นิว จิ๋ว กลับมาอีกครั้ง พร้อมลุคส์ใหม่ในแบบฉบับ สาวเปรี้ยว สมัยใหม่!! | Sanook Music

นิว จิ๋ว กลับมาอีกครั้ง พร้อมลุคส์ใหม่ในแบบฉบับ สาวเปรี้ยว สมัยใหม่!!

นิว จิ๋ว กลับมาอีกครั้ง พร้อมลุคส์ใหม่ในแบบฉบับ สาวเปรี้ยว สมัยใหม่!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ห่างหายกับงานอัลบั้มไปหลายปีสำหรับนักร้องสาวสวยคู่ดูโอเสียงทรงพลัง จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู และ นิว นภัสสร ภูธรใจ 2 สาวจากเวทีเดอะสตาร์ เจ้าของเพลงยอดฮิต คนเจ้าน้ำตา แล้วสองสาวกลับมาพร้อมกันอัลบั้มชุดใหม่ เฟซ ทู เฟซ บาย นิว-จิ๋ว (FACE TO FACE BY NEW JIEW) และวันนี้ทีมข่าวบันเทิง SANOOK.COM จึงไม่รอช้าคว้าตัว 2 สาวเสียงดี นิว และ จิ๋ว มาเล่าถึงเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงในอัลบั้มชุดนี้ให้ฟังกันอย่างเป็นกันเอง และสนุกสนานมากๆ ค่ะ



อัลบั้มนี้เปลี่ยนแปลงไปมากเกือบทุกอย่างเลย เปลี่ยนแปลงจากอัลบั้มชุดที่แล้วยังไงบ้างค่ะ?
จิ๋ว : จริงๆ เปลี่ยนแปลงอันแรกก็คือเพลงเก็บคำว่ารัก (ไว้ใช้ที่อื่น) ก็คือการเปลี่ยนแปลงจากที่เราร้องเพลงอย่างเดียวมาเป็นเต้นด้วย แล้วก็เป็นเพลงแรกที่เอามาเปิดตัวค่ะ
นิว : แล้วก็อย่างที่ 2 การทำงานเนี๊ยะก็คือจะมีเพลงที่แบ่งกันชัดเจนว่าอันนี้เป็นนิวร้อง ถัดไปเป็นจิ๋วร้องอะไรยังงี้อ่ะค่ะ ก็จะมีคนหนึ่งเป็นลีดเดอร์ทั้งเพลงเลย แล้วก็จะมีอีกคน ซึ่งเข้ามาประสานในตอนท้ายค่ะ
จิ๋ว : ใช่ค่ะ (ยิ้ม)



ใน MV เก็บคำว่ารัก (ไว้ใช้ที่อื่น) มีการเต้นออกเสต็บด้วย ซึ่งปกติจากเดิม จะเป็นแนวเศร้าๆซึ่งๆ ผลตอบรับจากแฟนๆในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง?
จิ๋ว : สนุกค่ะ (หัวเราะ) เราทำให้เค้าสามารถเต้นก็ได้ ร้องก็ได้ เพราะว่าอย่างบางทีเราไปเจอคนอื่นที่ฟังเพลงของเราก็มีทั้งอารมณ์ที่สนุกด้วยและก็ร้องเพลงของเราตามได้ด้วย

เห็นว่าต้องไปเรียนเต้นกับครูเกาหลีด้วย โดยส่วนตัวแล้วชอบไหมกับลุกส์ใหม่ที่ดูเปรี้ยวขึ้น?
จิ๋ว : ใช่ค่ะ พูดปั๊บก็เส้นสายก็นะ (หัวเราะ) ยึดเลย
นิว-จิ๋ว : 555555+
จิ๋ว : เพราะอาจารย์เกาหลีเค้าค่อนข้างจะเคี่ยวนิดนึง ซ้อมจริง 3 ชม.
นิว : คือชั่วโมงแรกเค้าจะให้แบบกล้ามเนื้อทำงานสุดๆ เลยอ่ะค่ะ
จิ๋ว : คือถ้าเต้นออกมาจริงๆ มันจะดูแบบว่าแข็งแรงอ่ะค่ะ



มีส่วนร่วมในการออกแบบท่าเต้นบ้างไหม?
จิ๋ว : 55555+ คุณครูก็ให้บ้างแบบว่าบางอัน
นิว : ก็จะแบบเป็นแนวทางก่อน แล้วก็อยากตัดทอนอะไรไหม ทำได้ไหม เพราะว่าเราไม่ได้เก่ง ท่าไม่ได้เป๊ะขนาดนั้นค่ะ บางทีทำตามทุกท่าของครูเลย เราก็อาจจะทำไม่สวย
จิ๋ว : ครูก็อาจจะมีบอกว่าเธอเอาอันนี้ไปแล้วกันอะไรแบบนี้ เราก็ O.K. (หัวเราะ)

ในการทำงานอัลบั้มชุดนี้ มีส่วนร่วมกับการทำงาน ยังไงบ้าง?
นิว : คือตั้งแต่อัลบั้มแรกเลยนะคะเราก็จะมีส่วนร่วมในการอิมโพร์ไวส์ หรือว่าจะออกแบบลักษณะอารมณ์ของเพลง คือโปรดิวเซอร์จะให้เรากำหนดเอง ตั้งแต่อัลบั้มแรกจนเดี่ยวนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น
จิ๋ว : อย่างเพลงของเรา เราก็จะนึกถึงการประสานเสียงร้องที่มันสวยๆหน่อย คือคิดดีไซน์ไลน์ทั้งเมโลดี้แล้วก็ ไลน์ประสานตลอด จิ่วก็อยากให้มันเป็นอะไรที่คนฟังจำได้ O.K. ถ้าเป็นเพลง นิว จิ่ว ก็ต้องมีท่อนแบบนี้ที่อยู่ในเพลง

วันเกิด จิ๋ว ที่ผ่านมาวันที่ 3 ธ.ค. ไปทำอะไรบ้างค่ะในวันเกิด ?
จิ๋ว : โอ้โหปีนี้ได้เค๊กเยอะเลยค่ะ นี่พี่นิวซื้อนาฬิกาให้ด้วย (ยิ้ม) และก็เครื่องสำอาง (หัวเราะ) แฟนคลับก็มีนัดเจอกัน วันที่ 1 เลยค่ะ เค้าก็เอาเค๊กมาใหเ แล้วก็มีตุ๊กตารูปน้องหมากรีดอายไลท์เนอร์เค้าบอกว่าเหมือนเรา (หัวเราะ) แล้วก็อีกวันที่ 2 ก็นัดทานข้าวกับเพื่อนๆ มารวมตัวกันเซอร์ไพรส์เอาเค๊กมาให้ ซื้อของขวัญมาให้ด้วย ปีนี้ก็ดูอบอุ่นดีเป็นครอบครัวใหญ่ขึ้นค่ะ (ยิ้ม)

ซิงเกิ้ลล่าสุด อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน ความหมายเป็นยังไงค่ะ?
นิว : จะพูดถึงความรู้สึกแบบว่าเก็บกดมานาน มีอารมณ์ต่อเนื่องนาน ถ้าหากว่ามีคนๆ หนึ่งเค้าเอาความรู้สึกคิดถึงของคนอื่นมาบอกรักเรา เราก็รู้สึกแบบ เอ้า!! ทำไมไม่ไปพูดกับเค้า แล้วทำไมต้องมาบอกเราด้วย มันก็แบบเจ็บมานานแล้ว เราก็ร้องบอกว่าอย่าเอาความเหงามาลงที่ฉันเลย
จิ๋ว : โดนใจใครหลายๆคนจริงๆ (หัวเราะ)
นิว : ตอนเข้าห้องอัดเราก็คุยกับโปรดิวเซอร์ว่าต้องเอาอารมณ์แบบไหน แบบต้องโวยวายเลยไหม หรือว่าแบบมันแค่น้อยใจอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ มันมีหลายอารมณ์มากในการถ่ายทอดค่ะ พอมันออกมาเป้นเพลงแล้ว พอเพื่อนๆ ฟังแล้วก็รู้สึกดีใจเลยเพราะว่าเราสามารถถ่ายทอดอารมณ์ได้ให้ตรงกับคนที่ฟังแล้วรู้สึกจริงๆได้ เพื่อนก็บอกเพลงนี้โดนตอนนี้เลย เพลงนี้แต่งมาเพื่อฉันอะไรแบบนี้ (หัวเราะ)

เมื่อไหร่เราจะได้ชม MV อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน?
จิ๋ว : เร็วๆนี้ค่ะ น่าจะปีหน้าขอละเอียดอีกนิดนึงค่ะ เดี่ยวรอให้เสร็จสมบรูณ์ก่อนค่ะ อาจจะมีเส้นเรื่องมาด้วยจริงๆ ก็มีถ่ายทำไปส่วนหนึ่งแล้วค่ะ
นิว : แต่ยังไม่สะใจเราอยากให้ทุกคนที่รอ ดูอะไรที่แบบดีๆ เต็มอิ่มแล้วก็จะมีการถ่ายเพิ่มอีกด้วยค่ะ

อัลบั้มเต็มจะวางแผงเมื่อไหร่ค่ะ?
จิ๋ว : อันนี้จิ๋วว่าเดี่ยวรอให้มันชัดเจนอีกนิดนึง แต่ว่าคงเป็นปีหน้าเราถึงจะบอกได้ว่ามันจะวางเมื่อไหร่ค่ะ

อยากให้พูดถึงความเป็น นิ๋ว และ จิ๋ว ในแต่ล่ะคนให้ฟังหน่อยค่ะ?
นิว : ถ้านึกถึงจิ๋วต้องนึกถึงเสียงร้องนำ
จิ๋ว : อยากให้นึกถึงความสวยได้ไหมค่ะ
นิว-จิ๋ว : 555555555555+
นิว : เสียงร้องนำจริงๆเพราะว่าเวลาเค้าร้องปุ๊บแบบว่ามันจะสะกดทุกคน น้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์แล้วก็ เสียงสูงมาก เป็นคนที่เสียงเพราะ (หัวเราะ)
จิ่ว : จริงๆ พูดถึงนิวอยากจะนึกถึงว่าเป็นผู้หญิงที่มากับเพลงคนเจ้าน้ำตา ช้าๆ ซึ้งๆ แต่จริงๆ มีนิวในตัว (หัวเราะ) ก็มีหลายอารมณ์ค่ะ อย่างเราอยู่ด้วยกันมานานนิวก้จะเป็นแบบ ผู้หญิงขึ้อ้อน เซ็กซี่ น่ารักๆ คืออัลบั้มนี้จะเริ่มเผยตัวตนของนิวมากขึ้น เพราะอย่างทุกทีคนจะคิดว่า อยู่แค่ความเศร้า ความเหงา แต่จริงๆ เค้ามีหลากหลายอารมณ์เป็นผู้หญิงที่แสดงอารมณ์ออกมา ของจิ่วก็จะเป็นอารมณ์ซึ้งๆ นิ่งๆ ถ้าใครติดตามผลงานก็จะรู้ว่าเราจะถนัดร้องเพลงกันคนล่ะแบบ แต่สามารถจะรวมด้วยกันได้

อยากฝากอะไรกับแฟนๆ ชาวเว็บสนุก?
นิว : จริงๆ เว็บสนุกดอทคอมเนี๊ยะเป็นเว็บของวัยรุ่นนะค่ะ ซึ่งได้รับความนิยมสูงมาก เรา 2 คนก็เป็นแฟนคลับของเว็บนี้มาตลอดน่ะค่ะ ตั้งแต่เรียกได้ว่าก่อนเข้าวงการเลยอ่ะ (หัวเราะ)
จิ๋ว : ถูกต้อง คือตั้งแต่อินเตอร์เน็ตใหม่ ก็จะพิมพ์เว็บนี้นะค่ะทุกวันนี้ก็ยังเข้าอยู่
นิว : แล้วก็ฝากน้องๆ รุ่นใหม่ที่เข้ามาเซิร์ทในโลกไซเบอร์ก็อยากจะฝากเว็บนี้ไว้ด้วยก็เป็นเว็บที่มีแต่สาระดีๆเป็นเว็บที่แนะนำอะไรที่ดีๆให้เรามากมายค่ะ
จิ๋ว : ส่วนจิ๋วขอฝากเรื่องเพลงหน่อยนะค่ะ (หัวเราะ) ฝากติดตาม MV แล้วก็เพลงที่จะปล่อยวิทยุในวันที่ 5 ม.ค.นี้ค่ะส่วน MV ไม่แน่ใจว่าวันที่เท่าไหร่นะค่ะ แต่วิทยุได้ฟังแน่นอนค่ะ แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านในเว็บสนุกนะค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามข่าวของพวกเราในเว็บสนุกด้วย เราจะแวะเวียนมาเว็บสนุกบ่อยๆ ค่ะ (หัวเราะ)

คลิกชมคลิปอวยพรปีใหม่ นิว-จิ๋ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook