ย้อนรอยไปทำความรู้จัก 25Hours กันดีกว่า | Sanook Music

ย้อนรอยไปทำความรู้จัก 25Hours กันดีกว่า

ย้อนรอยไปทำความรู้จัก 25Hours กันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในฐานะที่ศิลปินหนุ่มๆ 25Hours กลุ่มนี้ เขากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเองครั้งแรกในวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 นี้ ในคอนเสิร์ตที่ชื่อ ‘รถจักรยานยนต์ฮอนด้า Presents...25hours Colour in Live by Believe Records & Radio OK’ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวมาก วันนี้ Sanook! Music จึงขอไล่เรียงเรื่องราวของพวกเขาก่อนจะมีวันนี้กันสักหน่อย



25Hours เป็นการรวมตัวกันของคนที่มีสไตล์ดนตรีที่แตกต่างกัน ที่ร่วมกันสร้างงานดนตรีในสไตล์ของตัวเอง พวกเขาเคยอยู่เบื้องหลังงานเพลงมากมาย ก่อนที่จะขึ้นมาอยู่ข้างหนังและทำเพลงในแบบของตัวเอง

หลายคนอาจอยากรู้ว่า 25Hours มีที่มาอย่างไร มันคือ ชั่วโมงที่ 25 ซึ่งแล้วแต่ว่าผู้คนจะใส่ความหมายอะไรลงไป มนุษย์ทุกผู้ทุกนามต่างมีเวลาเท่าๆ กัน คือ 24 ชั่วโมง ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย แต่ถ้าหากจะมีอีกสักชั่วโมงหนึ่ง เป็นเวลาที่เราจะทำอะไรที่เรารักจะทำได้ มันก็จะสามารถเปลี่ยนให้วันนั้นกลายเป็นวันที่มาความหมายให้กับเราได้อย่างมากมาย นั่นคือ ชั่วโมงที่ 25 ที่พวกเขาใช้มันสร้างสรรค์บทเพลงบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาต่างๆ ของชีวิต ที่เขาอยากให้ดนตรีของพวกเขาเข้าไปอยู่ในชั่วโมงที่ 25 ของคนฟังทุกคน

25Hours ประกอบไปด้วยสมาชิก แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์ (ร้องนำ), โฟร์ - ประทีป สิริอิสสระนันท์ (กีต้าร์), ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ (กีต้าร์), บัง - เอกศิริ กำบังภัย (เบส) และ จ๊อบ - กฤตพงศ์ สกุลนามอเนก (กลอง) พวกเขาเปิดตัวในวงการกับสังกัด Believe Records อัลบั้มชุดแรกในชื่อเดียวกับวง 25Hours มีเพลงดังๆ อยู่หลายเพลงด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ถามจันทร์, ทำได้เพียง และ วันดีดี

ก่อนที่พวกเขาจะได้มีทำเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “กวนมึนโฮ” กับเพลงที่ชื่อ ยินดีที่ไม่รู้จัก และเมื่อมันกลายเป็นหนังไทยที่ทำเงินระดับ 100 ล้านบาท ทำให้นี่เป็นเพลงที่จุดประกายให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จักกับพวกเขา



หลังจากนั้น พวกเขาก็เริ่มทำซิงเกิลโน่นนี่นั่นอยู่เนืองๆ จนได้เวลาออกอัลบั้มชุดที่สอง Colour in White ที่มองว่า แสงจากกล้องคาไลโดสโคป ที่แสงสีขาวจะแตกออกเป็นแสงสีต่างๆ หากเมื่อมันมารวมกันอีกครั้ง มันก็คือแสงสีขาว แต่ละเพลงจึงทำหน้าที่เหมือนแสงสีต่างๆ ที่รวมกันเป็นอัลบั้มนี้นั่นเอง นำสีสันความเป็นวินเทจเข้ามาเติมเข้ามาในสีสันของเพลงที่แตกต่างกันไป มีเพลงฮิตอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โลกใบใหม่, คนข้างๆ, คิดเหมือนกันหรือเปล่า, เที่ยงคืนสิบห้านาที และ เหมือน



ทุกวันนี้ พวกเขาก็ยังไม่หยุดที่จะสร้างผลงานใหม่ๆ ออกมาสู่ผู้ฟัง

และก็เชื่อว่า ในคอนเสิร์ตใหญ่ของพวกเขาครั้งนี้ ‘รถจักรยานยนต์ฮอนด้า Presents...25hours Colour in Live by Believe Records & Radio OK’ ก็น่าจะมีสีสันใหม่ๆ ที่พวกเขาจะนำเสนอสู่แฟนๆ อีกอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ย้อนรอยไปทำความรู้จัก 25Hours กันดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook