Breeze up By FOAM เมื่อเสียงเพลงรักแทนทุกความหมายจากหัวใจ | Sanook Music

Breeze up By FOAM เมื่อเสียงเพลงรักแทนทุกความหมายจากหัวใจ

Breeze up By FOAM  เมื่อเสียงเพลงรักแทนทุกความหมายจากหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Breeze up By FOAM เมื่อเสียงเพลงรักแทนทุกความหมายจากหัวใจ สบายอารมณ์กับตัวโน้ตอารมณ์ดี ในเทศกาลดนตรี Emporium Music Rendezvous 2010 กับคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มสุดเก๋ BREEZE UP BY FOAM วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17.00-18.00 น. ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์

ไม่บ่อยนัก หากจะเลือกช่วงเวลาที่พิเศษ สำหรับการปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงเพลงท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งโลกแฟชั่นที่อวดคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดต้อนรับต้นฤดูของซีซันใหม่ Spring-Summer ในยามนี้ ณ ห้างสุดหรูกลางใจเมือง ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ในฟรีคอนเสิร์ตเทศกาลดนตรีที่จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง งานเทศกาลดนตรีที่คัดความรื่นรมย์ของตัวโน้ตหลากสีสันมารวมตัวกันได้มากมายหลายอารมณ์เพลง ที่กล้ารับประกันว่าไม่แพ้งานเทศกาลดนตรีใดๆ สำหรับปีนี้ได้เลือกTheme เบาๆสบายๆไม่เร่งรีบ อย่าง Emporium Music rendezvous 2010 เทศกาลดนตรีที่เป็นแหล่งนัดพบ สังสรรค์สำหรับคนเล่นดนตรี และคนฟังที่รักเสียงเพลง



โดยนำความหลากหลายของแนวทางดนตรีมาประชันกันอย่างไม่ออมฝีมือ ด้วยสไตล์เฉพาะของศิลปินแต่ละวง ไม่ว่าจะเป็น apartment Khunpa , เบน ชลาทิศ , sqweez animal ไปจนถึงนักร้องรุ่นใหญ่ระดับปรมาจารย์อย่าง อ.ดวงใจ อมาตยกุล และด้วยหนึ่งปีที่มีเพียงหนึ่งครั้ง ปีนี้ย่อมไม่ธรรมดาที่ The Emporium rendezvous 2010 จะนำไฮไลท์ทางดนตรีของ โฟม-คีตา วงศ์กิตติพัฒน์ นักเปียโนแจ๊สคนล่าสุดของเมืองไทย มาเป็น Special Guest กับช่วงเวลาที่พิเศษของเธอในชื่อคอนเสิร์ตเปิดตัวอัลบั้ม Breeze up By FOAM อัลบั้มแจ๊สล่าสุดของ GMM GRAMMY ที่เพียงได้ยินชื่อก็มั่นใจได้ว่าจะเพลิดเพลินตลอดทั้งคอนเสิร์ต ซึ่งจะเปิดการแสดงในวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17.00-18.00 น. ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น1 ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์



โฟม-คีตา วงศ์กิตติพัฒน์ สาวน้อยนักเปียโนแจ๊สคนล่าสุดของเมืองไทย ผ่านการฝึกฝนและผูกร้อยเรื่องราวทางดนตรีมาตั้งแต่อายุสี่ขวบ ปัจจุบันโฟมกำลังศึกษาอยู่ที่ภาควิชาดุริยางคศิลป์ ตะวันตก วิชาเอกเปียโน คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เส้นทางการก้าวสู่ถนนสายดนตรีมาจากความรักดนตรีของคุณพ่อ ที่ส่งผ่านถึงลูกสาวด้วยความรัก โฟมเริ่มต้นเรียนและฝึกฝนตั้งแต่วัยเยาว์จนถึงปัจจุบัน ล่าสุดนอกจากเปียโนแล้ว โฟมยังสามารถเล่นดนตรีชนิดอื่นๆได้อย่างมากกมายอาทิ ไวโอลีน กีตาร์ ฮาร์พ (HARP) โคโตะ (KOTO) ไวโอลิน กลอง ระนาด โปงลาง และยังมีความสามารถในการประพันธ์เพลงและเรียบเรียงเสียงประสาน รับประกันฝีมือโดยอาจารย์ปุ้ม พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และด้วยความสามารถในด้านนี้ทำให้โฟมได้มีส่วนร่วมกับมืออาชีพในผลงานที่เป็นความภาคภูมิใจยิ่งคือ

H.M.BLUES โดยโฟมเป็นผู้เรียบเรียงเสียงประสาน ร่วมเป็นผู้บรรเลงเปียโน ในบทเพลงพระราชนิพนธ์ STILL ON MY MIND อันเป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 37 ในอัลบั้ม H.M.BLUES ร้องบรรเลงเพลงของพ่อ ทั้งยังจะมีโอกาสได้ร่วมบรรเลงเปียโน เพลง STILL ON MY MIND ที่มี เจนนิเฟอร์ คิ้ม เป็นผู้ขับร้อง ในการแสดงคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยอีกด้วย นับว่าเธอเป็นผู้เรียบเรียงเสียงประสานที่มีอายุน้อยที่สุด และเป็นตัวแทนเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่ร่วมสืบทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้ร่วมในทีมเรียบเรียบเสียงประสานในอัลบั้ม VIETRIO LOVE BIRDS ที่แกรมมี่ได้รวมเพลงฮิตของพี่เบิร์ดมาเรียบเรียงใหม่ และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงานทางดนตรี ของโฟม

ล่าสุด กับการเป็นนักเปียโนแจ๊สคนล่าสุดของเมืองไทยในเทศกาลดนตรี Emporium Music Rendezvous 2010 น้องโฟมเผยถึงการเตรียมคอนเสิร์ตที่สุดแสนพิเศษในครั้งนี้ว่า คอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม Breeze up By FOAM จะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอีกช่วงหนึ่งสำหรับคนรักดนตรี โฟมมั่นใจว่าตลอด 1 ชั่วโมงเต็มของคอนเสิร์ตทุกท่านจะสัมผัสได้ถึงหลากหลายทางดนตรีที่เตรียมมา คอนเสิร์ตครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ห้วงเวลาแห่งความสุข โดยนำเพลงป็อบที่ฮอตฮิตในอดีตมา arranged ใหม่โดยเลือกแนวทางดนตรีที่หลากหลาย ในแบบ เรทโทรรีเทิร์น อาทิเพลง Desperado ที่คุ้นหูกันมาในสไตล์บอซซ่าโนว่า เพลง Without You มาบรรเลงในสไตล์ Fusion Jazz และปิดท้ายช่วงแรกด้วยเพลง I need you มาในสไตล์ swing.... สำหรับช่วงที่2 โฟมอยากเติมมุมมองใหม่ให้กับ The Beatle ศิลปินในดวงใจและเป็นศิลปินต้นแบบที่เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการเล่นดนตรีของโฟม ครั้งนี้โฟมเลือกนำเสนอบทเพลงของ The Beatle ในแบบ ฟิวชั่นแจ๊ส โดยเพลงที่โฟมเลือกไว้ได้แก่ เพลงHere Come The Sun และ เพลง Why My Guitar

และที่พิเศษที่สุดที่เป็นHilight ในคอนเสิร์ต Breeze up By FOAM ครั้งนี้ของโฟมก็คือ แขกรับเชิญพิเศษ ครูบิ๊ก-ธานัท ธัญญหาญ วอยซ์เทรนเนอร์ ที่เป็นทั้งครู ทั้งเพื่อน ทั้งกำลังใจและเติมเต็มความรักในเสียงเพลงยิ่งขึ้น โดยครูบิ๊กจะมาร้องเพลงที่ฮิตมาก ๆ You’re My World ส่วนช่วงสุดท้ายก่อนปิดคอนเสิร์ต โฟมให้ชื่อช่วงนี้ว่า My Album ซึ่งเร็วๆนี้โฟมกำลังจะออกอัลบั้มเต็มรูปแบบที่โฟมทั้งแต่งคำร้อง ทำนอง เรียบเรียงเสียงประสาน และเป็นโปรดิวเซอร์เองอีกด้วย ในอัลบั้ม FOAM ; DIFFERENCE ให้ได้ฟังกัน เพื่อให้คอนเสิร์ตครั้งนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โฟมจึงคัดบทเพลงตัวอย่างเป็นน้ำจิ้มก่อนสักสองสามเพลง อาทิ เพลงเสียงอื่นที่เพราะกว่า เพลงมีเธอและฉันและ เพลงสายเกินไปไหม มาโชว์ในคอนเสิร์ทนี้ด้วย ติดตามชมคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม Breeze up By FOAM โฟม- คีตา วงศ์กิตติพัฒน์ ในเทศกาลดนตรี Emporium Music Rendezvous 2010 ได้ในวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17.00-18.00 น. ณ บริเวณแฟชั่นฮอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ สำรองที่นั่งฟรี ได้ที่ โทร 089 661 3455 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook