มาดอนน่า สร้างสถิติเป็นศิลปินเดี่ยวที่มียอดรวมรายได้สูงสุดจากการออกทัวร์คอนเสิร์ต | Sanook Music

มาดอนน่า สร้างสถิติเป็นศิลปินเดี่ยวที่มียอดรวมรายได้สูงสุดจากการออกทัวร์คอนเสิร์ต

มาดอนน่า สร้างสถิติเป็นศิลปินเดี่ยวที่มียอดรวมรายได้สูงสุดจากการออกทัวร์คอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ศิลปินขบถหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน มาดอนน่า สร้างสถิติเป็นศิลปินเดี่ยวที่มียอดรวมรายได้สูงสุดจากการออกทัวร์คอนเสิร์ต หลังจากคอนเสิร์ตเวิลด์ ทัวร์ครั้งล่าสุดของเธอที่มีชื่อว่า สติ๊กกี้ แอนด์ สวีท กวาดรายได้ไปแล้ว 408 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อหน้าแฟนเพลง 3.5 ล้านคน จากการแสดงจำนวน 85 ครั้งในหลายประเทศทั่วโลก



โดยสถิติดังกล่าวได้ทำลายสถิติเดิมที่ตัวมาดอนน่าเองเคยสร้างไว้เมื่อครั้งออกตระเวนแสดงคอนเสิร์ต เดอะ คอนเฟสชั่นส์ ทัวร์ เมื่อปี ค.ศ.2006 ซึ่งในครั้งนั้น เธอกวาดรายได้ไปทั้งสิ้น 194 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อหน้าคนดู 1.2 ล้านคน จากการแสดงจำนวน 60 ครั้งทั่วโลก



ทั้งนี้ สาเหตุสำคัญที่ส่งผลให้คอนเสิร์ตเวิลด์ ทัวร์ครั้งล่าสุดของศิลปินสาวมากความสามารถรายนี้สามารถกวาดรายได้สูงกว่าการออกทัวร์คอนเสิร์ตครั้งก่อนก็คือ การที่เธอเลือกแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่ใหญ่โตซึ่งสามารถจุคนดูได้เป็นจำนวนมาก ขณะที่ในปี 2006 เธอกลับเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่เล็ก ๆ ด้วยจำนวนครั้งที่ถี่ยิบแทน



อย่างไรก็ตาม ศิลปินที่มียอดรวมรายได้สูงสุดจากการออกทัวร์คอนเสิร์ตยังคงเป็นศิลปินกลุ่มอย่าง โรลลิ่ง สโตนส์ จากการตระเวนแสดงคอนเสิร์ตเวิลด์ ทัวร์ บิ๊กเกอร์ แบงระหว่างปี ค.ศ. 2005-2007 ซึ่งกวาดรายได้ไปทั้งสิ้น 558 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อหน้าคนดู 4.7 ล้านคน จากการแสดงจำนวน 144 ครั้งทั่วโลก




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook