สาวกรี๊ด นิชคุณ รอดทหาร | Sanook Music

สาวกรี๊ด นิชคุณ รอดทหาร

สาวกรี๊ด นิชคุณ รอดทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ชายไทยทุกคนที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ และไม่ได้ผ่านการเรียนวิชาทหาร ต้องทำหน้าที่ของลูกผู้ชายที่สำคัญนั้น คือ การรับใช้ชาติ โดยผ่านการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ หรือที่เราเรียกจนติดปากว่า ทหารเกณฑ์ สำหรับการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2552 มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในการคัดเลือกครั้งนี้มากมาย หนึ่งในนั้นได้แก่ นิชคุณ หรเวชกุล




ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ทราบว่ากำหนดการในการคัดเลือกทหารกองประจำการ ของนักร้องหนุ่มนิชคุณ หรเวชกุล นั้นมีขึ้นในวันที่ 1 เมษายน ในเขตพื้นที่ทวีวัฒนา ผู้สื่อข่าวจึงได้รีบรุดหน้าไปยังที่ทำการคัดเลือกทหารกองเกินเขตทวีวัฒนา ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณวัดโกมุทพุทธรังสี พุทธมณฑล สาย 3 โดยเวลาประมาณ 11.00 น. นิชคุณ หรเวชกุล หรือ คุณ ..นักร้องหนุ่มหนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังจากแดนโสม 2PM ได้เดินทางมาถึงที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกิน

โดยนักร้องหนุ่มได้เดินทางมาพร้อมคุณแม่ และทีมงานประมาณสามคน เมื่อลงจากรถ ผู้สื่อข่าวได้สังเกตสีหน้าของ คุณ ที่มีอาการตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็ยังยิ้มสู้อยู่ตลอดเวลา โดยนักร้องหนุ่มมาในวันนี้ไม่ได้มาเพื่อผ่อนผัน แต่มาเพื่อคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการโดยมาลุ้นในการจับใบดำ-ใบแดง บรรยากาศในหน่วยคัดเลือกทหารกองประจำการนั้น เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะนอกจากจะมีชายฉกรรจ์ ที่ครบการเกณฑ์ทหารมาร่วมคัดเลือกกันเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีพลพรรคแฟนคลับของหนุ่มนิชคุณ ที่มาให้กำลังใจอีกจำนวนหนึ่ง โดยการตรวจร่างกายของนักร้องหนุ่มผ่านมาตรฐานตามเกณฑ์ทุกประการ

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. ก็ถึงเวลาลุ้นระทึก เจ้าหน้าที่ ได้เรียกผู้ที่จะเข้าจับสลากเป็นทหารกองประจำการเข้ามาในอาคารตามลำดับ โดยนิชคุณเข้ามาลำดับที่ 43 จากจำนวนผู้จับสลากทั้งหมด 122 คน ซึ่งสีหน้าของคนที่เข้ามาร่วมการคัดเลือกแต่ละคนนั้นค่อนข้างตื่นเต้น โดยเฉพาะนักร้องหนุ่มนั้นตื่นเต้นเป็นพิเศษ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้ออกมาสาธิตการจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งผลของการสาธิตหนุ่มนิชคุณจับได้ ทบ.1 คือต้องเป็นทหาร สร้างเสียงฮือฮาให้บรรยากาศของการรอลุ้น และในที่สุดเมื่อถึงเวลาจับสลากเจ้าหน้าที่ในหน่วยก็ได้เฉลยว่าในหน่วยเขตพื้นที่ทวีวัฒนา นั้นมีคนสมัครครบจำนวน 37 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ทุกคนที่ต้องเข้ารับคัดเลือกรวมทั้งนักร้องหนุ่มต่างส่งเสียงร้องและปรบมือดีใจ

หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนทุกอย่างแล้ว หนุ่มนิชคุณก็ได้เปิดเผยถึงความรู้สึก ที่มาคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการวันนี้ว่า หัวใจเต้น ตุบ ตุบ ตุบ ตลอดเวลา ก็ได้ลุ้นสนุกดีครับ ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้ว ถ้าเกิดวันนี้จับได้ใบแดงแล้วจะทำอย่างไร นักกร้องหนุ่มตอบว่า ก็คงต้องอยู่เมืองไทยอีกสองปี (หัวเราะ) ถ้าได้ก็คงต้องอยู่ครับ กับต้นสังกัดทางนั้นเข้าใจดีเพราะทางเกาหลีเขาก็ไม่มีการผ่อนผันเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทำไมถึงไม่ผ่อนผัน มาจับใบดำ-ใบแดง เลย ซึ่งหนุ่มนิชกุลตอบว่า ที่ผมไม่ได้ขอผ่อนผันเพราะตอนนี้ดร็อปเรียนไว้เพราะไม่มีเวลาไปเรียน ผ่อนผันไม่ได้ก็มาจับให้รู้ดำรู้แดงไปเลย ได้ก็คือได้ ไม่ได้ก็คือไม่ได้ก็กลับไปทำอัลบั้มต่อ ส่วนในเรื่องที่ว่าได้ไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนไว้บ้างไหม นักร้องหนุ่มตอบปฏิเสธว่าตนไม่ได้ไปบนบานศาลกล่าวที่ไหน เพราะตนถือว่าจับได้ก็รับใช้ชาติ จับไม่ได้ก็รับใช้ชาติเหมือนกัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเหมือนกัน นอกจากนี้นักร้องหนุ่มยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ตนคงจะกลับไปทำงานที่เกาหลีต่อ เพราะว่าอัลบั้มสองก็ใกล้จะออกแล้ว ก็ขอขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจกันในวันนี้ ตนอยากฝากถึงชายไทยทุกคนที่ต้องเกณฑ์ทหารว่า ขอให้ทุกคนโชคดี ใครได้ใบแดงก็รับใช้ชาติไป ส่วนใครได้ใบดำไม่ต้องเป็นทหารก็ให้เป็นพลเมืองที่ดีก็แล้วกัน

อนึ่ง หนุ่ม คุณ หรือ นิชคุณ หรเวชกุล เป็นหนุ่มไทยที่ไปดังถึงแดนกิมจิ ในสังกัดเดียวกับนักร้องกิมจิตัวพ่ออย่างหนุ่มเรน และ 5 สาวสุดฮอต Wonder Girls (วันเดอร์เกิร์ล) โดยนักร้องหนุ่มเป็นสมาชิกของวงบอยแบนด์คลื่นลูกใหม่ ที่กำลังมีชื่อเสียงมากๆ ในประเทศเกาหลี ซึ่งในวงประกอบด้วยเพื่อนอีก 6 คน จุนซู, เจบอม, แทคยอน,ชันซอง, วูยอง และหนุ่ม นิชคุณ ในนาม 2pm ล่าสุดนักร้องหนุ่มได้ถูกจัดไว้ในอันดับที่ 17 ในการโหวต 100 ไอดอล ของคนเกาหลี ประจำปี 2009 จากเว็บวงการบันเทิงอันดับ 1 Mnets (เอ็มเน็ตส์)

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook