Jay Sean (เจย์ ชอน) นักร้องและโปรดิวเซอร์มากความสามารถ | Sanook Music

Jay Sean (เจย์ ชอน) นักร้องและโปรดิวเซอร์มากความสามารถ

Jay Sean (เจย์ ชอน) นักร้องและโปรดิวเซอร์มากความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักร้องและโปรดิวเซอร์มากความสามารถเชื้อสายอังกฤษ วัย 29 ปีจากลอนดอน ที่สร้างชื่อไปทั่วโลกด้วยเพลงสุดโด่งดังอย่าง Down ที่สร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงระดับโลกด้วยการขึ้นถึงอันดับ 1 บนชาร์ทระดับโลกอย่าง US Billboard Hot 100 และ UK Chart ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของศิลปินที่มาจากภูมิภาคเอเชียใต้ที่สามารถพาผลงานโซโล่คว้าอันดับสูงขนาดนี้



โดยเพลง Down นั้น สามารถทำยอดขายดิจิตอลได้กว่า 3ล้านก๊อปปี้ เฉพาะในอเมริกาเพียงอย่างเดียว และสามารถทำยอดขายได้กว่า 6 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก ซึ่งทำให้ซิงเกิ้ลนี้กลายเป็นซิงเกิ้ลที่มียอดขายสูงสุดในปี 2009 ในลำดับที่ 7 เลยทีเดียว โดยเพลงนี้เป็นผลงานการแต่งของหนุ่ม เจย์ ชอน ร่วมกับ แรปเปอร์ชื่อดังอย่าง Lil Wayne (ลิล เวยน์) หลังจากนั้นไม่นาน เจย์ ชอนก็ประสบความสำเร็จอีกครั้งกับซิงเกิ้ลต่อมาอย่าง Do You Remember Feat. Sean Paul & Lil John ที่มียอดขายดิจิตอลดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านก๊อปปี้เฉพาะในอเมริกาเพียงอย่างเดียว และล่าสุดเจย์ ชอนกลับมาอีกครั้งกับซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มล่าสุด Freeze Time อย่างซิงเกิ้ล 2012 ที่ได้สาวฮิปฮอปสุดเปรี้ยวอย่าง Nicki Minaj (นิกกี้ มินาจ) มาร่วมแจมและกำลังฮิตติดทุกชาร์ททั่วโลกในขณะนี้ รวมถึงชาร์ทประเทศไทยอีกด้วย

โดยเริ่มแรกในเส้นทางดนตรีของเขานั้น เจย์ ชอน ได้เปิดตัวด้วยการเป็นสมาชิกวง Rishi Rich Project ในอังกฤษ โดยมีซิงเกิ้ลเปิดตัวในปี 2003 อย่าง Dance With You ที่สามารถขึ้นได้ถึงอันดับ 12 บน UK Single Chart และนั่นทำให้ เจย์ ชอน ได้รับการเซ็นสัญญากับค่ายเพลง Virgin records ในปี 2004 และออกอัลบั้มแรกอย่าง Me Against Myself” ที่ขายได้กว่า 2 ล้านก๊อปปื้ทั่วโลก และหลังจากนั้นในปี 2008

เจย์ ชอน ได้กลับมาอีกครั้งกับสังกัดใหม่สุดฮิปอย่าง Cash Money Record ของแรปเปอร์คู่ใจอย่าง Lil Wayne ภายใต้ค่ายเพลงอันดับยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ของโลกอย่าง Universal Music Group ซึ่งอีกครั้ง เจย์ ชอน ได้สร้างชื่ออีกครั้งด้วยการเป็นศิลปินเชื้อสายบริติช อินเดีย คนแรกที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงอเมริกันและได้ออกอัลบั้มแรกภายใต้สังกัดใหม่อย่าง All Or Nothing ซึ่งมีซิงเกิ้ลสุดดังอย่าง Down และ Do You Remember และล่าสุด เจย์ ชอนได้กลับมากับอัลบั้มใหม่ล่าสุดอย่าง Freeze Time ในปี 2010 โดยมีซิงเกิ้ลเปิดตัวสุดโดนอย่าง 2012

สำหรับแฟนคลับและนักฟังเพลงตัวจริงห้ามพลาดกับการเดินทางมาประเทศไทยอีกครั้งของเจย์ ชอน ในวันพุธที่ 6 ตุลาคม 2553 นี้กับงานเปิดตัวบริษัทดิจิตอลแห่งใหม่ Music One ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของค่ายเพลงระดับโลกอย่างโซนี่ มิวสิค วอร์นเนอร์มิวสิค ยูนิเวอร์แซลมิวสิค พร้อม 2 ค่ายเพลงไทยคุณภาพ เคพีเอ็น สไปซี่ดิสก์ และ ไอออนไลน์ บริษัทดิจิตอลชั้นนำของไทย ที่คราวนี้หนุ่ม เจย์เตรียมขนเพลงฮิตมาเอาแฟนคลับชาวไทยเพียบ งานนี้ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook