พริม เพชรรัตน์ : เน็ตไอดอลก็เป็นศิลปินได้ | Sanook Music

พริม เพชรรัตน์ : เน็ตไอดอลก็เป็นศิลปินได้

พริม เพชรรัตน์ : เน็ตไอดอลก็เป็นศิลปินได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พริม เพชรรัตน์ พึ่งสุข

 

พริม เพชรรัตน์ พึ่งสุข สาวน้อยร่างเล็กวัยเพียง 17 ปี ทำความฝันของตัวเองสำเร็จขึ้นอีกขั้นด้วยการเป็นนักร้องที่มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองครั้งแรกในชีวิต ทว่าเธอไม่ได้เข้าไปออดิชั่นที่ไหน ไม่เคยประกวดเรียลลิตี้โชว์ตามเวทีใหญ่ๆ และหากจะถามว่าเธอมีพรสวรรค์มาตั้งแต่เกิดหรือไม่ ก็อาจจะไม่ซะทีเดียว แต่สิ่งสำคัญที่พาให้เธอก้าวมาสู่จุดนี้ได้ คือการใช้พื้นที่บนโซเชียลเน็ตเวิร์คให้เป็นประโยชน์ นั่นคือการร้องเพลง เล่นกีตาร์ แล้วอัดคลิปเผยแพร่ให้ทุกคนได้ดู จนไปเตะตาค่ายเพลงเล็กๆ อย่าง แฮนด์เมด มิวสิค ก่อนจะชักชวนให้มาทำเพลงของตัวเอง และมีซิงเกิ้ลแรก ที่ที่มีเรา ออกมาให้ได้ฟังเป็นการชิมลาง

มันจะผิดแปลกไปนิดเดียว ตรงสนามที่เธอเลือกเล่นไม่ใช่สนามใหญ่อย่าง ยูทิวบ์ ที่ใครๆ ต่างก็ปล่อยของมาประลองกัน แต่เธอแจ้งเกิดจากการเผยแพร่คลิปบน โซเชียลแคม ช่องทางสังคมออนไลน์ที่มักจะมีภาพพจน์ที่ไม่ดีนักเมื่อหลายคนนึกถึง แต่ปัจจุบัน พริมมีแฟนเพจคอยติดตามทางเฟซบุคราว 2 แสนคนในเวลาเพียง 5 เดือน

"หลังจากคนเริ่มเห็นหน้าหนูบ่อยๆ จากที่เขาไปโพสท์กันตามบล็อก หนูก็ไม่รู้ว่าเป็นเน็ตไอดอลหรือเปล่า (ยิ้ม) หนูก็เริ่มจากอัพเพลงที่คัฟเวอร์คนอื่นมาร้อง เพลงแรกที่หนูคัฟเวอร์คือเพลง รักปาฏิหาริย์ ค่ะ จากนั้นก็อัพมาเรื่อยๆ ประมาณ 5-6 คลิป ใช้เวลา 2-3 เดือนมั้งคะ ก็มีค่ายติดต่อมา" พริม เล่าถึงความเป็นมาด้วยเสียงเล็กๆ และทีท่าที่ยังดูเอียงอาย แต่ก็มั่นใจเมื่อเจอคำถามยิงเข้าใส่ทุกข้อ

"หนูเห็นคนอื่นเขาร้องเพลงในยูทิวบ์ แต่ของหนูคงไม่เหมือนคนอื่น เพราะหนูลงโซเชียลแคม (หัวเราะ) มันมีที่มานะคะ คือหนูได้ไอพอดมาใหม่ที่คุณพ่อซื้อให้ ด้วยความเห่อหนูก็เลยลองอัดคลิปลงโซเชียลแคมดูเล่นๆ"

เหตุที่เลือกโซเชียลแคมไม่ใช่เพราะว่าเธอไม่รู้จักยูทิวบ์ แต่เธอมีเหตุผลที่ฟังแล้วต้องอมยิ้ม

"เพราะยูทิวบ์มี dislike หนูรับไม่ได้ ไม่ชอบให้ใครมา dislike (หัวเราะ)" 

พริมเริ่มอัพคลิปคัฟเวอร์เพลงมาตั้งแต่อยู่ ม.5 ปัจจุบันนี้เธอออยู่ ม.6 ร.ร.มัธยมสังคีตวิทยา ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่เข้ามาถึงอย่างรวดเร็ว หากเทียบกับอีกหลายๆ คนที่ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองนานกว่า

ในความเป็นเด็ก พริมก็เหมือนเด็กสาววัยฮอร์โมนทั่วไป มีเรื่องกุ๊กกิ๊กสนุกสนานเกิดขึ้นมากมายจากการเป็นเน็ตไอดอล ตั้งแต่มีแฟนคลับจัดทำแฟนเพจให้ มีแบรนด์สินค้าต่างๆ ติดต่อเข้ามาให้เป็นพรีเซนเตอร์และช่วยรีวิวสินค้าให้ จนทุกวันนี้ พริมมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 6 หมื่นบาทจากผลพวงของการเป็นเน็ตไอดอลและนักร้องคัฟเวอร์บนโซเชียลแคม แต่ในความเป็นจริง เงินทุกบาททุกสตางค์คือเงินที่พริมต้องหาเลี้ยงครอบครัวที่มีคุณพ่อทำอาชีพขายเซรามิคอีก 1 คน ส่วนคุณแม่เสียชีวิตแล้ว ภาพสวยใสเน็ตไอดอลที่ใครๆ เห็นนั้น พริมจึงบอกว่า ไม่ใช่อย่างที่คิด

"แฟนคลับจะชอบมองว่า พี่พริมสวย น่ารัก เรียนเก่ง รวย ความจริงคือไม่ใช่เลย เรียนหนูก็ไม่ได้เก่งมาก รวยยิ่งไม่ใช่ บ้านหนูไม่ได้ร่ำรวย เมื่อก่อนบางวันยังต้องยืมสตางค์คนข้างบ้าน แต่พอหนูเข้ามาทำงานตรงนี้ หนูเริ่มมีรายได้ หนูเลยคิดว่าต่อไปนี้หนูจะช่วยพ่อหาสตางค์เอง เพราะหนูไม่อยากเห็นพ่อเหนื่อยตากแดดขายเซรามิค" พริมเล่าอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ดูเหมือนเป็นภาระที่เกินวัยของเด็กสาวอายุเพียง 17 ปี แต่พริมก็มีความสุขกับสิ่งที่เธอได้ทำ

ส่วนหนุ่มๆ ที่หวังจะขายขนมจีบ สาวพริมเธอขอร้องว่าให้เลิกหวัง เพราะเน็ตไอดอลคนนี้เธอกล่าวเสียงดังฟังชัดว่า "หนูมีแฟนแล้วค่ะ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พริม เพชรรัตน์ : เน็ตไอดอลก็เป็นศิลปินได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook