เรน ยอมปรับเนื้อ Rainism เวอร์ชั่นใหม่ ตามคำสั่งคุ้มครองเยาวชนเกาหลี | Sanook Music

เรน ยอมปรับเนื้อ Rainism เวอร์ชั่นใหม่ ตามคำสั่งคุ้มครองเยาวชนเกาหลี

เรน ยอมปรับเนื้อ Rainism เวอร์ชั่นใหม่ ตามคำสั่งคุ้มครองเยาวชนเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


กระทรวงสาธารณสุขความผาสุขและครอบครัวแห่งเกาหลี (Ministry for Health, Welfare and Family Affairs) เปิดเผยถึงกรอบพิจารณาเนื้อเพลง Rainism ซึ่งถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มล่าสุดของ เรน (Rain) ชุดที่ 5 ว่าเป็นเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับเยาวชน และได้ให้ทางต้นสังกัดติดสติ๊กเกอร์ เนื้อหาไม่เหมาะสำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี ลงไปที่หน้าปกอัลบั้มเพลง

ล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2551 ที่ผ่านมา เพลง Rainism ที่วางจำหน่ายในเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์ต่างๆ ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่น คลีน เวอร์ชั่น (สะอาด) เรียบร้อยแล้ว โดยมีท่อนเนื้อหาที่ถูกเปลี่ยนคือ ไม้กายสิทธิ์ (Magic Stick) ของฉันควงอยู่ในร่างกายของเธออันสั่นระริก / 'สัมผัส BODY SHAKE อย่างไรขีดจำกัด' เป็น 'สัมผัสจังหวะที่ทะลวงเข้าสู่หัวใจฉัน yes I know Feel my soul' และ 'เราเป็นหนึ่งกับ Rainism เท่านั้น' อีกทั้งเวอร์ชั่นปรับเปลี่ยนนี้ก็จะถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มเพื่อวางจำหน่ายในร้านค้าออฟไลน์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางด้านต้นสังกัด J Tune Entertainment กล่าวย้ำชัดว่า "เพลงนี้ถูกวางแผนโดยเรนซึ่งเขาจะให้เนื้อหานั้นออกมารับกับการโชว์ร่วมกับ ไม้เท้า ครับ จริงๆ เราไม่ได้มีเจตนาที่จะนำมันไปโยงเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์หรือเรื่องราว ลามกเลยแม้แต่น้อย"

อย่างไรก็ตาม ตามมาตรา 10 ในกฏหมายคุ้มครองเยาวชนเกาหลี เนื้อหาใดๆที่กระตุ้นให้ผู้รับสารมีความรู้สึกถึงเรื่องเกี่ยวกับเพศ หรือมีความลามก นับว่าผิดต่อกฏหมายที่บัญญัติไว้ ทำให้ต้นสังกัดหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องมีการปรับเนื้อหาดังกล่าว

ชาวเน็ตกล่าวให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า "รู้สึกขัดแย้งกันจริงๆ เพราะสื่อต่างๆ ในตลาดตอนนี้อย่างละคร ก็มีเนื้อหาที่สามารถชักจูงเยาวชนไปสู่เรื่องราวเกี่ยวกับเพศโดยตรงได้อย่าง โจ่งครึ่มมากมายเต็มไปหมด"

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook