อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ...ผู้ชายแบบ นัททิว | Sanook Music

อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ...ผู้ชายแบบ นัททิว

อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ...ผู้ชายแบบ นัททิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นตัวเต็งตั้งแต่ต้นและสร้างความฮือฮา เพราะต้องก้าวเดินออกจากบ้านไปในสัปดาห์ที่ 6 ของการแข่งขันในรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย แต่แล้ว นัท V13 หรือ ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม ก็ได้รับการโหวตให้กลับเข้ามาในเกมใหม่จนในที่สุดก็สามารถคว้าแชมป์เป็นสุดยอดนักล่าฝันได้ตามโผ

ท่ามกลางความดีใจของหลายคนแต่ก็ยังมี ข่าวเม้าท์ มากมาย ทั้งเรื่องที่เขาได้แชมป์เพราะ นามสกุล ทิวไผ่งาม หน้าตาเท่านั้นจึงคว้าชัย หรือแม้กระทั่งกระแสข่าวที่เขาไม่ใช่ชายแท้...วันนี้ คม ชัด ลึก พาไปเปิดใจหนุ่มหน้าละอ่อนวัย 19 ปีคนนี้แบบทุกเรื่องราว



เรื่องราวหลังคว้าแชมป์

วันนี้ชีวิตเปลี่ยนไปไหม
- ส่วนตัวรู้สึกชีวิตไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก เพียงแต่หน้าที่เท่านั้นที่ต่างไปจากเมื่อก่อน ชีวิตยังเหมือนเดิม นัทยังเป็นนัทคนเดิม มีพ่อแม่ไปส่งเวลาจะไปไหนก็ตาม และไปรับกลับ แต่กลายเป็นว่าแทนที่จะพาไปเรียน กินข้าว ก็จะเป็นการไปทำงาน แล้วจากคนที่ไม่มีใครรู้จักก็เป็นคนที่มีคนรู้จัก เหมือนอยู่ในที่แจ้ง ที่ว่าง มีแฟนคลับมาคอยให้กำลังใจ สนับสนุน

ออกจากบ้านครั้งแรกกับการออกจากบ้านในฐานะสุดยอดนักล่าฝันต่างกันไหม
- ต่างกันครั้งแรกออกจากบ้าน เพราะคะแนนโหวตต่ำสุด ยังไม่มีงานทำเยอะ เหงา ไม่มีอะไรทำ นั่งดูเพื่อนในบ้านตลอด คิดถึง อยากกลับไป อารมณ์จะออกแนวเศร้าๆ มืดๆ ครั้งนี้รายการจบแล้ว เสร็จสมบูรณ์ออกมาพร้อมกัน 12 คน เหมือนเรียนจบ ได้รับปริญญาแล้ว ออกมาดีใจ พร้อมที่จะทำงาน พร้อมที่จะเรียนรู้ต่อไป ไม่ได้โทนมืดเหมือนตอนนั้น กลายเป็นพร้อม สว่าง ดีใจ

ถูกมองว่าไม่ยุติธรรมเพราะนัทยังได้รางวัลเท่าเดิมทั้งที่เคยถูกโหวตออกไปแล้วครั้งหนึ่ง
- เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นผมไม่ได้กำหนด ผมแค่อยู่ภายใต้กติกาที่รายการกำหนดมา ซึ่งแต่ละซีซั่นก็มีกติกาไม่เหมือนกัน แค่พอดีว่าผมมาติดกับกติกาตรงนี้ในซีซั่นนี้ ผมไม่ได้มองว่าเสียหาย หรือเป็นแผล ก่อนเข้ามาก็คิดอยู่แล้ว ว่ารายการนี้ต้องมีเซอร์ไพรส์อยู่แล้ว แต่ไม่รู้เท่านั้นว่ามันจะเป็นอะไร

หลายคนเม้าท์ว่ามีการวางตัวไว้แล้วว่านัทจะได้เป็นแชมป์
- ดู เอเอฟ มาตั้งแต่ซีซั่นแรก แฟนพันธุ์แท้เอเอฟก็น่าจะรู้ผลที่ออกมา เพราะสายตาประชาชนส่วนใหญ่โหวตให้ นัทยังมั่นใจมากที่สุด ว่ารายการนี้ยุติธรรมที่สุด เพราะถ้ามีการวางตัวจริง เขาคงไม่เอานัทออกมาในสัปดาห์ที่ 6 หรอก เชื่อว่าเขาคงไม่ทำเรื่องที่เสี่ยงๆแบบนี้หรอก

นามสกุลมีส่วนไหมที่ทำให้เกิดกระแสข่าวมากมาย
- ยอมรับว่ามีส่วนแต่นัทไม่ได้ใส่ใจว่ามันเป็นแผล เพราะรู้ว่าความจริงเป็นยังไง บางคนมองว่านัทบ้านรวย ทั้งที่บ้านนัทธรรมดา แฟนคลับยังไปโพสต์ข้อความไว้เลยว่านึกว่าบ้านรวย พอไปสืบมาก็รู้ว่าไม่ได้รวย แล้วเขาก็มาชอบนัท เป็นแฟนคลับนัท เลยคิดว่าคนชอบเรา เพราะสิ่งที่เราคิด สิ่งที่เราพูด และนัทคิดว่าอีกหน่อยคนก็คงเข้าใจเราเอง

คิดว่าอะไรทำให้ได้เป็นสุดยอดนักล่าฝัน
- คิดว่าความมุ่งมั่นที่ไม่มีที่สิ้นสุดของนัท นัทตั้งใจมาตั้งแต่ดู เอเอฟ 1 ปักธงไว้เลย ว่านัทจะต้องเข้ามาตรงนี้ให้ได้ แล้วนัทก็เดินมาตามทางไม่ไขว้เขวไปไหน พอเข้าบ้านนัทก็มุ่งมั่นตั้งใจเรียน และคิดว่าคนดู ก็คงเห็นว่าเด็กคนนี้ไม่ได้มาแบบสมบูรณ์ครบร้อย แต่มีความตั้งใจ พยายาม มีการพัฒนาที่เป็นลำดับ

หลายคนมองว่าเพราะหน้าตา นัท ถึงได้แชมป์
- นัทเข้ามาในนี้คิดอย่างเดียวจะมาล่าฝัน ผู้ชมเขาจะโหวตให้เพราะอะไรก็แล้วแต่ผู้ชม นัทมีหน้าที่ทำตรงนี้ก็มุ่งไปข้างหน้าอย่างเดียว

อยากทำอะไรในวงการบันเทิง
- จะทำทุกอย่างที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสอยากลองดูเพื่อเป็นการเรียนรู้ด้วย ว่านัทถนัดอะไรที่สุด ก่อนเข้ามานัทอาจจะอยากเป็นนักร้อง แต่พอเข้ามาได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง เลยอยากรู้ว่าถ้าได้ทำจริงๆ แล้วจะไปรอดไหม

เตรียมตัวรับกับการเป็นข่าวมากน้อยแค่ไหน
- วงการบันเทิงเป็นอะไรที่ต้องมีข่าวรู้อยู่แล้ว ไม่เป็นไร นัทเป็นคนตั้งใจมุ่งมั่น จะคิดว่าเวลาเราเดิน อาจจะมีหนามเกี่ยวเราบ้าง แต่ก็แป๊บเดียว แล้วเราก็จะยังเดินต่อไปได้ เพราะขาเราไม่ได้หัก สุดท้ายเมื่อทุกอย่างผ่านไปแล้วเราหันกลับมามอง เราก็จะภูมิใจ



วันวานก่อนล่าฝัน

นัทเป็นเด็กอย่างไร
- เป็นเด็กเรียบร้อยมาก คุณครูเลือกให้เป็นหัวหน้าห้อง แล้วเวลานัทเห็นเพื่อนคุยกันไม่ได้ ต้องหันไปว่า เธออย่าคุยกันสิ เราฟังไม่รู้เรื่อง เวลาครูถามก็ชอบที่จะยกมือตอบคำถาม แต่ตอนเรียนประถมจะขี้อายมาก พูดหน้าชั้นก็ยังไม่กล้า จนมาถึงช่วงมัธยมก็จะเริ่มกล้าแสดงออก ชอบทั้งเต้น ทั้งร้องเพลง ชอบขึ้นเวทีมาก

คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงมาอย่างไร
- คุณพ่อคุณแม่ก็เลี้ยงมาธรรมดา ให้ดูแลตัวเองได้ แต่ไม่ถึงขนาดอยู่คนเดียวได้ จะเป็นลักษณะถ้าอยากได้อะไร จะขอสตางค์พ่อแม่ไม่ได้ เพราะพ่อแม่จะสอนเสมอว่า บ้านเราไม่ได้รวยอะไร คือ นัทเรียนอยู่ สาธิต ม.เกษตรศาสตร์ เพื่อนบางคนรวยก็จะใช้ของดีๆ แต่พ่อแม่นัทให้รู้จักประมาณตน มีแค่นี้ก็ใช้แค่นี้ เก็บเงินซื้อเอง รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน วางตัวอย่าให้สูง สอนว่าอะไรควรไม่ควร แล้วให้โอกาสคิดเอง

บ้านไม่ค่อยรวยทำอะไร
- คุณแม่เป็นอาจารย์ เป็นครูธรรมดา คุณพ่อเป็นวิศวกรรับจ้างออกแบบ มีลูกตั้ง 3 คน นัทเป็นคนกลาง ซึ่งบ้านนัทพ่อแม่จะไม่เอาใจ หรือตามใจใครเป็นพิเศษ จะเลี้ยงให้ดูแลตัวเองได้ อยากได้อะไรก็ต้องหาเอง

เริ่มชอบงานในวงการบันเทิงตั้งแต่เมื่อไร
- ตั้งแต่ม.3 เพราะตอนนั้นร้องเพลงเล่นในห้องเรียน เพื่อนมาทัก ว่าร้องเพลงเพราะ เลยเริ่มหันมามองตัวเอง ว่าหรือเราจะร้องเพลงเพราะจริง ก็เลยเริ่มถลำลึก สนใจด้านนี้มาเรื่อยๆ

คุณพ่อคุณแม่สนับสนุนไหม
- ก่อนเข้าบ้านพ่อแม่ไม่สนับสนุนพอได้เข้ามาก็เริ่มไฟเขียว เริ่มสนับสนุนบอกให้ทำเต็มที่

เรื่องเรียนในวันนี้

เรื่องเรียนไปถึงไหนแล้ว
- ตอนนี้เรียน คณะบริหารธุรกิจปี2 ที่ ม.เกษตรศาสตร์ แต่หยุดไว้ก่อน เพราะอยากทำงานเต็มๆ ถ้างานซาลงก็จะกลับไปเรียน ช่วงงานโถมเข้ามาก็มุ่งตรงนี้ก่อน

ทำไมเลือกเรียนด้านนี้
- ตอนแรกอยากเรียน ดุริยางคศิลป์ ให้ตรงสายไปเลยแต่อย่างที่บอก พ่อแม่ไม่สนับสนุนเลย ไม่อยากให้เรียน เป็นอะไรที่ไม่แน่นอน นัทก็ฟัง คิดว่าบริหารธุรกิจเป็นอะไรที่กว้าง สามารถนำไปใช้ควบคู่กับอะไรก็ได้ รวมถึงวงการบันเทิง อาจจะเป็นดาราเปิดร้านอะไรของตัวเอง ก็น่าสนใจดี

เรียนไปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง
- เรียนไปแล้วก็สนุกและยากดี

ถือว่าเป็นเด็กเรียนดีไหม
- เป็นเด็กเรียนกลางๆ เกรดเฉลี่ย 3 นิดๆ ไม่เกิน 3.5

ถูกเม้าท์ว่าเป็น เกย์

รู้สึกอย่างไรถูกมองว่าไม่ใช่ชายแท้
- นัทกลับมองว่ามันได้แสดงชัดเจนว่าเราก้าวเข้ามาในวงการนี้จริงๆ แล้วสินะ เพราะเหมือนกลายเป็นสัญลักษณ์ไปแล้ว ว่าผู้ชายที่เข้ามาในวงการนี้ต้องเจอกับข่าวนี้ นัทก็คิดไว้แล้ว ว่าถ้าเราเข้ามาก็คงเจอข่าวอะไรสักข่าวแน่ๆ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวนี้ พอเป็นข่าวนี้ก็เออ...ข่าวนี้เอง เหมือนนัทตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะมาทำงานตรงนี้ด้วยแหละ ก็เลยตั้งรับไว้ก่อน แล้วอีกอย่างนัทก็เป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งพอ พอเจอข่าวอะไรก็ตอบได้

คิดว่าเพราะอะไรถึงถูกมองแบบนั้น
- อาจจะเป็นเพราะนัทไม่ใช่ผู้ชายสุดโต่งมากกว่าบุคลิกอาจจะไม่ใช่ผู้ชายแบบลุยโว้ยลุย แต่จะเป็นคนที่ชอบดูแลตัวเอง อยากให้ตัวเองดูดี ทาครีม ซึ่งผู้ชายวัยรุ่นทุกวันนี้ก็เป็นกันนะ เพียงแต่นัทอยู่ในที่แจ้งมากกว่าคนเลยสงสัย

คิดว่าเป็นเพราะท่าโค้งขอบคุณวันที่ได้แชมป์ด้วยหรือเปล่า
- ท่าโค้ง ก็เป็นท่าสากลของทุกประเทศวันนั้นในรอบชิงชนะเลิศ นัทโค้งเพราะอยากแสดงความเชื่อมต่อ จากตอนที่นัทถูกโหวตออกครั้งแรกในสัปดาห์ที่ 6 นัทก็โค้งก่อนออกไป เลยอยากทำให้เป็นจุดเชื่อมต่อ เป็นท่าที่คนคนหนึ่งเคยออกไปแล้วกลับมาประสบความสำเร็จได้อีก อีกอย่างหนึ่งที่นัทงงมาก คือ ท่าพับเพียบกราบขอบคุณ ซึ่งเป็นท่ากราบของไทย เป็นประเพณีไทยเวลานัทไปเยี่ยมผู้ใหญ่ นัทก็กราบ เวลาวันพิเศษนัทก็ยังกราบคุณพ่อ คุณแม่ นัทก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมคนถึงคิดแบบนั้น ทั้งที่เพียงแค่นัทอยากจะใช้ประเพณีไทยในการขอบคุณคนดู ไม่ได้ทำอะไรผิด

ข่าวนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ไหม
- ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะนัทรู้ว่าอะไรเป็นอะไร และรู้ว่ามีคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไรอีกเยอะ นัทจะมองกลุ่มที่เป็นกำลังใจให้นัท ไม่อย่างนั้นนัทก็จะกลับมาเครียดเอง

ยืนยันว่าวันนี้ยังมองสาวๆ อยู่
- ยังมองอยู่แต่ตอนนี้ขอมุ่งเรื่องงานก่อน

แล้วมีสาวๆ เข้ามาจีบเยอะไหม
- ก็ทั่วไปกลางๆ ไม่ถึงกับเยอะ เพราะเด็กๆ นัทก็หัวเกรียนๆ ไม่ได้ขนาดนี้ ตอนนี้ยอมรับว่าหน้าตาดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน แต่ยังไม่ดีแบบอลังการนะ แค่ดีกว่าเมื่อก่อน

แล้วตอนนี้ล่ะมีผู้หญิงเข้ามาจีบหรือเปล่า
- ส่วนใหญ่จะมีแต่แฟนคลับที่เป็นผู้หญิงเยอะน่ารัก มาคอยพูดให้กำลังใจ ตั้งแต่รุ่นเด็กชั้นประถม ไปจนถึงรุ่นคุณป้า

สเป็คของนัทเป็นอย่างไร
- ชอบผู้หญิงมีเหตุผลไม่งงๆ ไม่ใช่อยู่ดีๆ มาถึงก็มาฟุดฟิดงอนใส่ ขอคนมีเหตุผลเข้าใจเรา ถ้าไม่มีเหตุผลคงรับมือไม่ไหว ส่วนภาพลักษณ์ภายนอกขึ้นอยู่กับความประทับใจครั้งแรก แต่ถ้าผมยาว ผมสวยจะได้ใจมาก

ถ้าในนิยามผู้ชายแบบนัท
- เป็นผู้ชายที่มุ่งมั่นมากคนหนึ่งเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ จะพยายามเข้าใจคน ร้องไห้เวลาอารมณ์อ่อนไหว แต่ถ้าเจออะไรเยอะๆ ก็จะมอง และคิดในแง่บวก ทำให้มีความสุขและผ่านมันไปได้


ชื่อจริง : ณัฏฐ์ทิวไผ่งาม
ชื่อเล่น : นัท
วันเกิด : 2 มิ.ย.2532
อายุ : 19 ปี
การศึกษา : ปี2 คณะบริหารธุรกิจ ม.เกษตรศาสตร์

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook