Billbilly01 สำเนียงเด็กไทยไม่แพ้อินเตอร์ | Sanook Music

Billbilly01 สำเนียงเด็กไทยไม่แพ้อินเตอร์

Billbilly01 สำเนียงเด็กไทยไม่แพ้อินเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เป็นแฟนรายการ The Voice Thailand Season 2 แถมยังชอบท่องยูทิวบ์เป็นชีวิตจิตใจ น่าจะผ่านตากันไปพอสมควรกับคลิปคัฟเวอร์เพลงคลิปหนึ่งที่มียอดผู้ชมแสนกว่า รายใน 2 สัปดาห์ กับหน้าใสๆ ที่คุ้นตาของ "วี The Voice" วิโอเลต วอเทียร์ ในเพลง Apologize เพลงจาก One Republic ที่นักคัฟเวอร์ทั่วโลกเลือกเป็นเพลงฝึกลูกคอกันอย่างแพร่หลาย

แต่นอกเหนือจากเสียงใสๆ ของวี จะมีใครสังเกตบ้างว่า ยังมีอีกหนึ่งหนุ่มน้อยๆ นั่งพรมนิ้วลงบนเปียโนอย่างตั้งใจ หากตามเข้าไปถึงต้นทางก็จะพบว่า หนุ่มน้อยเปียโนแมนไม่ใช่แค่นักดนตรีไม้ประดับ แต่ยังมีผลงานที่เป็นการคัฟเวอร์ของตัวเองและผองเพื่อนอีกมากมายทางแชนแนล Billbilly01 โดยเฉพาะเรื่องของโปรดักชั่น การสร้างสรรค์ทั้งด้านภาพ มุมกล้อง และคอนเซปท์นั้น ระดับมิวสิควิดีโอดีๆ เพลงหนึ่งเลยทีเดียว

Billbilly01 หนุ่มน้อยจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มต้นผลงานที่น่าสนใจกับเทคนิคการทำ Finger Tutting หรือการเต้นด้วยปลายนิ้ว จนมีคนติดตาม สอบถาม ฝากคอมเมนท์ถึง tutorial ต่างๆ เป็นจำนวนมาก กระทั่งมาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อได้ทำคลิปคัฟเวอร์เพลง Wrecking Ball ของ ไมลีย์ ไซรัส ในเวอร์ชั่นเปียโนอคูสติก แถมยังใส่กิมมิคด้วย music by the glass หรือดีดเสียงดนตรีจากแก้ว จากนั้น คลิปหลังๆ จาก Billbilly01 ก็เริ่มขยับปรับคอนเซปท์ให้น่าติดตามมากขึ้น โดยหันมาจับคลิปคัฟเวอร์เป็นเรื่องเป็นราว เกณฑ์เพื่อนๆ ที่เสียงดี (ซึ่งเราสงสัยว่า Billbilly01 น่าจะแต่เพื่อนเสียงดีๆ ระดับนักร้องอินเตอร์กันหลายคน) มาช่วยกันร้อง ก่อนจะเริ่มมีหลายคนจับตามองจากคลิปที่ได้ วี The Voice มาช่วยคัฟเวอร์เพลง Apologize อย่างที่ได้เกริ่นไว้ข้างต้น ดันให้ยอดวิวพุ่งพรวดโดยผู้ชมที่ตามมาจาก The Voice ได้เห็นถึงความสามารถของหนุ่มน้อยคนนี้ด้วย   

Work Bitch ของ บริทนีย์ สเปียร์ส ที่คัฟเวอร์ได้มีสีสันและน่าฟังไม่แพ้เวอร์ชั่นของชาวต่างชาติ

พลิกดูประวัติอย่างย่อๆ ก็จะเห็น Billbilly01 ลงรายละเอียดสั้นๆ ไว้ว่า ปัจจุบันอายุเพียง 18 ปี เริ่มต้นจากการเต้นรำเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ตามด้วยเปียโนและกีตาร์ แต่ลีลาไม่ธรรมดาเหมือนฝึกฝนมาตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งเดาได้ว่า น่าจะเป็นเพราะการฝึก finger tutting และงานอดิเรกที่ชอบบริหารนิ้วอยู่ตอดเวลาที่ช่วยฝึกตัวเองไปพร้อมๆ กับทักษะดนตรีที่ดูจะ "ไปได้ไว" และหากได้มีโอกาสคัฟเวอร์ผลงานมากขึ้นเรื่อยๆ เราก็อาจจะได้เห็นหนุ่มน้อยคนนี้ มีโอกาสออกผลงานเพลงเป็นของตัวเองในอนาคตก็เป็นได้

ใครอยากเข้าไปติดตามผลงาน ให้กำลังใจ หรือแม้แต่โพสขอเพลงที่อยากฟัง ลองแวะไปเยี่ยมๆ มองๆ ได้ทาง ยูทิวบ์ Billbilly01 หรือทาง เฟซบุค Billbilly01 ก็น่าจะทำให้เห็นถึงความสามารถทางดนตรีของเด็กไทยในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งไม่ได้มีแค่มือกีตาร์สมัครเล่นที่ฉายแววบนโลกออนไลน์ แต่ยังเด็กไทยอีกไม่น้อยที่ค้นพบตัวเองว่ามีความสามารถที่หลากหลาย บนเวทีส่วนตัวของพวกเขาทางยูทิวบ์ที่น่าจับตามองทีเดียว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Billbilly01 สำเนียงเด็กไทยไม่แพ้อินเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook