วัชราวลี สามสหายกลางทะเลลิฟท์ | Sanook Music

วัชราวลี สามสหายกลางทะเลลิฟท์

วัชราวลี สามสหายกลางทะเลลิฟท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัชราวลี

เป็นวงดนตรีที่ได้ชื่อว่าสร้างสรรค์บทเพลงแนว Retro Soul-Pop ได้ชวนฟังที่สุดอีกวงหนึ่ง แม้จะมีจุดเริ่มต้นมาจากที่เริ่มจากการรวมตัวกันของคนเบื้องหลังในแวดวงโฆษณาและวงการเพลง แต่ฝีไม้ลายมือก็จัดจ้านพอที่จะทำให้คนที่เพิ่งจะเคยฟังครั้งแรกต้องย้อนกลับมาถามว่า "นี่เพลงของใคร?"

จากเพลง ลูกอม ที่กลายเป็นเพลงรักซึ่งเกิดจากงานแต่งงานเป็นจุดเริ่มต้น สร้างภาพลักษณ์ให้ วัชราวลี เป็นวงดนตรีป๊อปเรียบง่ายแต่โรแมนติก เมื่อวันเวลาผ่านไปพร้อมๆ กับประสบการณ์ที่ขยับก้าวตาม งานเพลงของพวกเขาก็ขอขยับเข้าสู่อีกมิติหนึ่งบ้าง ทั้งมุมมอง เนื้อหา ที่เติบโตกว่าทุกครั้ง กับเพลงใหม่ที่ตั้งใจจะให้เป็นอีกหนึ่งคำปลอบประโลมสำหรับทุกๆ คน อย่าง ทะเลลิฟท์

พวกเขาเล่าถึงที่มาของเพลงชื่อแปลกๆ สะดุดตาเพลงนี้ว่า "ได้ยินมาว่ามีลิฟท์อยู่ตัวหนึ่ง สามารถทำให้เรากลับไปแก้ไขความรักที่ผิดพลาดของเราได้ 1 ครั้ง แต่การจะไปให้ถึงที่นั่น มันไม่ง่าย ต้องผ่านเหตุการณ์และอุปสรรคมากมาย
ต้องเดินทางข้ามภูเขา และทะเล ไม่รู้กี่ล้านไมล์ บางคนใช้เวลาทั้งชีวิต ก็ยังไม่เคยเจอลิฟท์ที่ว่านั้น ซึ่งจริงๆแล้ว มันอาจเป็นเพียงเรื่องเล่า? ไม่แน่ใจว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่? ความรักที่เสียไปแล้ว พังไปแล้ว ก็ไม่แน่ใจว่ามันจะกลับมาได้จริงหรือเปล่า ความยากคงคล้ายกับการตามหาลิฟท์ในทะเล"

ช่างเป็นการเปรียบเปรยที่เหนือจะคาดเดา แต่หาก ฟังเพลง นี้ให้ดีๆ ถึงความตั้งใจที่จะถ่ายทอดบทเพลงนี้ของพวกเขา เราก็จะพบว่า นี่คือเพลงอะคูสติกที่เหมาะกับคนฟังทุกคนจริงๆ เพราะไม่ได้เล่าเรื่องราวของความรักแสนสวยอย่างที่ผ่านๆ มา แต่พวกเขาอยากจะบอกกับเราว่า โลกนี้ยังมีความจริงให้เผชิญหน้าและท้าทายเราอยู่เสมอ

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง :

Profile : วัชราวลี วงดนตรีทีสื่อสารด้านอารมณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook