สเลอ กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้ม บั้ม | Sanook Music

สเลอ กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้ม บั้ม

สเลอ กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้ม บั้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เปิดตัวอัลบั้ม บั้ม ของวงอินดี้ชื่อดัง สเลอ ที่ขอโชว์ผลงานด้วยแนวทางที่ชัดเจนกว่าเดิม เย่-จักรพันธ์ บุณยะมัต นักร้องนำ พาเพื่อนร่วมวง สเลอ ทั้งเป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ มือกีตาร์ และบู้-ธนันต์ บุญญธนาภิวัฒน์ มือเบส เดินทางมาถึงที่ เพื่อแนะนำอัลบั้มที่ 2 ของพวกเขา



ความแตกต่างระหว่างอัลบั้มที่แล้วและอัลบั้มนี้



บู้ กล่าวว่า สิ่งที่แตกต่างจริงๆ คือ ชื่ออัลบั้ม และสมาชิกเปลี่ยนไป แต่ก่อนมี 5 คน แต่เพราะก่อนหน้านี้ที่เราทัวร์อัลบั้มเก่าทำให้เพื่อนอีกคนเสียการเรียน (แบงค์-ธีรวัต อุทัย มือทรัมเป็ต) และที่บ้านเขาก็ขอมาด้วย ทำให้ต้องออกจากวงไปเรียนให้จบก่อน ส่วนเอม (ธิติพันธุ์ อนะวัชพงษ์ มือกลอง) เป็นวิศวกรครับ เขาต้องเลิกงาน 5 โมงเย็นจึงมาไม่ได้ เป้ เสริมว่า อัลบั้มนี้จึงไม่มีทรัมเป็ต และดนตรีจะหนักขึ้น ชัดเจนขึ้น บู้ อธิบายเพิ่มเติมว่า เพลงอัลบั้มนี้จะชัดเจนมาก มีทั้งเพลงที่ดุและมีเพลงน่ารัก รวมถึงเพลงกวนมากๆ



การออกไปของมือทรัมเป็ตทำให้มีอะไรเปลี่ยนไปหรือเปล่า



เย่ ตอบว่า เหมือนเดิม บู้กล่าวต่อว่า เรารู้สึกว่าเรื่องสีสันอาจจะหายไปสีหนึ่ง แต่เราก็พยายามหาความตื่นเต้นอื่นมาทดแทน อาทิ กีต้าร์ให้มีลูกเล่นมากขึ้น อัลบั้มนี้คิดมากแล้วก็ทำมาก แต่อัลบั้มที่แล้วคิดมากแต่ทำให้ลดน้อยลง ตัดทอนให้น้อยที่สุด ให้ดูโง่และทึ่มๆ ให้ดนตรีบอกตรงๆ ไม่ต้องให้อ้อมค้อมมาก แต่อัลบั้มนี้เราคิดมากและอธิบายมาก เพราะอัดอั้นมาจากอัลบั้มแรก






วันแรกที่วางขายในงาน แฟตเฟสติวัล ครั้งที่ 8



เป้ กล่าวว่า ดีครับ บู้ กล่าวเสริมว่า คนต่อแถวกันยาวจนขายไม่ทัน



กระแสระหว่างอัลบั้มชุดแรกและชุดนี้


บู้ กล่าวว่า ปกติที่เจอจะเป็นแฟนเพลง พวกนี้เป็นฐานเก่า เขาก็บอกว่าอัลบั้มนี้มันกว่า แต่ด้านเสียเรายังไม่เจอ อาจมีบอกแค่ว่าคิดถึงเสียงทรัมเป็ต เสน่ห์ขาดไปไหม แต่จริงๆ อัลบั้มแรก เราก็ไม่ได้เน้นเสียงทรัมเป็ตอยู่แล้ว เป้ เพิ่มเติมว่า อัลบั้มนี้เจ๋งมากจริงๆ ทำออกมาแล้วรู้สึกว่าอยากฟังเรื่อยๆ มันครบถ้วน



หน้าที่ของแต่ละคนในอัลบั้มนี้


เย่ กล่าวว่า แต่งเพลงครับ เป้ เสริมว่า เย่ร้องนำด้วยครับ ผมดูเรื่องดนตรี บู้ กล่าวว่า สเลอก็จะช่วยกันทำดนตรี ทำกันเองทั้งหมด ดูเรื่องอาร์ตเวิร์คเองด้วยครับ



ส่วนเพลงที่อยากให้ฟัง


คงจะเป็นเพลงแมกกาซีนและผู้ชาย เพราะเพลงแรกเป็นเพลงที่เปิดตัวอัลบั้ม เป้ กล่าว เย่ เพิ่มเติมว่า เพลงผู้ชาย มันเกี่ยวกับคนที่แต่งเพลงชอบใช้คำสวยงาม อย่างเพลงรัก คำมันเวอร์ แต่หากผมจะร้องคำว่า ฉันไม่ชอบอะไรสักอย่าง มันจะผิดไหม ถ้าไม่มีเหตุผล แล้วพูดลอยๆ ขึ้นมา เป็นข้อเปรียบเทียบให้พวกที่แต่งเพลงสวยหรู ให้มาฟังเพลงนี้ เพราะเนื้อหาไม่จำเป็นต้องเข้าใจหรือรู้เรื่อง ส่วนใหญ่ความเป็นสเลอ คือ การเสียดสีของผม เป้ เสริมว่า เป็นความรำคาญของเย่ รำคาญอะไรก็จะบ่นออกมา






พูดถึงเพลง โปร่ง ที่เบากว่าเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม



เย่ กล่าวว่า เราคิดเพลงขึ้นมา แล้วบู้ก็เสนอให้ใช้กีต้าร์โปร่ง ...จริงๆ แล้ว มันเป็นเพลงร็อคที่หนักหน่วงมาก เป็งพังก์ แต่คิดว่าเพลงอื่นมันหนักมากแล้ว ซึ่งเนื้อร้องและทำนองเพราอยู่แล้ว พอลดเสียงกีต้าร์ก็พบว่ามาถูกทางแล้ว ส่วนเสียงของฮาร์โมนิก้า ก็ได้เป้เป็นคนเป่า เพราะเขาหัดอยู่ บู้ กล่าว



ส่วนงานคอนเสิร์ตเปิดตัวอัลบั้มที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 27 พ.ย.



บู้ กล่าวว่า เราคิดว่าคนจะมาน้อยกว่านี้ แต่วันนั้นมากันเยอะมาก แล้วมารู้กันทีหลังว่า แฟนเพลงจำนวนหนึ่งไม่ได้มา เพราะมีข่าวว่าจะปฏิวัติ พ่อแม่จึงห้ามไม่ให้มา แต่วันนั้นเราก็สนุกมากมีวงของสมอล์รูมมากันเกือบทุกวง นอกจากนี้ สเลอยังฝากให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่สนใจ ติดต่อมาที่ค่ายสมอล์รูมด่วน เพราะพวกเขาพร้อมแล้วที่จะระเบิดความมันให้กับน้องๆ เด็กแนว



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook