โปรเจกต์พิเศษของ 2 ศิลปินฮิพฮอพแถวหน้าของวงการJay Z + Kanye West = The Throne | Sanook Music

โปรเจกต์พิเศษของ 2 ศิลปินฮิพฮอพแถวหน้าของวงการJay Z + Kanye West = The Throne

โปรเจกต์พิเศษของ 2 ศิลปินฮิพฮอพแถวหน้าของวงการJay Z + Kanye West = The Throne
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นี่คืออัลบั้มสุดพิเศษที่ 2 นักร้องฮิพฮอพอันดับ 1 ของโลกในวันนี้มาร่วมมือกันทำอัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า Watch The Throne ซึ่งต้องให้ 2 ผู้บริการใหญ่จาก 2 ค่ายยักษ์อย่าง Universal Republic และ Island Def Jam ออกมาร่วมกันประกาศอัลบั้มนี้อย่างเป็นทางการ



Barry Weiss ประธานของ Universal Republic กล่าวว่า โอกาสพิเศษเช่นนี้นั้นแทบจะหาไม่ได้แล้วที่จะได้สตาร์ระดับใหญ่สุดของวงการ 2 คนทั้ง Jay-Z และ Kanye West มาทำอัลบั้มด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนจะต้องตื่นเต้นกับโปรเจคยักษ์ระดับโลกนี้ ส่วน Steve Bartels ประธานของ Island Def Jam กล่าวว่า มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากที่ทั้ง Jay-Z และ Kanye West จะมาแชร์ความคิดและมุมมองร่วมกันสำหรับอัลบั้มสุดพิเศษนี้ ทั้งคู่มีทั้งเพลงละทีมงานที่ยอดเยี่ยมจึงทำให้งานนี้ออกมาสมบูรณ์แบบสุดๆ



ขั้นตอนการทำอัลบั้ม Watch The Throne นั้นเป็นไปอย่างลับๆ โดยใช้เวลามากกว่า 1 ปี ซึ่งทั้ง Jay-Z และ Kanye West ได้ไปใช้ห้องอัดในหลายๆเมืองทั่วโลก อาทิ London, New York, Paris, Sydney หรือแม้แต่ที่ Abu Dhabi ซึ่งใครก็ตามที่ได้ฟังอัลบั้มนี้ก็ต้องยกให้เป็นอัลบั้ม Masterpiece ทั้งนั้น นอกจากนี้ยังมี Beyonce’ มาร่วม Featuing อยู่ในเพลงหนึ่งในอัลบั้มนี้อีกด้วย

เพลงเปิดตัวอัลบั้มคือเพลง Otis ที่นำเพลง Try A Little Tenderness ของ Otis Redding ศิลปินแนวโซลผิวสีชื่อดังมาแซมป์ ซึ่งมิวสิควีดีโอเพลงนี้กำกับโดย Spike Jonze คนรักเก่าของ Sofia Coppola เขาคือผู้กำกับภาพยนตร์ (Being John Malcovich, Adaptaion) และมิวสิควีดีโอ (Arcade Fire – The Suburbs, Kanye West – Flashing Lights, Ludacris – Get Back เป็นต้น)

อัลบั้ม Watch The Throne นี้วางขายครั้งแรกใน iTunes ซึ่งเป็นการวางขายก่อนร้านซีดีทั่วไป 4 วัน ซึ่งทำให้ยอดจำหน่ายของอัลบั้มนี้ใน iTunes นั้นทำงายสถิติยอดขายในสัปดาห์แรกของอเมริกาด้วยยอดขายกว่า 290,000 อัลบั้ม และขึ้นไปอยู่อันดับ 1 บน iTunes ใน 23 ประเทศพร้อมกันด้วยเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น!!! ซึ่งอัลบั้ม Watch The Throne ถือว่าเป็นอัลบั้มที่ 12 และ 5 ของ Jay-Z และ Kanye West ที่เปิดตัวที่อันดับ 1 ตามลำดับ ในขณะเดียวกัน ทัวร์คอนเสิร์ตของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า Watch The Throne Tour ก็ถูกขายจนเกลี้ยงตั้งแต่ที่เริ่มเปิดจองจนทำให้ต้องเพิ่มจำนวน อีก 4 โชว์ ซึ่งทัวร์จะเริ่มที่ Atlanta ในวันที่ 28 ตุลาคม และไปจบที่ Vancouver ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook