น้ำท่วมครั้งใหญ่ 123 Soul ขอเรียกรอยยิ้มผู้ประสบภัย | Sanook Music

น้ำท่วมครั้งใหญ่ 123 Soul ขอเรียกรอยยิ้มผู้ประสบภัย

น้ำท่วมครั้งใหญ่ 123 Soul ขอเรียกรอยยิ้มผู้ประสบภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้มีโอกาสลงพื้นที่ช่วยเหลือในการแจกถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายๆพื้นที่ด้วยกัน สำหรับ 3 หนุ่ม แต๊บ , ว่านไฉ , กฤษ วง 123 soul (วันทรูทรี โซล) จาก ทรู แฟนเทเชีย และหลังจากที่พวกเขาได้เห็นภาพที่ดูแล้วกระทบกระเทือนจิตใจหลายๆครั้ง แต่สำหรับพวกเขาก็ยังได้เห็นรอยยิ้มของหลายๆคน แม้จะกำลังเจอกับวิกฤตน้ำท่วม ซึ่งหนุ่ม ว่านไฉ จึงอยากจะขอส่งเพลง เหมือนกัน ที่เจ้าตัวแต่งเอง และตั้งใจจะให้ผู้ประสบภัยทุกคนไม่เครียด มีรอยยิ้ม แม้ในวันที่เจอกับภัยธรรมชาติครั้งใหญ่นี้ซึ่งเพราะอะไรนั้นไปฟังจากคนแต่งเล่ากันเลย



........ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าแรงบันดาลใจในเพลงนี้ เกิดจากที่ผมได้ลงพื้นที่ในการแจกถุงยังชีพและเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านต่าง ๆ พอเราเห็นภาพทุกคนอดที่จะกลั้นน้ำตาไม่ได้ แม้แต่ผู้ประสบภัยเอง มีทั้งความเครียด นอกจากนี้ในแต่ละครั้งที่ผมเห็นก็จะมีภาพของคำทักทายที่กลายเป็นประโยคฮิตว่าน้ำท่วมหรือเปล่า รวมถึงภาพของหลายๆครอบครัว ทั้งคุณพ่อคุณลูกและก็หลานๆ ลอยห่วงยาง เล่นน้ำกันอยู่หน้าบ้านตัวเองพร้อมกับรอยยิ้ม ซึ่งบ้านเขาน้ำก็ท่วมไปเกือบครึ่งชั้น ก็ทำให้ผมเห็นว่าในเมื่อทุกคนโดนเหมือน ๆ กัน

....... ซึ่งบ้านผมเองก็โดนเหมือนกัน แล้วเราจะแบกความเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับภัยธรรมชาติครั้งนี้ทำไมในเมื่อคนที่คุณรัก หรือที่อยู่ข้างบ้านกัน แม้แต่คนที่คุณไม่รู้จัก ซึ่งพวกเขาก็ล้วนต้องพบกับปัญหาภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่นี้ด้วยกัน พวกเราวง วันทรูทรี โซล ตั้งใจร้องและแต่งเพลง เหมือนกัน เพราะอยากให้ทุกคนมองในแง่ดีคิดบวก อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม ผ่อนคลายหายเครียด และจับมือกันผ่านวิกฤตกับภาวะปัญหาสระว่ายน้ำยักษ์นี้ไปด้วยกันดีกว่าครับ ผมเชื่อว่าเราทุก ๆคนจะอยู่เคียงข้างกัน และทุกคนจะสร้างทุกอย่างใหม่ด้วยมือเราเองขึ้นมาอีกครั้งพร้อมฟื้นฟูในอนาคตไปพร้อมๆกันครับ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook