ไทยเทเนี่ยม วงฮิปฮอปอันดับ 1 ของเมืองไทย | Sanook Music

ไทยเทเนี่ยม วงฮิปฮอปอันดับ 1 ของเมืองไทย

ไทยเทเนี่ยม วงฮิปฮอปอันดับ 1 ของเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่วมพูดคุยแบบสดๆ Live Chat กับ พวกเขา Thaitanium 1 กันยายนนี้ 17.00-18.00 น. ห้ามพลาด!!


ศิลปิน Thaitanium
อัลบั้ม Still Resisting
สังกัด Thaitanium Entertainment



เส้นทางของการเดินทางอันยาวนาน บนถนนสายฮิปฮอปของพวกเขา ขัน เดย์ เวย์ จาก วงไทยเทเนี่ยม วงฮิปฮอปอันดับ 1 ของเมืองไทย เจ้าของเพลงดังมากมาย ที่ครองใจแฟนเพลงทั่วประเทศ อาทิเช่น ยักไหล่ , ทะลึ่ง , กวนตีน , เอ๊ะ , เด้ง , ไข้โป้ง ฯลฯ เจ้าของรางวัลการันตีคุณภาพทางดนตรีมากมาย ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ อาทิเช่น ศิลปินฮิปฮอปยอดเยี่ยมจาก สีสันอะวอร์ด , ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมจาก seed award, ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมจาก Fat radio, ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมจาก Virgin Radio , ศิลปินกลุ่มฮิปฮอปยอดเยี่ยม Junk Award จากประเทศมาเลเซีย , ศิลปินกลุ่มฮิปฮอปยอดเยี่ยม AVIMA indie music awards จากประเทศมาเลเซีย ฯลฯ ซึ่งตอนนี้วงของพวกเขาได้

ก้าวเดินมาถึงปีที่ 10 แล้ว ในวันนี้พวกเขาได้ฤกษ์ส่งผลงานชิ้นสำคัญ สตูดิโออัลบั้ม ลำดับที่ 4 อัลบั้มฉลองครบรอบ 10 ปี Still Resisting อัลบั้มคู่ ที่บรรจุเพลงใหม่ทั้งหมด เอาไว้ถึง 22 เพลง ซึ่งการทำงานในอัลบั้มนี้ของพวกเขา เป็นเหมือนการทำวิทยานิพนธ์ทางดนตรีฮิปฮอปของพวกเขา และ นำเอาดนตรีฮิปฮอปจากฝีมือเด็กไทย ก้าวเข้าไปสู่ระดับสากล ก่อนที่เขาจะเดินทางไปทำอัลบั้มสากลในต่างประเทศในลำดับต่อไป โดยพวกเขาใช้เวลาในการทำงานอัลบั้มนี้ ซึ่งห่างจากอัลบั้มก่อนนานถึง 5 ปีเต็ม โดยพวกเขาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับจากครั้งออกเดินทางไปทั่วโลก และ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางออกหาแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงที่ กาญจนบุรี , ภูเก็ต , กระบี่ , ตรัง และที่ต่างๆ อีกมากมาย มาเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตผลงานอัลบั้มนี้ ซึ่งพวกเขาอัดเสียงบางเพลงที่ สหรัฐอเมริกา และ ส่วนใหญ่ในการกลับมาทำงานที่สตูดิโอในประเทศไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกของพวกเขาที่กลับมาทำงานกว่า 80% ของอัลบั้ม ที่ประเทศไทย ซึ่งปกติ พวกเขาจะทำงานทั้งหมดมาจากกรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา



โดยอัลบั้มนี้ ไทยเทเนี่ยม ได้นำเอาเหล่าเพื่อนพ้องนักดนตรี นักร้องคุณภาพมาร่วมงานด้วยในอัลบั้มมากมาย อาทิเช่น แอ็ด คาราบาว เพลงสุดขอบฟ้า , ดา เอ็นโดฟิน เพลงขอบคุณที่ได้รักกัน , แบงค์ แคลช เพลง shorty และ หลงเลย , มด ทรีจี เพลง your Leaving , นุ้ย วิริยาภา เพลงมากกว่านี้, Red Carpet และ I’ll be your star, นาร่า เพลงตะอั๋ง , Southside เพลงอย่ามาเยอะ พร้อมด้วยนักดนตรีคุณภาพที่มาร่วมแจม อาทิ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ในเพลงมากกว่านี้ เวอร์ชั่นเปียโน , สิงห์ สควีซ แอนนิมอล เล่นกีตาร์ในเพลงหลงเลย , เจ-มณฑล จิรา เล่นเบส และ เพอร์คัสชั่น ในเพลงสุดขอบฟ้า , แชมป์ เท็ดดี้ สกา เล่นไวโอลินในเพลง I’ll be your star , วินัย ไตรนทีภักดี กีตาร์ ในเพลงสุดขอบฟ้า และ โอ๋ ซีเปีย ที่เป็นผู้เรียบเรียงดนตรีภาคดนตรี ออเคสตร้าใน เพลงสุดขอบฟ้า และ I’ll be you star และเป็นผู้ควบคุมวงในการบันทึกเสียงจริง

นอกจากนี้ ยังได้นักแต่งเพลง ศิลปิน ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา มาร่วมงานในอัลบั้มนี้ อาทิเช่น DJ. Clark Kent ดีเจ และ โปรดิวเซอร์ ผู้ค้นพบ Rapper ชื่อดังระดับโลกอย่าง Jay Z พร้อมทั้งเขายังทำเพลงให้กับศิลปินชื่อดังอย่าง P.Diddy Mariah caray , Notorious BIG ฯลฯ มาร่วมงานกับพวกเขาในการทำบีทให้ในเพลง I Ain’t Playing , Keykat มือคีย์บอร์ดของศิลปิน R&B ชื่อดัง Maxwell มาทำบีทให้ในเพลง Keep it True และ พิเศษสุดพวกเขายังได้ 2 Rapper ชื่อดังจนขึ้นชั้นตำนานฮิปฮอปจาก บรู๊คลิน นิวยอร์ค อย่าง lil Fame จาก M.O.P และ Blahzay Blahzay มาร่วมร้องในเพลง No Stoppin Us ซึ่งพวกเขาได้เดินทางไปบันทึกเสียง และ ถ่ายทำ มิวสิควีดีโอ เพลงนี้ร่วมกับทั้ง 2 ศิลปินที่นิวยอร์ค อีกด้วย และ เพลงนี้ยังถือเป็น สตรีทซิงเกิ้ล แรกของพวกเขาสำหรับอัลบั้มนี้อีกด้วย

สำหรับซิงเกิ้ลแรกอย่างเป็นทางการของอัลบั้มอย่าง เพลงสุดขอบฟ้า ไทยเทเนี่ยม ได้รับเกียรติจากฮีโร่ของพวกเขา อย่าง แอ็ด คาราบาว มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วยกัน โดย แอ็ด คาราบาว ได้กล่าวอวยพรพวกเขา และ พูดถึงเพลงนี้เอาไว้ว่า ..เพลงนี้เป็นเพลงที่ดีมากเพลงนึง จงทำอย่างไรก็ได้ ให้เพลงนี้ดังที่สุดด้วยนะ.. เพลงสุดขอบฟ้า พวกเขาเล่าเรื่องราวของชีวิต การเดินทางด้วยความมุ่งมั่น กล้าที่จะออกตามหาฝันอย่างไม่ย่อท้อ และ ไม่ยอมให้สิ่งใดมาหยุดยั้งความฝันนั้นไว้ได้ เช่นเดียวกับการเดินทางอันยาวนานถึง 10 ปีเต็มของพวกเขา ที่เขามุ่งมั่นนำเสนอผลงานอย่างไม่ย่อท้อ ฟันฝ่าอุปสรรคนานับปการ จนมาถึงวันนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่เคยมีใครให้คำตอบได้ว่า สุดขอบฟ้า นั้นอยู่ที่ใด แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อที่ จะออกเดินทางค้นหา อย่างไม่กลัว ที่จะเดินไปให้ไกล จนถึง สุดขอบฟ้า เพลงนี้นอกจากจะเป็นเพลงเอกของอัลบั้มแล้ว ยังเป็นเพลงที่มีความยาวที่สุดในอัลบั้มคือยาวถึง 7.50 นาที พร้อมทั้งได้วงออเคสตร้าวงใหญ่มาร่วมอัดเสียงในเพลงนี้ รวมทั้งมิวสิควีดีโอ ที่ทุ่มทุนไปด้วยเงินเกือบเจ็ดหลักกำกับโดย วิชญ์ เกาไศยนันท์ ผู้กำกับไทยคนแรกที่ได้ไปทำงานในระดับฮอลลีวู๊ด

ไทยเทเนี่ยม เลือกที่จะนำเพลงของเขาทั้งหมด 22 เพลง ของอัลบั้มนี้บรรจุลงไปในซีดี 2 แผ่นคู่ โดยแบ่งเป็นแผ่น Mainstream สำหรับแฟนเพลงรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเพลงแนวสนุกสนาน และ แผ่น Underground สำหรับแฟนเพลงที่ชื่อชอบเพลงของ ไทยเทเนี่ยม มาตั้งแต่ยุคอัลบั้มแรก เพลงในสไตล์หนักๆ และ ดิบๆ แบบฮิปฮอป อันเดอร์กราวด์ ที่พวกเขาถนัด โดยให้เลือกเก็บความประทับใจจากพวกเขาได้ในรูปแบบของ ซีดีแพ็คเกจ box set limited edition ในราคา 600 บาท และ ซีดีแพ็คเกจปกติ ในราคา 350 บาท สำหรับข่าวสารเพิ่มเติมของ ไทยเทเนี่ยม สามารถอัพเดทได้ผ่านทาง www.thaitanium.biz

ฟังเพลงใหม่ Shorty - Thaitanium

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook