5 อัลบั้มขายดีของไมเคิล แจ็คสัน ถึงตัวจะตาย แต่ไม่มีใครลบสถิติได้ง่าย ๆ | Sanook Music

5 อัลบั้มขายดีของไมเคิล แจ็คสัน ถึงตัวจะตาย แต่ไม่มีใครลบสถิติได้ง่าย ๆ

5 อัลบั้มขายดีของไมเคิล แจ็คสัน ถึงตัวจะตาย แต่ไม่มีใครลบสถิติได้ง่าย ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลึกแต่ไม่ลับวันนี้เป็นเรื่องของราชาเพลงป็อป ไมเคิล แจ็คสัน ถึงตัวจะตาย แต่สถิติของเขาไม่มีใครลบสถิติได้ง่าย ๆ เพราะยากเหลือเกินที่นักร้องคนหนึ่งจะมีผลงานถึง 5 อัลบั้มที่ติดอันดับอัลบั้มขายดีที่สุดในโลก ตลอด 37 ปีที่ราชาเพลงป็อป ไมเคิล แจ็คสัน โลดแล่นในวงการเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยว เขาออกอัลบั้มมาแค่ 10 ชุด แต่มีถึง 5 อัลบั้มที่ติดอันดับอัลบั้มขายดีที่สุดในโลก ไล่จากอันดับ 5 Off the Wall วางแผงเมื่อปี 1979 และเป็นการรวมงานกันของไมเคิล แจ็คสัน กับนักร้องตาบอด ควินซี่ โจนส์ ที่ทำยอดขายถึง 20 ล้านชุด เพลงดังในอัลบั้มชุดนี้ก็คือ Off the Wall และShe’s Out of My Life



อันดับ 4 อัลบั้ม History ที่ทำขายทั่วโลกไปกว่า 20 ล้านชุด หลังจากวางแผงเมื่อปี 1995 ซึ่งเพลงที่หลายคนคุ้นหูคือ You Are Not Alone ที่สร้างสถิติลงกินเนสส์ บุ๊กว่าเป็นเพลงแรกที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลงบิลบอร์ดของอเมริกาทันทีที่เปิดตัว

อันดับ 3 Bad ที่วางแผงเมื่อปี 1987 ซึ่งถือเป็นอัลบั้มแรกในรอบ 5 ปีของไมเคิล หลังจากเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตร่วมกับพี่น้องตระกูลแจ็กสัน อัลบั้มที่มีเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง Bad Smooth Criminal และMan in the Mirror จึงไม่น่าแปลกใจที่อัลบั้มชุดนี้ จะมียอดขายถล่มทลายถึง 30 ล้านชุดทั่วโลก

อันดับ 2 Dangerous เมื่อปี 1991 ของไมเคิล แจ็คสัน ที่สร้างความฮือฮาด้วยมิวสิควิดีโอเก๋ไก๋ข้ามกาลเวลาอย่าง Black or White, Heal the World Jam และ Will you be There จนได้การตอบรับและมียอดขายอัลบั้มสูงถึง 32 ล้านชุด Dangerous น่าจะเป็นอัลบั้มที่คนไทยคุ้นหูมากที่สุด เพราะเป็นช่วงที่ไมเคิล มาเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ในบ้านเรา จนเป็นข่าวใหญ่ในตอนนั้น

และอันดับ 1 ต้องยกให้ Thriller ที่มียอดขายถล่มทลายถึง 110 ล้านชุด ขึ้นแท่นอัลบั้มขายดีที่สุดของโลก ที่ยังไม่มีนักร้องคนไหนสามารถลบสถิตินี้ได้ ตอนที่อัลบั้ม Thriller วางแผงเมื่อปี 1982 ก็ขึ้นอันดับ 1 อัลบั้มขายดีบนชาร์ตเพลงบิลบอร์ดนานถึง 37 สัปดาห์ ทั้งยังเป็นอัลบั้มแรกที่มีซิงเกิ้ลติดชาร์ตถึง 7 เพลงไม่ว่าจะเป็น Billie Jean Beat It และWanne Be Startin’ Something ยิ่งไปกว่านั้น มิวสิควิดีโอเพลง Thriller ยังได้ชื่อว่าเป็นมิวสิควิดีโออมตะ ที่เปลี่ยนโฉมหน้าวงการเพลงในยุคนั้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook