น็อต เวคคลับ บวชทดแทนพระคุณ ได้ฉายา กันตสีโล ผู้มีศีลน่ายินดี | Sanook Music

น็อต เวคคลับ บวชทดแทนพระคุณ ได้ฉายา กันตสีโล ผู้มีศีลน่ายินดี

น็อต เวคคลับ บวชทดแทนพระคุณ  ได้ฉายา กันตสีโล  ผู้มีศีลน่ายินดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เข้าพิธีอุปสมบทไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับพิธีกรหนุ่ม น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล จากรายการ เวคคลับ ที่เคลียร์คิวกับทางต้นสังกัด จีเอ็มเอ็ม ทีวี เพื่อขอไปทำหน้าที่ของลูกผู้ชาย บวชทดแทนพระคุณพ่อ-แม่ และผู้มีพระคุณทุกคน ตามที่ตั้งใจไว้ ที่ วัดพระราม 9 ซึ่งบรรยากาศในงานก็เต็มไปด้วยความปลื้มปีติยินดี ของคุณพ่อ (นายวรรณกวินท์ อริยฤทธิ์วิกุล) และคุณแม่ (นางพรทิพย์ บุญก่อ) และญาติสนิท พร้อมเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง อาทิ เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์,เตชินท์ ชยุติ,แนนนี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ฯลฯ ที่มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วย





เริ่มพิธีโกนผมบวชนาคในเวลา 12.30 น. ซึ่งตลอดเวลาที่ทำพิธีปลงผม น็อต ก็กลั้นน้ำตาแห่งความยินดีที่ได้ทดแทนคุณผู้มีพระคุณไว้ไม่อยู่ ไหลอาบแก้มเป็นทาง จากนั้นเปลี่ยนมาสวมชุดนาคสีขาวสะอาดตา พร้อมเดินรอบโบสถ์ 3 รอบ ก่อนจะเข้าโบสถ์เพื่อทำพิธีอุปสมบท พร้อมใส่จีวรเป็นพระเต็มตัว กับฉายา กันตสีโล ที่แปลว่า ผู้มีศีลน่ายินดี โดยมี พระอภิพโล เป็น พระอุปัชฌาย์ ซึ่ง พระน็อต จะศึกษาพระธรรม และจำพรรษา ที่ วัดพระราม 9 เป็นเวลา 15 วัน โดยจะสึกในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553





น็อต เผยว่า .............วันนี้ผมรู้สึกดีใจและตื้นตันใจมากๆ ครับ ที่ในชีวิตหนึ่งได้ทำอะไรให้พ่อกับแม่ ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณของเรา ก่อนมาบวชก็เตรียมตัวท่องบทสวดต่างๆ ที่จะใช้ในการอุปสมบท ส่วนที่เลือกวัดพระราม 9 เพราะรู้สึกสงบเงียบดีครับ ผมตั้งใจบวช 15 วัน เพราะอยากเรียนรู้พระธรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ขออนุโมทนาบุญกับทุกคนด้วยนะครับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook