกิดอาการตกใจ จึงไม่เหมาะสำหรับการพามาเที่ยวงานด้วย

-   เต็นท์ (ห้ามนำเข้าบริเวณงาน สามารถกางได้เฉพาะในพื้นที่กางเต็นท์ โซนพัฒนาการ)

เอาของไปเท่าที่จำเป็น

เอาไว้เฉพาะที่ตัวเองดูแลและพกติดตัวได้ก็พอ จะได้เที่ยวเล่นได้เต็มที่ โดยไม่ต้องห่วงทรัพย์สิน แม้เราจะมีจุดรับฝากของในงาน (ที่ศาลากลาง) แต่จะไม่รับฝากของมีค่าใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งอาหารและเครื่องดื่มเรามีขายในงานอย่างครบครัน ไปแบบตัวเบาๆ เล้วเรามาสนุกกันให้เต็มที่กับดนตรีและกิจกรรมในงานดีกว่า

6. เตรียมเงินไปจับจ่ายซื้อของเท่าไหร่ดี?

อาหารเครื่องดื่มในงานมีบริการมากมาย ราคาแล้วแต่ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม แต่สำหรับใครที่งบน้อย เรามี ข้าวไข่เจียวที่ไข่เจียวซิตี้ ไว้คอยบริการ กินแล้วอย่าลืมโหวต เพราะอาจเป็นผู้โชคดี ได้บัตร BMMF6 เป็นรางวัล ประหยัดค่าบัตรปีหน้าไปได้อีก 2 ใบ

BMMF5

สำหรับผู้ที่ตั้งใจไปซื้อสินค้าOFFICIAL BMMF5หากเงินที่เตรียมไว้ไม่พอกับการจับจ่าย

เรามี ATM บริการ ทั้งหน้างาน และในงาน (บริเวณตลาดสามย่าน)

7. ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

นอนให้เยอะ เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม เพื่อไปมันต่อเนื่อง 2 วัน 2 คืนกับศิลปินจากทุกค่าย ทุกแนวดนตรี และสนุกกับกิจกรรมในโซนต่างๆ เมื่อไปถึงงานอาจมีสิ่งน่าสนใจมากมายทั้งวันทั้งคืนจนเราแทบไม่ได้นอน ดังนั้น เราเตรียมความฟิตกันตั้งแต่วันนี้เลยดีกว่า

เมื่อไปถึงงาน

8. สำหรับผู้ที่จองเต็นท์หรือพื้นที่กางเต็นท์ด้านนอก

ไม่ว่าจะเป็นโซนลาดกระบังหรือโซนพัฒนาการ-ให้นำเอกสารการจองเต็นท์ไปติดต่อที่จุดลงทะเบียนเต็นท์เพื่อรับบ้านเลขที่เต็นท์เข้าพื้นที่เช็กเต็นท์ให้เรียบร้อย แล้วจึงมาต่อแถวเข้าประตูวัวเช่นเดียวกับท่านอื่นๆ โซนกางเต็นท์ด้านนอกเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 6 ผู้ที่มาถึงแล้ว สามารถมาแลกรับสายรัดข้อมือและสูจิบัตรได้เลย

นอกจากนี้ เรายังมี Pre-Party ต้อนรับผู้ที่มาถึง ณ เวทีหน้างาน ด้วยดนตรีสนุกๆจากศิลปินหลากหลายให้ได้อุ่นเครื่องกันก่อนเจอของจริง

9. สำหรับผู้ที่จองเต็นท์ด้านใน

จุดลงทะเบียนเต็นท์อยู่ด้านในงาน ดังนั้นขอให้เตรียมบัตรเข้างานและบัตรประชาชนแล้วต่อแถวรับสายรัดข้อมือเพื่อผ่านเข้าประตูวัว ก่อนนำเอกสารจองเต็นท์ไปแสดงในโซนเต็นท์ที่ท่านจองไว้ เข้าที่กางเต็นท์ได้ตั้งแต่ 12.00 น. ของวันที่ 7

8. ถ้าพร้อมจะเข้างานแล้ว

เมื่อประตูเปิด (ตั้งแต่วันที่ 7 เวลา 12.00 เป็นต้นไป) ขอให้ตรงไปที่ประตูวัว โดยเตรียมบัตรเข้างานและบัตรประชาชนให้พร้อม เจ้าหน้าที่จะเจาะบัตรเข้างานและมอบสายรัดข้อมือและสูจิบัตรให้ทุกท่านรักษายิ่งชีพ

: สายรัดข้อมือ หรือ Wristband (ริสต์แบนด์) สำหรับผู้ชมแบ่งเป็น 2 สี คือ

สายสีฟ้า สำหรับผู้ที่อายุ 20 ปีขึ้นไป

สายสีชมพู สำหรับผู้ที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี ไม่สามารถซื้อเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้

ที่สำคัญ!!! สายรัดข้อมือทุกเส้น มีมูลค่าเท่ากับราคาบัตรเข้างาน หากชำรุด หลุด สูญหาย ไม่ว่าด้วยกรณีใด ท่านจะหมดสิทธิ์ในการอยู่ในงาน ทันที ดังนั้นย้ำอีกทีว่ารักษาสายข้อมือยิ่งชีพนะจ๊ะ

สูจิบัตรหรือพาสปอร์ตบิ๊กเมาน์เทนฯ เป็นอีกหนึ่งของสะสมและเอกสารสำคัญประกอบด้วย แผนที่ ตารางโชว์ ข้อมูลสำคัญต่างๆ ขอให้รักษาให้ดี นอกจากนี้ในซองพาสปอร์ตยังมีใบโหวตข้าวไข่เจียว ให้ทุกคนได้ร่วมเป็นกรรมการตัดสินแชมป์ข้าวไข่เจียวแห่งประเทศไทยปีนี้ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว ณ ไข่เจียวซิตี้ ที่คัดสรรร้านสุดยอดไข่เจียวมาให้ทุกท่านเลือกซื้อ ชิมและโหวตร้านที่ใช่ โหวตแล้วยังมีสิทธิ์ลุ้นบัตร BMMF6 ฟรีอีกด้วย

10. เมื่อได้รับสายรัดข้อมือและพาสปอร์ตแล้ว

เจ้าหน้าที่จะตรวจอาวุธและสิ่งของห้ามนำเข้าขอความร่วมมือให้ทุกท่านปฏิบัติตามกฎ โดยห้ามนำสิ่งเหล่านี้เข้างาน ได้แก่

-   อาวุธ หรือ สิ่งเทียมอาวุธ วัตถุอันตราย สิ่งผิดกฎหมาย หากตรวจพบ อาจถูกดำเนินคดี

-   ขวดแก้ว หรือ กระป๋องโลหะ

-   อาหารและเครื่องดื่ม(สำหรับอาหารเครื่องดื่ม สามารถนำไปกินในพื้นที่เต็นท์ได้เฉพาะผู้ที่พักเต็นท์โซนนอกงาน แต่ภายในห้ามนำเข้า)

-   อุปกรณ์ประกอบอาหารหรืออุปกรณ์ที่ทำให้เกิดเปลวไฟ (ไฟแช็กเข้าได้ ไม่ต้องเป็นห่วง)

-   สัตว์เลี้ยง (เนื่องจากภายในงานจะมีเสียงดังตลอดเวลา อาจทำให้สัตว์เลี้ยงเกิดอาการตกใจ จึงไม่เหมาะสำหรับการพามาเที่ยวงานด้วย

-   เต็นท์ (ห้ามนำเข้าบริเวณงาน สามารถกางได้เฉพาะในพื้นที่กางเต็นท์ โซนพัฒนาการ)

รบกวนทุกท่านให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

11. การเปลี่ยนแปลงตารางโชว์

เนื่องจากศิลปินในงานนี้มีเยอะมาก จำเป็นต้องอัพเดทตารางโชว์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้โชว์ที่ลงตัว ดังนั้นอาจมีบางคิวไม่ตรงกับสูจิบัตรซึ่งผลิตไว้ก่อนวันงาน เราต้องขออภัยและเชิญชวนให้ทุกท่านแวะดูป้ายตารางโชว์ในพื้นที่ของแต่ละเวทีอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจ

12. งดสูบบุหรี่ในที่ชุมชน

เนื่องจากงานนี้ มัน ใหญ่ มาก มีผู้คนมากมายมาอยู่รวมกัน เราจึงขอความร่วมมือทุกท่านปฏิบัติตามกฎ กรุณาอย่าสูบบุหรี่ระหว่างต่อแถว หรือในบริเวณที่กลุ่มคนหนาแน่น

13. สำหรับท่านที่จอดรถในลานจอด

อย่าลืม! จดจำตำแหน่งจอดและล็อกรถให้เรียบร้อย เก็บกุญแจไว้ดีๆ ทีมงานไม่สามารถรับผิดชอบหรือชดใช้ได้หากเกิดความเสียหายในกรณีใดๆ แต่หากใครเก็บกุญแจหรือทรัพย์สินใดๆ ได้ ติดต่อที่เต็นท์ประชาสัมพันธ์หน้างานหรือที่ศาลากลางภายในบริเวณงานได้เลย

นอกจากนี้ การเดินทางในวันที่ 7 อาจพบปัญหารถติด จึงเเนะนำให้ออกเดินทางเเต่เช้า เพราะคาดว่าช่วงเย็นอาจมีการจราจรหนาเเน่น

10. ศาลากลางยินดีบริการ

ท่านใดต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ รู้สึกวิงเวียน ไม่สบาย ต้องการปฐมพยาบาล ของหาย เก็บของได้ หรือพบบุคคลน่าสงสัย มิจฉาชีพ หน้างานติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่เต็นท์ประชาสัมพันธ์ ส่วนด้านในงาน ติดต่อที่  ศาลากลาง

มาเล่นกันเถอะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการมาเยือนBMMF5 :)

 

คลิกฟังรวมเพลง Big Mountain Music Festival 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook