มองผ่านเลนส์คม คิดถึง บิ๊ก | Sanook Music

มองผ่านเลนส์คม คิดถึง บิ๊ก

มองผ่านเลนส์คม คิดถึง บิ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เคยรักใครสักคนบ้างไหม บางทีมันก็ไม่มีเหตุผลอะไรมากมาย รักเพื่อจะรัก เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาเฉพาะกับใครบางคน...เท่านั้น ที่เกริ่นอย่างนี้ เพราะได้รับอีเมล ของแฟนคลับที่ไม่ธรรมดาของ อภิเชษฐ์ กิตติกรเจริญ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ บิ๊ก ดีทูบี ที่บอกว่าไม่ธรรมดาก็เพราะ คุณฮุง เป็นแฟนคลับคนหนึ่ง (ขอย้ำคนหนึ่ง) ที่เหนียวแน่น กับอดีตซูเปอร์สตาร์คนนี้

ใช่ว่าจะกรี๊ดกร๊าด ดารา-นักร้อง เหมือนเด็กสาวทั่วไป ทว่า คุณฮุง อยู่ในวัยทำงาน และชื่นชอบบิ๊กที่นิสัยใจคอ มีสัมมาคารวะ และเป็นคนรักพ่อแม่ คุณฮุงเคยเล่าให้ฟังว่า ...บิ๊กเป็นเด็กดีและน่ารัก เสมอต้นเสมอปลาย ไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจเลย ตรงนี้เอง ที่ทำให้บิ๊กมีแฟนคลับมากมาย แม้แต่ครั้งที่นอนเป็นเจ้าชายนิทราเกือบ 5 ปี คนที่รักบิ๊ก ก็ยังแวะเวียนมาเยี่ยนเขาและครอบครัวอยู่เสมอ กำลังใจเหล่านี้ยังเลยไปถึง คุณอุดม และ แม่ยุพา กิตติกรเจริญ พ่อแม่ของบิ๊กด้วย ปกติทุกปี ดิฉันต้องเขียนถึงนักร้องหนุ่มคนนี้ และเคยเป็นตัวแทนบริษัทจัดงานวันเกิดให้เขา ให้ทุกคนร่วมเป่าเค้ก และร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ข้างๆ เตียง

เห็นรอยยิ้มของทุกคนแล้วรู้สึกอิ่มใจ โดยเฉพาะพ่อแม่ของบิ๊ก ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาที่มีลูกชายเพียงคนเดียว จะกลายเป็นคนที่มีลูกเยอะขนาดนี้ วันนี้ ไม่มีบิ๊กนอนนิ่งบนเตียงอีกแล้ว...บิ๊กคงไปอยู่บนสวรรค์ และน่าดีใจเหลือเกินที่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีใครลืมเขา

ไม่เชื่อลองอ่านจดหมายของหนึ่งในคนที่รักเขาดู... 1 ปีกับการจากไป

...ย้อนกลับไป 1 ปีที่แล้ว ในวันที่ 9 ธันวาคม ช่วงเกือบๆ 10 โมงเช้า หน้าจอโทรศัพท์มือถือแสดงสายที่ไม่ได้รับเกือบ 10 สาย จังหวะเวลาที่ได้รับสาย มีเสียงร้องไห้ดังมาจากต้นสาย สิ่งที่ได้ยินแถบไม่อยากจะเชื่อหูตัวเอง พยายามถามย้ำถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนในที่สุดก็ต้องทำใจยอมรับ เพราะมันเป็นเรื่องจริงที่ได้เกิดขึ้นแล้ว จำได้ว่าตอนนั้นตัวเองอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่สามารถกลับกรุงเทพฯ ได้ในตอนนั้น

ปกติพอใกล้จะถึงเดือนธันวาคมของทุกปี จะมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนรักบิ๊กโทรกริ๊งกร๊างมาถามข่าวคราวเสมอ ปีนี้ก็เหมือนเช่นทุกปี การทำบุญจะยังคงมีขึ้นตามปกติ จะแตกต่างก็เพียงแค่วันที่จะทำบุญ ปีนี้พวกเราจะทำบุญในวันที่ 9 ธันวาคม เวลา 09.00 น. ที่ศาลา 3 วัดหนามแดง เหมือนเช่นเคย ปีนี้คงไม่มีการเป่าเค้ก ไม่มีการร้องเพลงวันเกิด ไม่มีคำอวยพรใดๆ เหมือนเช่นที่ผ่านมา จะมีก็แค่เพียงกำลังใจจากทุกๆ คน ที่มาให้กำลังใจคุณพ่ออุดมและคุณแม่ยุพา และมาร่วมทำบุญให้บิ๊กเหมือนเช่นทุกๆ ปี ผ่านไปแล้ว 1 ปี ความรู้สึกมันช่างรวดเร็วเหลือเกิน เหมือนบิ๊กยังไม่ได้จากไปไหนไกล บิ๊กยังคงเป็นบิ๊กที่อยู่ในใจของพวกเราทุกคนตลอดเวลา เชื่อว่าทุกๆ คนก็คงรู้สึกไม่แตกต่างไปจากพวกเรา

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook