สนุก!! บุกสัมภาษณ์หนุ่มแดน เจาะลึกถึงตัวตนและความรู้สึกที่คุณต้องใช้หัวใจสัมผัส | Sanook Music

สนุก!! บุกสัมภาษณ์หนุ่มแดน เจาะลึกถึงตัวตนและความรู้สึกที่คุณต้องใช้หัวใจสัมผัส

สนุก!! บุกสัมภาษณ์หนุ่มแดน เจาะลึกถึงตัวตนและความรู้สึกที่คุณต้องใช้หัวใจสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ชาวสนุกบุกมาร่วมพูดคุย กับหนุ่มแดน วรเวช ดานุวงศ์ให้หายคิดถึงกัน ตามที่แฟนๆเรียกร้อง อยากรู้ถึงข่าวคราว ถึงการทำงานและเรื่องสุขภาพของหนุ่มแดน วรเวช เราจึงมาอัพเดตให้ทราบกันค่ะ !!






สวัสดีค่ะแดนแฟนๆชาวสนุก บ่นคิดถึงและเป็นห่วงสุขภาพของแดนมากๆเลย


ขอบคุณมากเลยครับ (ยิ้ม) แข็งแรงดีครับ



อยากให้แดนเล่าถึงความเป็นมา ยังไงถึงได้ย้ายมาอยู่กับค่ายใหญ่อย่าง " โซนี่ มิวสิค"?


ก็มีการเจรจาหลายที่เหมือนกันนะครับ ที่สรุปมาเป็นที่นี่ก็เพราะว่าการทำงานมันเป็นคนล่ะแบบกับที่เดิม แล้วรู้สึกว่าถ้าเราต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างเราก็ควรเปลี่ยนแปลงมันจริงๆ เพราะเราต้องการจะเปลี่ยนแปลงเพื่อหาประสบการณ์อยู่แล้วครับ แล้วคำว่าหาประสบการณ์มันก็ควรจะได้เจอกับสิ่งใหม่ๆ วิธีการทำงานใหม่ๆ ซึ่งที่นี่ก็เป็นแบบนั้น



พอได้มาร่วมงานกับทาง " โซนี่ มิวสิค " แล้วเป็นยังไงบ้าง ต้องปรับตัวยังไง


ปรับตัวยังไงหรอครับ ก็แค่ (ยิ้ม) ทำความรู้จักกับกับคนใหม่ๆ ส่วนการทำงานก็ปรับตัวประมาณนึง



ห่างหายจากการทำงานเพลงไปพักใหญ่ๆ พอมาถึงอัลบั้มใหม่ ที่กลายมาเป็นนักร้องเดี่ยว แตกต่างจากนักร้องดูโอ ยังไง?


มันก็เหงาขึ้นอ่ะครับ (ยิ้ม) เท่านั้นเอง มันก็เหงาๆ อย่างเวลาเราปกติจะอยู่เป็นกลุ่มๆ จะ 3 คน 2 คน เวลาสัมภาษณ์ก็จะมีคนค่อยช่วยกันพูด เวลาขึ้นเวทีก็จะมีคนค่อยโต้ตอบเรา ร้องเพลงเป็นเพื่อนเรา ตอนนี้ก็จะเหลือคนเดียวก็ต้องใช้พลังเยอะ กินแรงเพื่อนแบบเดิมไม่ได้ครับ (หัวเราะ)



การทำงานเพลงในอัลบั้มนี้แตกต่างจากที่เคยทำมายังไงบ้าง?


แตกต่างยังไงหรอครับ ก็งานดนตรีก็คงเปลี่ยนไป ถ้าใครเคยฟังก็จะสัมผัสและรับรู้มันได้ เออ! เสื้อผ้าหรือว่า มิวสิควิดีโอ ทุกอย่าง แดนว่ามันเป็นสีของแดนมากขึ้นอ่ะครับ






สิ่งที่แดนอยากจะสื่อสารกับคนฟังในอัลบั้มนี้คืออะไร?


ถ้าเนื้อเพลงจะเป็นเรื่องความรักล้วนๆ ครับ ดนตรีก็แนวๆ บ้างนิดหน่อย แต่ว่าก็ไม่มาก แต่มันก็คงไม่ตลาดจัด ไม่แนวที่สุดอะไรอย่างงี้อ่ะครับ



การทำงานในอัลบั้มชุดนี้มีอุปสรรคบ้างมั๊ย และแดนแก้ไขยังไง?


มีอุปสรรคเรื่องเวลานิดหน่อยครับ เวลาการทำงานไม่ค่อยมีเวลา เพราะว่าเราถ่ายละครด้วย แล้วก็ทำเพลงด้วย เพลงเราหาเรื่องเองแหล่ะ (หัวเราะ) เราทำเยอะไปหน่อย เราก็เขียนทำนอง เรียบเรียง แต่งเพลงเองด้วยไงครับ อืม! มันก็เลยจะใช้เวลาเกือบในทุกขั้นตอนกับการทำงาน อย่างเมื่อก่อนปกติ จะร้องเสร็จอย่างเดียว แล้วคนอื่นจะทำในหน้าที่นั้นๆ ไป ใช่ป่าวครับ แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ได้เราร้องด้วย คุยกับคนมิกซ์ด้วย ต้องหลายอย่างครับมันก็เลยต้องใช้เวลาแบบเยอะมาก แล้วแบ่งเวลายากนิดนึง



การทำงานในอัลบั้มนี้แดนรู้สึกกดดันบ้างไหม เพราะดูเหมือนว่าทุกคนจะจับตามองเป็นพิเศษ?


อืม! ไม่กดดันเลยครับ แดนเต็มที่ แล้วก็ให้ความสุขที่สุด แล้วก็ทำด้วยความคิดว่า เราตั้งใจจะทำให้แฟนเพลงของเรามีความสุข เราคิดจากตัวแฟนเพลงมากกว่า เค้าน่าจะชอบฟังเนื้อเพลงแบบนี้ ดนตรีแบบนี้มั้ง มีมั้งด้วยนะครับ (หัวเราะ) แล้วก้ทำออกไป ถ้าเค้าชอบเราก็ดีใจ ถ้าเค้าไม่ชอบเราก็ปรับปรุง แก้ไขต่อไปเท่านั้นเองครับ



อัลบั้มนี้มีท่าเต้นเยอะขึ้น เป็นยังไงบ้าง ตอนฝึกซ้อมยากง่ายยังไงบ้าง?


มีซ้อมเต้นเยอะครับ เพราะว่าเราไม่เคยเต้นมาเลยแบบจริงจังมานานมากแล้วอ่ะครับ อืม! แล้วก็ช่วย ดีไซน์ท่าเต้นนะ ดีไซน์ในที่นี่คือ เค้าคิดมาเราตัดออก (หัวเราะ) เพราะเต้นไม่ไหว เต้นยากไป (หัวเราะ)



สำหรับอัลบั้มชุดนี้ แดนให้คะแนนตัวเองสักเท่าไหร่ค่ะ?


รอให้อัลบั้มเต็มวางก่อนแล้วกันนะครับ แล้วเดี๋ยวจะบอกอีกที (หัวเราะ) แต่สำหรับ Single แรก ผมชอบนะ รู้สึกว่า ได้อย่างที่คิดไว้ อย่างที่ตัวเองต้องการ



แล้วจะวางแผงวันไหนค่ะ?


ก็ ไม่ปลายๆ พฤษภาคม ก็ต้องต้น ๆ เดือนมิถุนายนเนี๊ยะอ่ะครับ พยายามจะให้ทัน (หัวเราะ) เป็นโรคเลื่อน



แดนคิดว่าอะไรทำให้แดนมาถึงจุดนี้ได้ค่ะ มีที้งงานเพลง งานละคร?


อืม! แดนก็ยังงง ตัวเองเหมือนกันครับ (หัวเราะ) งง ว่ามันอยู่ได้นานถึงขนาดนี้ได้ยังไง มีทั้งงานเพลง งานละคร หลักๆแล้ว แดนอ่ะ แดนแค่ทำงานทุกอย่างให้เต็มที่ทำด้วยความสุข แล้วก็หวังว่าสิ่งที่เราทำออกไป ถึงแม้มันจะเหนื่อย เหนื่อยจนไม่อยากทำ ก็คิดซะว่าเราต้องทำเพราะมีคนรอดูเราอยู่ แล้วก็ การทำสิ่งนี้เมื่อไหร่ที่มันออกไป มีคนไม่มากก็น้อยที่มีความสุข ไม่ว่าจะเป็นเพลง เป็นละคร หรือเป็นหนังก็ตาม รวมไปถึงรายการต่างๆ การออกรายการทอล์คโชว์ต่างๆ ทั้งหมดเราก็ทำเต็มที่เพื่อจะให้สนุกที่สุดเอาพลังในตัวออกมาให้หมด



นั่นคือที่แดนทำอยู่ทุกวันนี้ ส่วนที่เหลือก็คือแฟนเพลงแล้วแหล่ะที่เค้ารักเรามากจริงๆ แล้วก็ให้การตอบรับ แล้วก็ตอบรับกับผลงานแดนทุกๆชิ้น ก็ขอบคุณมากจริงๆ ครับ ไม่รู้จะพูดยังๆไง



เวลาที่แดนท้อแท้ หมดกำลังใจมีวิธีแก้ไข หรือรับมือกับมันยังไง?


ท้อแท้หรอครับ แดนไม่ค่อยซีเรียสกับเรื่องปัญหาอ่ะครับ มันไม่ค่อยกับอะไรแล้วครับ รู้สึกว่าทุกอย่างมันก็มีทางแก้ปัญหา เช่น ไปเที่ยว ไปต่างจังหวัด ไปต่างประเทศ หรือไม่ก็แค่เดินไปนั่งดูทีวี ไปคุยกับพ่อก็หายแล้ว



มีโครงการจะโกอินเตอร์บ้างไหม สำหรับอัลบั้มเพลง?


ว่าจะไปพรุ่งนี้ครับ (หัวเราะ) อ่า! ทางผู้ใหญ่ก็คุยๆ กันอยู่ครับ แต่ว่าเราก็บอกว่า เราขอทำอัลบั้มที่ไทยเนี้ยะ ให้มันดีที่สุดก่อน จนเรามั่นใจว่ามันอยุ่ตัวแล้วอ่ะครับ แล้วค่อยจะเริ่มคิดอะไรแบบนั้นอ่ะครับ



อยากถามเรื่องว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?


ความรักหรอครับ ความรักตอนนี้มันไม่มี ไม่มีความรักแบบแฟนเลย ไม่มีเวลาด้วย แล้วก็ เราเริ่มรู้สึกเฉยๆ เรื่องความรักอะไรแบบนี้อ่ะครับ เอ่อ! มันนิ่งๆ อ่ะครับ



อีกไม่กี่วันก็วันเกิดของแดนแล้ว มีโปรแกรมจะไปเลี้ยงฉลองที่ไหนหรือทำอะไรในวันเกิดบ้าง?


ทำบุญครับ! แล้วก็น่าจะปกติทุกปีแฟนเพลงหรือแฟนคลับแดนก็จะมาที่บ้านอยู่แล้วครับ ก็กินข้าวกัน พูดคุยกัน ถ่ายรูป อะไรแบบนี้อ่ะครับ เหมือนทุกๆ ปี



สมมุติว่าในวันเกิดแดน แดนสามารถขอพรได้ 3 อย่าง แดนอยากจะขออะไร?


3 อย่างหรอครับ! ขอให้ขอพรได้ไม่มีที่สิ้นสุด (หัวเราะ) แล้วผมก็ไม่ขอข้อ 2ข้อ 3ข้อ 4 (หัวเราะ) ขออันนี้ล่ะกัน ก็ขอให้ทุกคนเป็นคนดี คนในโลกนี้เป็นคนดีให้หมด แล้วไม่ว่าสิ่งต่างๆ ทุกอย่าง มันก็ จะตามมาเองอ่ะครับ อืม! ไม่ทะเลาะ เบาะแว้งกัน ไม่มีการแก่งแย่ง ชิงดีกัน พร้อมจะช่วยเหลือกันประเทศเจริญ ประโน้นช่วยประเทศนี้ โหย! ทุกอย่างมันดีหมดครับ ถ้าเค้าเป็นคนดีกันหมด ข้อเดียวอยู่



สุดท้ายนี้ แดนอยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวเว็บ sanook บ้าง?


ฝากผลงานนิดนึงล่ะกันครับ ก็ตอนนี้มีงานเพลง แล้วก็ละครจะออนแอร์วันที่ 15 พฤษภาคมนะครับ แล้วก็จะมีเพลงประกอบละครด้วยส่วนอย่างอื่นก็ฝากติดตามด้วยล่ะกัน และก็ขอให้แฟน ๆ sanook ทุกๆ คนมีความสุขมาก ๆ ครับ (ยิ้ม)



หวังว่าคงหายคิดถึงกันแล้วนะค่ะ สำหรับแฟนเพลงคนไหนที่อยากฟังงานเพลงของหนุ่มแดน หนุ่มแดนฝากบอกว่าหาฟังกันได้แล้ว ที่ http://radio.sanook.com/ กันได้นะจ๊ะ



คลิกชมคลิปสัมภาษณ์แดน วรเวช?




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook