10 ปกอัลบั้มเพลงป๊อปอาร์ตเวิร์คสุดห่วย | Sanook Music

10 ปกอัลบั้มเพลงป๊อปอาร์ตเวิร์คสุดห่วย

10 ปกอัลบั้มเพลงป๊อปอาร์ตเวิร์คสุดห่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช่ว่าเพลงสากลทั้งหลายที่เราฟังแล้วโดนใจจะต้องเพอร์เฟคท์ไปหมดทั้งโปรดักชั่น บางครั้งจุดสำคัญอย่าง "ปกอัลบั้ม" ก็เป็นสิ่งที่ศิลปินหลายคนมองข้ามและทำออกมาแบบสุกเอาเผากินก็มี

เราได้รวบรวม 10 อันดับปกอัลบั้มเพลงป๊อป-ร็อคแห่งทศวรรษใหม่ควรค่าแก่รางวัลงานศิลป์ยอดแย่ ลองพิจารณากันดูว่า ปกอัลบั้มของใครควรจะเข้าวินที่สุดในยุคนี้

เริ่มกันที่ปกอัลบั้ม Pink Friday: Roman Reloaded ของ นิคกี้ มินาจ ที่เขาบอกว่าไม่มีอะไรเด่นเด้งเกินกว่าสีชมพู รวมทั้งใบหน้าของเธอเองด้วยที่ดูไม่มีออร่าอะไรเลยบนปกนี้เพราะมันถูกกลืนหายไปจนหมด ขณะที่ปกอัลบั้ม Lotus ของ คริสติน่า อากีเลร่า ก็ถูกแซวว่า ถ้าเธอจะผุดขึ้นมาจากดอกบัวเหมือนนางในวรรณคดี ก็ไม่น่าจะใช้ CG ลวกๆ แบบนี้ ที่ทำให้เธอดูเหมือนวิญญาณล่องลอยขึ้นมาจากหลุม! (แรงส์)

ส่วนปกอัลบั้ม Oral Fixation ของ ชากีร่า ที่แม้จะค่อนข้างเก่าไปแล้วในตอนนี้ แต่ขาเมาท์ก็ยังชอบขุดขึ้นมาเป็น case study ให้เป็นตัวอย่างของความโลว์บัดเจ็ทอย่างสุดบรรยาย ไม่สมกับฐานะความเป็นราชินีเพลงละตินอันดับ 1 ของเธอเลยจริงๆ

วงแดนซ์หัวฟู LMFAO ขานี้ก็ไม่รอด เพราะปกอัลบั้ม Sorry For Party Rocking ถูกแซวว่าก็คุณภาพพอๆ กับงานเพลงนั่นแหละ คือ ลวก เลอะเทอะ และเน้นละเลงให้เละเทะ คือเอามันส์อย่างเดียวจริงๆ เพราะที่บ้านไม่เน้นเรื่องศิลปะ! ขณะที่นูเมทัลแห่งวันวานอย่าง ลิมพ์ บิซกิต เจอหนักหน่อยว่าเล่นไม่สมกับเป็นรุ่นใหญ่ เพราะปกอัลบั้ม Gold Cobra เหมือนภาพเพนท์ราคาถูกๆ จากข้างถนน ...และบางครั้งภาพวาดข้างถนนบางภาพก็ยังดูงดงามกว่านี้ เชื่อว่าปัญหาเดียวของปกอัลบั้ม Gold Cobra คือรสนิยมทางด้านศิลปะของทางวงนั่นเอง

ภาพปกอัลบั้มที่ชมรวมวิจารณ์บันเทิงเถื่อนบอกว่า น่าเสียดายที่สุดคือปกอัลบั้ม Mosquito ของวงพังค์ เยห์ เยห์ เยห์ส เพราะงานดนตรีที่พัฒนาขึ้น บวกกับอาร์ตเวิร์คเก่าๆ ที่หลายคนเคยติดตาม หลายเสียงบอกว่าปกชุดนี้ออกแบบได้น่าอดสูใจ เพราะดูละม้ายคล้ายวงพ๊อพพังค์ยุค 90 และไม่มีความเท่เอาซะเลย

ส่วนปกที่เหลือก็ลองพิจารณากันดูว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับการจัดอันดับในครั้งนี้

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ปกอัลบั้มเพลงป๊อปอาร์ตเวิร์คสุดห่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook