โฟนลิ้ง ซิวแชมป์เคพีเอ็นคนที่ 21 แฟนคลับโวย อาร์ม ตกรอบ | Sanook Music

โฟนลิ้ง ซิวแชมป์เคพีเอ็นคนที่ 21 แฟนคลับโวย อาร์ม ตกรอบ

โฟนลิ้ง ซิวแชมป์เคพีเอ็นคนที่ 21 แฟนคลับโวย อาร์ม ตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รูดม่านปิดฉากลงไปอย่างยิ่งใหญ่เลยทีเดียว สำหรับการแข่งขันประกวดร้องเพลงถ้วยพระราชทานชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เคพีเอ็น อวอร์ดครั้งที่ 21 พรีเซ็นเต็ด บาย โออิชิ กรีนที และ ธนาคารกรุงไทย กับ 5 คนสุดท้าย ไต้ฝุ่น KPN2,เพิท KPN4,อาร์ม KPN5,โฟนลิ้ง KPN6 และ ซัน KPN8 ณ แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ

หลังจากฝ่าฟันผู้เข้าสมัครเกือบครึ่งหมื่นคนจากทั่วประเทศ ที่โชว์ความสามารถ ทั้งร้องทั้งเต้นหลากหลายรูปแบบ ผ่านสายตาคณะกรรมการบนเวที การประกวดร้องเพลงถ้วยพระราชทานชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จนก้าวมาเป็น 5 สุดยอดฝีมือ ที่ดีกรีสมศักดิ์ศรีของ 21 ปี เวทีการประกวดร้องเพลงระดับตำนาน งานนี้ทั้ง 5 คน พร้อมใจเต็มร้อยงัดทีเด็ดมามัดใจคณะกรรมการ แบบไม่มีใครออมฝีมือ



เปิดเวทีด้วย เพิท KPN4 มาในเพลง ที่ฉันรู้ ซัน KPN8 เพลงเจ็บและชินไปเอง โฟนลิ้ง KPN6 เพลงอยากรู้แต่ไม่อยากถาม จากนั้นเป็นคิวของไต้ฝุ่น KPN2 มาในเพลง มันคงเป็นความรัก และ อาร์ม KPN5 ในเพลงลาก่อน จากนั้น โชว์สุดพิเศษ จาก รุ่นพี่เคพีเอ็น เพียว อาร์ต ปลาทอง เพชร โรส ที่นอกจากจะมาให้กำลังใจน้องๆ อีก 5 คน ยังนำเพลง Hero มาโชว์อย่างอลังการ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่แฟนๆ ทั้งนี้ หลังจากโชว์เสร็จสิ้นลง ทางกองประกวดได้ปิดรับคะแนนโหวต พร้อมทั้งประกาศผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสะสมน้อยที่สุด

ซึ่งได้แก่ อาร์ม KPN5 อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ประกาศให้อาร์มตกรอบไปแล้ว ปรากฏว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ทั้งคนใน แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ และในโลกไซเบอร์ ที่ออกมาโวยว่า ทำไมคัดเอา อาร์มออก เพราะวัดจากเสียงแล้วอาร์มเสียงดีที่สุด ซึ่งก็มีคนออกมาชี้แจงว่า เวทีการประกวดเคพีเอ็นหลังจากการปรับรายการให้เป็นแนวใหม่นั้น มาจากการโหวตของคนดู 70 % ส่วนกรรมการเพียง 30 % เท่านั้น



ขณะที่การแข่งขันก็ดำเนินต่อไป โดยผู้ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย เริ่มที่ ซัน KPN8 มาในเพลง รู้ไหมทำไม และ This Love ไต้ฝุ่น KPN2 ในเพลง ฉันคนนี้ก็คน และ Tik Tok On the floor ส่วน โฟนลิ้ง KPN6 เพลงเรื่องบนเตียง และ Sexyback ปิดท้ายด้วยเพิท KPN 4 เพลงนอนไม่หลับ และ Insomnia

จากนั้นก็มีโชว์พิเศษจาก บี้ KPN หนุ่มลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน แชมป์เคพีเอ็นฯ คนที่ 20 ออกมาโชว์ในเพลง Till the end และแล้วก็มาถึงช่วงนาทีระทึกใจ ที่ทำผู้ชมทั่วทั้ง แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ ต่างลุ้นจนตัวโก่ง กับผลการตัดสินว่าใครจะได้ตำแหน่ง นักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งการประกาศผลก็เริ่มที่รองแชมป์อันดับสองได้แก่ เพิท KPN 4 ส่วนรองแชมป์อันดับหนึ่งได้แก่ ไต้ฝุ่น KPN2

ส่วนตำแหน่ง นักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ตกเป็นของโฟนลิ้ง KPN6 ที่ถือว่าเป็นม้ามืดบนเวทีแห่งนี้ โดย โฟนลิ้ง KPN6 เปิดใจถึงความรู้สึกทันทีหลังคว้าแชมป์ เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 21 ไปครองว่า ......ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับถ้วยพระราชทานครับ และผมตกใจมาก สิ่งที่ผมมองไว้ในวงการเพลงในอนาคต ผมอยากจะเป็นนักร้อง แล้วก็จะทำให้ดีที่สุดนะครับ ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน ผมจะตั้งใจซ้อม และฝากขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ให้ผมมาตลอด และแฟนคลับทุกๆ คนครับ

ขณะที่ อาร์ม KPN5 ที่มีกระแสเชียร์มากที่สุด กล่าวว่า .....ถามว่ารู้สึกอย่างไร อาร์มก็ตกใจครับ เพราะว่าเราก็หวังไว้มากกว่านี้ เพราะมาถึงขั้นนี้แล้ว แต่อาร์มก็ยอมรับผลการตัดสินครับ เพราะเป็นไปตาม กฏ กติกา ซึ่งอาร์มก็อยากให้แฟนๆ ทุกคนติดตามผลงานของอาร์มต่อไป ถ้าเกิดไม่มีทุกๆ คน อาร์มก็คงจะไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ และก็คงจะไม่ได้อยู่ถึงวันนี้ครับ ขอบพระคุณผู้ใหญ่ และ คุณกรณ์มากๆ ครับที่ให้โอกาสเด็กคนนี้ได้ทำตามความฝันครับ

สำหรับประวัติของ โฟนลิ้ง KPN 6 เจ้าของฉายา หนุ่มศิลป์มาดทะเล้น มีชื่อจริงว่า นายวทัญญู จิตติเสถียรพร ชื่อเล่น โฟนลิ้ง วันเกิด 9 พ.ย. 2534 อายุ 19 ปี สูง 180 ซม. กำลังศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล คณะดุริยางคศิลป์ สาขาดนตรีตะวันตก ชั้นปีที่ 2 มีนักร้องในดวงใจ เบิร์ด ธงไชย, ปั๊บ โปเตโต้และ รุ่นพี่ KPN ในดวงใจ คือ แบงค์ พัชรพงษ์ ณรงค์มานพ หรือ อาชว์ เคพีเอ็น โดยโฟนลิ้งให้เหตุผลว่าสาเหตุที่มาประกวด KPN เพราะชอบความท้าทายและอยากทำความฝันให้เป็นจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook