K'NAAN หนุ่มแร็พเลือดใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้ | Sanook Music

K'NAAN หนุ่มแร็พเลือดใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้

K'NAAN หนุ่มแร็พเลือดใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนุ่ม เค นาน แร็พเปอร์นักสู้ (เค นาน แปลว่า นักสู้) สายเลือดโซมาเลีย ประเทศจากทวีปแอฟริกา กับอัลบั้มTroubadour ที่ออกล่าสุด แนวเพลงแอฟริกันฮิพฮอพ เป็นการผสมผสานของสิ่งที่เขาได้พบเห็นจากการเดินทางไปทั่วโลกกว่า 2 ปี เก็บเกี่ยวประสบการณ์และนำมาร้อยเรียงเป็นกวีเพลงทั้งหมด 15 เพลง ซึ่งได้แขกรับเชิญชื่อเสียงท็อประดับโลกมาร่วมแจมในอัลบั้ม อาทิ Adam Levine (นักร้องนำวง Maroon 5), ศิลปินฮิพฮอพสุดดังอย่าง Mos Def หรือว่าจะเป็นศิลปินชื่อท็อปในวงการเพลงเร็กเก้อย่าง Damian Junior Gong Marley (ทายาทศิลปินที่เป็นตำนานอย่าง Bob Marley)



และหนึ่งเพลงในอัลบั้มนี้ ชื่อเพลงว่า Wavin’ Flag ได้ถูกเลือกโดย โค้ก เป็นเพลงประจำธีมโปรโมทแคมเปญฟุตบอลโลก 2010 ที่โค้กเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันเทศกาลกีฬาที่คนทั่วโลกรอคอย เค นาน ได้ทำเพลงนี้ใหม่โดยการมิกซ์และใช้เวอร์ชั่นว่า Wavin’ Flag (Coca Cola Celebration Mix) ซึ่งเพลงนี้กำลังมาแรงตามหน้าปัดวิทยุต่างๆ ซึ่งใครที่ฟังเพลงนี้แล้ว คงรู้สึกว่า อยากให้ถึงเทศกาลฟุตบอลโลกเร็วๆ อยากอินถึงความรู้สึกโบกสะบัดธง ความหอมหวนของชัยชนะในทีมที่ตัวเองเชียร์



...........ผมรู้สึภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับโค้ก ในเพลงที่ลิงค์กับแคมเปญฟุตบอลโลก 2010 ที่โค้กเป็นผู้สนับสนุนในครั้งนี้’ เค นาน ให้สัมภาษณ์ ‘มันเป็นเพียงหนึ่งโอกาสที่น้อยครั้ง โลกเราจะมารวมกัน ลืมความแตกต่าง และเพลง ‘Wavin’ Flag’ ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ สามารถเข้าถึงความรู้สึกเป็นหนึ่งและการเฉลิมฉลองได้ พวกเราทำงานกันอย่างบ้าคลั่งในสตูดิโอเพื่อที่จะทำให้ซาวด์ในเพลงนี้ดูหึกเหิม ตื่นเต้น เท่าที่จะเป็นไปได้ พวกเราใช้กลองมากกว่า 50 ตัว รวมถึงคนร้องประสานเสียงอีกเพียบ และผลลัพธ์ก็ออกมาดีเกินคาด

ล่าสุดเพลง Wavin’ Flag นี้ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินไทย ขวัญใจวัยโจ๋สุดดังอย่าง Tattoo Color แต่งเนื้อเพลงภาษาไทยขึ้นใหม่ และนำมาผสมผสานกับเพลงเวอร์ชั่นต้นฉบับ รวมถึงร่วมร้องกับ เค นาน ด้วย ซึ่งเพลงนี้มีชื่อว่า โอ๊ โอ่ โอ โอ๊ โอ่ งานนี้ เพื่อวัยรุ่นไทยโดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook