ติดกระแสเกิร์ลแบนด์เกาหลี ที่เซ็กซี่ขึ้นทุกที | Sanook Music

ติดกระแสเกิร์ลแบนด์เกาหลี ที่เซ็กซี่ขึ้นทุกที

ติดกระแสเกิร์ลแบนด์เกาหลี ที่เซ็กซี่ขึ้นทุกที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระแสเกิร์ลแบนด์เกาหลี ที่เซ็กซี่ขึ้นทุกที ซึ่งบางทีตัวศิลปินเองเขาก็ไม่ชอบใจสักเท่าไหร่กับลุคแบบนั้น ภาพลักษณ์เซ็กซี่กลายเป็นจุดขายของเกิร์ลแบนด์แดนกิมจิที่เพิ่มดีกรีความร้อนแรงมากขึ้น ทั้งการแต่งตัว และลีลาท่าเต้น ซึ่งสวนทางกับอายุของนักร้องที่เริ่มจะน้อยลงเรื่อย ๆ จากเมื่อก่อน นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปส่วนใหญ่จะมีอายุเฉลี่ย 19 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันสมาชิกในวงยังอยู่ในวัยละอ่อนแค่ 14-15 ปีเท่านั้นก็ถูกจับมาปั้นให้กลายเป็นนักร้องจนคนเกาหลีบางกลุ่มก็ยังรู้สึกขัดใจที่ให้เด็กแสดงออกเกินวัยของตัวเอง



โดย 5 สาว 4 Minute ซึ่งมีสมาชิกอายุน้อยที่สุดอยู่ที่ 16 ปีกลับมองว่า มันไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เพราะโชว์ก็คือโชว์ ที่ต้องทำให้เต็มที่ งานนี้สาว ๆ ก็มั่นใจว่าการแสดงบนเวทีของพวกเธอมีเสน่ห์ตรึงใจผู้ชมจนทุกคนลืมเรื่องอายุของพวกเธอไปเลย ที่สำคัญ เบื้องหลังเวทีสาว ๆ 4 Minute ก็ยังคงใช้ชีวิตไม่ต่างจากวัยรุ่นทั่วไป



ฟาก 3 สาว วงซีย่า ยอมรับกับเทรนด์นิยมเกิร์ลแบนด์ลุคเซ็กซี่ เพราะถือว่าเป็นจุดขายที่สำคัญของศิลปินหญิงส่วนใหญ่ แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นว่า โปรดิวเซอร์จะช่วยดูแลภาพลักษณ์ไม่ให้เซ็กซี่เกินลิมิตแน่นอน ส่วนกรณีที่สาววัยรุ่นเข้าวงการตั้งแต่อายุน้อยเพียง 13-14 ปี และถูกปรับลุคให้ดูเป็นสาวเซ็กซี่เกินอายุนั้น 3 สาววงซีย่าบอกว่ารู้สึกเป็นห่วงทั้งตัวศิลปินและแฟนคลับ เนื่องจากตัวศิลปินเองนั้นอาจเหมือนถูกบังคับให้โตเร็วเกินอายุ หรือบางคนอาจจะสวมบทเซ็กซี่เฉพาะตอนที่ขึ้นเวทีโชว์คอนเสิร์ตเท่านั้น แต่แฟนคลับอาจเลียนแบบโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้

ก่อนหน้านี้ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี SM Entertainment ยอมรับว่าต้องทำตามกระแสความต้องการของตลาดเพลงในเกาหลีที่นิยมนักร้องวัยทีนกันมากขึ้น ขณะที่โพลสำรวจความเห็นของคนในวงการบันเทิง ซึ่งจัดทำโดยกระทรวงความเสมอภาคทางเพศ และครอบครัว ของเกาหลี ปรากฎว่ากว่า 60% ของนักร้องหญิงในเกาหลีเผยว่า ตัวเองถูกต้นสังกัดบังคับให้ทำตัวเซ็กซี่ทั้งที่ไม่เต็มใจ นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนของเกาหลีกลับคิดต่างว่า การออกกฎที่เข้มงวด อาจไม่ใช่ทางออกสำหรับปัญหานี้ แต่ควรจะเปิดโอกาสให้นักร้องวัยทีนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook