ย้อนวันวาน ปรากฏการณ์ 7 สาว Seven | Sanook Music

ย้อนวันวาน ปรากฏการณ์ 7 สาว Seven

ย้อนวันวาน ปรากฏการณ์ 7 สาว Seven
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



กางเกงยีนส์-เชิ้ตขาว กับดีว่าสาวทั้งเจ็ด เคยสร้างปรากฏการณ์ฟีเว่อร์แก่วงการเพลงไทยเมื่อปี 2543 ความฟีเว่อร์ในครั้งนั้นเกิดเป็นกระแสฮอตฮิตชนิดที่เรียกได้ว่า เสื้อเชิ้ตสีขาวขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ปลุกสาวไทยให้หันมาแต่งตัวในสไตล์ที่คล้ายคลึงกับพวกเธอกันทั้งบ้านทั้งเมือง

การรวมกันเฉพาะกิจของเจ็ดนักร้องสาว "ตัวแม่" ตั้งแต่ แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, ใหม่ เจริญปุระ, มาช่า วัฒนพานิช, นัท-มีเรีย เบนเนเดตตี้, นิโคล เทริโอ, อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี และ ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์ กลายเป็นที่มาของความฮอตในนาม "เซเว่น" งานเพลงป๊อปที่มีทั้งอารมณ์เพลงฟังสบาย ทั้งจังหวะสนุกสนานตามสไตล์ผู้หญิงยุคใหม่ หรือมุมมองที่ให้กำลังใจ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังพูดได้เต็มปากว่า ต่อให้หยิบอัลบั้ม Seven ทั้งสองชุดมาฟังใหม่ ก็ยังไม่มีเพลงไหนเชย

Seven เป็นโปรเจคท์พิเศษที่ทำออกมาเป็นอัลบั้มคู่ โดยชุดแรกมาในคอนเซปท์สีขาวสะอาดแบบสาวมั่น ส่วนอีกด้านคือชุดที่สอง วางคอนเซปท์ให้ต่างกันโดยสิ้นเชิงตั้งแต่รูปลักษณ์ที่ดูเท่ขึ้นในชุดดำ กับแนวเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวในมุมมองของความรักที่แตกต่างกัน

อัลบั้มทั้งสองชุดมีเพลงเด่นที่เป็นไม้ตาย หลายคนยังคงติดหูกับเพลงดังๆ จากชุดที่ 1 กับเพลง "ความรักทั้งเจ็ด" ซึ่งนอกจากจะเป็นซิงเกิ้ลโปรโมทก็ยังกลายเป็นเพลงฮิตติดทุกชาร์ทในปีนั้น หรือเพลงรักความหมายดีๆ อย่าง "แค่หลับตา" ที่ อุ๊ หฤทัย ฝากเสียงร้องไว้ ก็กลายเป็นเพลงอมตะไปแล้วในตอนนี้ ส่วนชุดที่ 2 แม้เพลงโดยรวมจะไม่ฮอตฮิตเท่า แต่เพลงซึ้งๆ อย่าง "กลับมาหาเพื่อน" ก็จัดว่าเป็นเพลงเพราะด้วยความหมายที่กินใจ ทำให้ใครหลายคนยกให้เป็นเพลงโปรดตลอดกาล



"จำได้ว่าแพคเกจอัลบั้มตอนนั้นเป็นแบบแพคคู่ ดูน่าสะสมเชียวล่ะ จัดว่าเป็นอัลบั้มเพลงไทยที่ขายดีที่สุดในปีนั้นเลย" แฟนเพลงท่านหนึ่งรำลึกถึงความทรงจำเมื่อ 13 ปีก่อน แน่นอน มันเป็นยุคที่ทุกคนยังสะสมเทปและซีดี การมาถึงของ Seven จึงถือได้ว่าสร้างความคึกคักให้กับวงการเพลงได้ไม่น้อย

"คือมันเป็นปรากฏการณ์ เอาล่ะเราอาจมีการรวมตัวของศิลปินค่ายใหญ่มาทำโปรเจคท์นั้น โปรเจคท์นี้ แนวร็อค แนวป๊อป แนวขาย แนวคุณภาพ บางครั้งก็เอาเพลงเก่ามาแลกกันร้องสลับๆ กันไป แต่ Seven ไม่ใช่ มันเหมือนเอานักร้องหญิงแถวหน้าของเมืองไทยมารวมกันในงานเดียว ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ แค่แอม เสาวลักษณ์ กับใหม่ (เจริญปุระ) สองคนนี้ก็สุดยอดแล้ว แถมยังมีอีกหนึ่งสาวที่ฮอตมากในตอนนั้นอย่าง นิโคล (เทริโอ) มาจอยน์อีก นัท มีเรียตอนนั้นละครของเธอก็กำลังฮอต กระแสตอนนั้นมันก็เลยพีค"









13 ปีล่วงเลยผ่าน แฟนคลับในยุคนั้นต่างเติบโตขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป หลายคนอยู่ในวัยทำงานและทุกคนล้วนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ รสนิยมการฟังเพลงก็อาจเปลี่ยนแปลงตามวัย แต่เมื่อได้ข่าวว่าพวกเธอทั้งเจ็ดกำลังจะมีคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ งานนี้ดูเหมือนจะไม่มีใครปฏิเสธ

"เรามองว่าพี่ๆ ทั้งเจ็ดคน ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยังคงดูดีกันอยู่นะ อาจมีบางคนที่ผ่านช่วงเวลาอันสาหัสมา แต่เวลาที่พวกเธอกลับมาจับไมค์แล้วได้มาอยู่บนเวทีเดียวกันอีกครั้ง ความรู้สึกมันก็ยังใช่ เชื่อมั้ยว่าเรายังเก็บหางบัตรคอนเสิร์ตของพี่ๆ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม เอาไว้อยู่เลย พูดแล้วยังอยากจะไปเกาะขอบเวทีร้องเพลงความรักทั้งเจ็ดอีกสักรอบ" แฟนคลับคนเดิมที่ยืนยันว่าจะไปเข้าคิวตีตั๋วตั้งแต่วันแรกที่เปิดจอง (7 ก.ค.นี้)

เจ็ดสาวตัวแม่กำลังจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในคอนเสิร์ตใหญ่ Green Concert #16 Seven return ในวันที่ 24-25 ส.ค. นี้ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ไม่ต้องถามว่าพวกเธอจะยังคงร้อง เล่น เต้น ได้เป๊ะเหมือนเมื่อสิบกว่าปีก่อนหรือไม่ เอาเป็นว่าแฟนคลับเซเว่นเขาตั้งตารอจับจองบัตรคอนเสิร์ตทั้ง 2 รอบกันเรียบร้อยแล้ว

แน่นอน เชิ้ตขาวกางเกงยีนส์อันเป็นเอกลักษณ์ยังคงอยู่ แต่ดูเหมือนความเก๋ไก๋จะเพิ่มมากขึ้น พ่วงด้วยความสวยและเซ็กซี่เล็กๆ ใครอยากจะรำลึกถึงเพลงความรักทั้งเจ็ดกับการรวมตัวบนเวที หรือจะรอดูโชว์พิเศษที่หาดูที่ไหนไม่ได้นอกจากในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เห็นทีจะสมหวังกับการรอคอย

ความประทับใจอาจไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ แต่สำหรับแฟนเพลงที่ตั้งตารอคอย การรวมตัวอีกครั้งในรอบกว่า 10 ปี ถือว่ามีความหมายต่อพวกเขาเสมอ




Seven Biography

1.อัลบั้ม Seven 01
- ความรักทั้งเจ็ด (หมู่)- ฉันไม่เป็นไร (อุ๊ & นิโคล)
- ดอกไม้กับแจกัน (ใหม่)
- เหตุการณ์ไม่เคยเปลี่ยน (มาช่า)
- ความรักตามไป (นัท)
- เธอแหละ (นัท & ตอง)
- เขาไม่รู้ (นิโคล)
- อกหักใช่ไหม (ตอง)
- ใหม่ใหม่ก็ดี (แอม)
- กลางสายหมอก (อุ๊)
----------------------------------
2.อัลบั้ม Seven 02
- ขอได้ไหม (หมู่)
- กลับมาหาเพื่อน (แอม & ใหม่ & มาช่า)
- เหตุนี้จึงรักเธอ (นิโคล)
- ช่วยไม่ได้...เรารักกัน (แอม)
- อ่อนไหว (นัท)
- แค่หลับตา (อุ๊)
- ห้องนี้ (มาช่า)
- บอกแล้วให้ระวัง (ตอง)
- ไม่อ่อนแอ (ใหม่)
- คือรักแท้ (Seven)


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
Facebook fanpage : Seven ความรักทั้งเจ็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook