วีนัส บัตเตอร์ฟลาย บ่มนานกว่า 8 ปี ฟุ้งชุดแรกร็อกครบรส | Sanook Music

วีนัส บัตเตอร์ฟลาย บ่มนานกว่า 8 ปี ฟุ้งชุดแรกร็อกครบรส

วีนัส บัตเตอร์ฟลาย บ่มนานกว่า 8 ปี ฟุ้งชุดแรกร็อกครบรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกได้ว่าเป็นการทำอัลบั้มที่ใช้ระยะเวลาการทำงานยาวมาก สำหรับ 5 สาววง วีนัส บัตเตอร์ฟลาย นำโดย โหน่ง - พิมพ์ลักษณ์ กมลเพชร (นักร้อง) เหน่ง - นิจกานต์ กมลเพชร (คียบอร์ด) , เคที่ - คทรีนา กลอส (เบส) , อ๋อม - สริตา เสรีพุกกะณะ (กีต้าร์) และ ตาล - จิตประภา ไมตรีจิตต์ (กลอง) สังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ เพราะกว่าจะรวมวง กว่าจะได้ลงมือทำจริงจัง ก็ล่วงเลยนานถึง 8 ปี



วันนี้พวกเธอ พร้อมแล้วกับอัลบั้มแรก วีนัส บัตเตอร์ฟลาย เดอะเฟิร์ส โดยส่งเพลง เครซี่ (crazy)เพลงเปิดตัวเพลงแรก สไตล์ร็อกแบบฟังสนุกๆ ที่ได้คุณ บอย ตรัย มาเขียนเนื้อเพลงให้ ทั้ง 5 สาวพูดถึงที่มาที่ไปของอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า....วงพวกเราเริ่มมาจากการเป็นเพื่อนกันค่ะ คือ โหน่ง กับ เคที่ เป็นเพื่อนกันที่มหาวิทยาลัยมหิดล แล้วโหน่งถูกชวนให้ไปแสดงคอนเสิร์ตการกุศลแต่โหน่งไม่อยากร้องคนเดียว ก็เลยเกิดไอเดียทำวงขึ้นมา อยากเป็นวงร็อกหญิงล้วน ทำเพลงสนุกๆ เลยฟอร์มวงขึ้น

คือเริ่มแรกก็คิดว่าเราต้องมีมือกลองก่อนพี่เหน่ง พี่สาวของโหน่งเลยเสนอ ตาล ขึ้นมาซึ่งตอนนั้นตาลเขาฝึกงานอยู่ที่เบเกอรี่ มิวสิค เขาพอตีกลองได้ เราก็เลยชวนเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกด้วย และภายใน 1 สัปดาห์ วีนัส บัตเตอร์ฟลาย ก็เกิดขึ้นนับแต่นั้นเป็นต้นมาค่ะ และจากการแสดงสุดมันส์ครั้งนั้นเอง ก็ทำให้โหน่ง ตัดสินใจได้ว่า ฉันจะต้องทำวงอย่างจริงจัง จากนั้นมาเราก็ตั้งใจทำเพลงกันมาตลอด โดยได้เจอเพื่อนชื่อ เจพี - ลิปตพัลลภ มาช่วยพวกเราทำเพลงอยู่หลายปีแต่พวกเรายังไม่คล่องภาษาไทยเท่าไหร่ เลยทำเพลงกันเป็นภาษาอังกฤษ จนวันหนึ่งเราคิดว่าพวกเราพร้อมแล้วนะอยากมีอัลบั้มแล้ว !!

ช่วงนั้นก็ประจวบเหมาะกับโหน่งได้มีโอกาสมาร่วมงานกับพี่ ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ (มือเบส กรู๊ฟไรเดอร์ส) เลยปรึกษาพี่ก้อว่าพวกเราอยากมีอัลบั้มเพลงไทย พอได้ทีก็แอบอ้อนให้พี่ก้อเป็นโปรดิวเซอร์ให้พวกเราซะเลย แล้วเราก็เลยได้ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ ด้วยเลยค่ะ เรายอมรับนะคะว่ามีคนหลายคนที่เข้ามามีอิทธิพลกับการทำเพลงของเรา แต่เราโชคดีมากที่ได้เจอแต่คนที่มั่นใจในตัวเรา ให้เราได้เรียนรู้ทุกอย่างจากประสบการณ์ตรงนั้นค่ะ จากนั้นเราก็ตั้งใจ ผลิตงานชิ้นนี้ขึ้นมาจนสำเร็จค่ะ 8 ปีร่วม 100 เพลงที่พวกเราช่วยกันทำ ถูกคัดเลือก ถูกแก้ ถูกลื้อหลายครั้งกว่าจะได้มาเป็น 10 เพลงที่พวกเราทั้ง 5 คนภูมิใจนำเสนอมาก



โดยเราก็ได้นักแต่งเนื้อเพลงเก่งๆ มาร่วมงานหลายต่อหลายคนเลยค่ะ อาทิ พี่บอย ตรัย ภูมิรัตน์, พี่โตน โซฟา, เบล สุพล/พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์,เป็นเอก เสกสรร, ไวท์ช็อค ฯลฯ ดนตรีรวมๆ แล้วเป็นป็อบร็อก ซ่าห์ๆ ฟังสนุกสนาน สามารถโยกตามได้ ...สุดท้ายแล้ว พวกเราขอฝากงานเพลงชุดแรก วีนัส บัตเตอร์ฟลาย เดอะเฟิร์ส ของพวกเรา ไว้ด้วยนะคะ ตอนนี้เราก็มีเพลงและเอ็มวีเพลงให้ดูให้ฟังกันแล้ว คือ เพลงเครซี่ (crazy) ส่วนอัลบั้มจะวางแผง วันที่ 31 มีนาคมนี้ ฝากผลงานไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ 5 สาวกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook